PPC + SEO = thiên đàng trong marketing

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 21/10/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 761

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Trong tổ chức của bạn team SEO và PPC của bạn có đang làm việc cùng nhau hay không? Hôm nay tôi sẽ thảo luận về cách SEO + PPC có thể kết hợp những nỗ lực để cải thiện các chiến lược của họ và tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.

    [​IMG]

    Chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều bản cập nhật thuật toán, trong đó có một bản cập nhật Penguin cuối cùng và sự ra đời của Possum. Chúng tôi cũng đã nhìn thấy những thay đổi lớn đối với cách quảng cáo được hiển thị trên SERPs desktop. Google tiếp tục tinh chỉnh cách người dùng nhận được nội dung thông qua danh sách tự nhiên và trả tiền.

    Để đáp ứng nhu cầu của bối cảnh tìm kiếm ngày hôm nay và kết nối với người dùng, chiến lược cần phải tạo ra để chiến dịch SEO và PPC thật sự thống nhất.

    Nỗ lực không ngừng của Google cho SERP hoàn hảo

    [​IMG]

    Các điều chỉnh liên tục cho layout SERP là để giúp Google tốt hơn phù hợp với mục tiêu của người dùng bằng cách cải thiện chất lượng nội dung và tính phù hợp của các danh sách.

    Trong khi điều này chắc chắn cho phép Google trở thành một nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng trực tuyến, nó cũng trình bày những thách thức mới cho chiến lược SEO. Mỗi điều chỉnh đòi hỏi chiến lược để phát triển các phương pháp mới để xếp hạng trong danh sách tìm kiếm.

    Tích hợp SEO với PPC

    Phát triển các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số kết hợp SEO với PPC là cần thiết để đạt được vị trí đầu tiên là cách để tối đa hóa lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

    Là một nhà quản lý tìm kiếm kỳ cựu của thương hiệu Fortune 500, tôi chịu trách nhiệm phát triển các chiến dịch kỹ thuật số phức tạp, tập trung vào người dùng, điều chỉnh hành vi và tối ưu hóa chuyển đổi.

    Khi team của chúng tôi đã nỗ lực để kết hợp cả chiến lược/dữ liệu SEO và PPC, chúng ta có thể xác định vô số các dữ liệu quan trọng dành riêng cho hành vi người dùng, ý định và vị trí/địa lý.

    Mức độ chính xác cho phép chúng tôi:

    - Sửa đổi chiến lược từ khóa tự nhiên của chúng tôi để chúng tôi có thể tạo ra và tối ưu hóa nội dung mới để xếp hạng trong vị trí địa lý cụ thể, áp dụng chính xác cụm từ được sử dụng bởi đối tượng mục tiêu của chúng tôi để phù hợp với ý muốn của họ

    - Điều chỉnh ngân sách PPC của chúng tôi để chúng tôi chỉ chạy quảng cáo trong thị trường phổ biến nhất và khung thời gian hiệu quả

    - Sắp xếp quảng cáo PPC của chúng tôi với lịch trình marketing để tối đa hóa nhận thức và chuyển đổi.

    Nhìn chung, những hành động này dẫn đến:

    - Tăng 30% về lưu lượng truy cập tự nhiên

    - Tăng 25% về click trả tiền

    - Tiết kiệm 35% chi tiêu quảng cáo

    - Tăng 25% lợi nhuận hàng quý

    Chia sẻ thông tin để tạo ra một team rockstar

    [​IMG]

    Hầu hết các tổ chức tiếp thị kỹ thuật số xây dựng với SEO và PPC làm việc cùng nhau trong một tòa nhà. Cả 2 team làm việc không mệt mỏi, phát triển chiến lược từ khóa, tạo ra nội dung độc đáo và sử dụng một số chiến thuật tập trung vào việc thu hút người tiêu dùng trực tuyến. Mặc dù mỗi đội sử dụng các hệ thống và chiến thuật để tăng chuyển đổi khác nhau, có một lượng lớn dữ liệu quan trọng có thể được sử dụng để tạo ra một mối quan hệ thỏa hiệp và hài hòa, củng cố kết quả cho tất cả mọi người.

    Kiểm tra các cách sau đây mà SEO và PPC có thể kết hợp những nỗ lực để cải thiện các chiến lược của họ, cũng như để tăng chuyển đổi hơn bao giờ hết.

    Chia sẻ dữ liệu từ khóa để tăng sự khôn ngoan cho chiến dịch của bạn

    Từ khoá là nền tảng cho sự thành công của chiến dịch SEO hay PPC. Đối với chiến lược PPC, các từ khóa được sử dụng để tạo điều kiện cho mối quan hệ với người dùng để sáng tạo sâu hơn vào những kênh chuyển đổi.

    Trong thế giới của SEO, các từ khóa được sử dụng để sai khiến kiến trúc thông tin của một trang web cũng như chiến lược nội dung của nó.

    Cả hai đội tiến hành nghiên cứu từ khóa để xác định thuật ngữ phù hợp với hành vi trực tuyến của đối tượng mục tiêu, tăng trưởng lưu lượng truy cập và lái chuyển đổi.

    Bởi vì nhiều người dùng đang sử dụng cụm từ dài và câu hoàn chỉnh khi tìm kiếm, dữ liệu từ khóa phải được chia sẻ với cả 2 team để cung cấp sự phối hợp giữa các thương hiệu hàng đầu và thu hút chuyển đổi.

    Thiết lập chia sẻ các mục tiêu và kết hợp các thước đo

    [​IMG]

    Sử dụng các thông tin của cả 2 team để cung cấp độ chính xác hành vi của người dùng, nó cũng được sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch marketing trong nước cho thương hiệu của bạn.

    Sự kết hợp giữa dữ liệu PPC của họ với thước đo tương tác người dùng (ví dụ phiên trung bình, tỷ lệ thoát...) có thể có được cái nhìn sâu vào cách người dùng tương tác với các thuộc tính kỹ thuật cũng như cách họ cư xử khi rời trang web của bạn.

    Các số liệu của SEO và PPC được xem xét để thiết lập các chỉ số hoạt động quan trọng của họ. Khi điều này xảy ra, bạn có thể áp dụng thông tin này cho các kênh marketing khác nhau như PR, truyền thông xã hội hoặc marketing email.

    Loại bỏ silos để cải thiện sản phẩm

    Việc tiếp cận SEO và PPC là 2 silos riêng biệt và làm giảm năng suất ngay cả với những chiến dịch trực tuyến được thực hiện tốt.

    Các bên có thể tạo ra sự khác biệt để xác định và thực hiện các cơ hội chuyển đổi.

    Sử dụng dữ liệu để thông báo quyết định và biện minh cho hành động

    [​IMG]

    Khi nói đến việc thu thập đủ dữ liệu hành động để phát triển, chiến lược thông minh mạnh mẽ, trích xuất thông tin từ một lĩnh vực cụ thể thì SEO và PPC là không đủ.

    Mặc dù dữ liệu tự nhiên của bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách tạo ra các kế hoạch nhưng số lượng thông tin có thể không đủ để biện minh cho hành động thực tế.

    Ngược lại, thông tin được thu thập từ các công cụ tìm kiếm của mình như là kết quả của hoạt động tìm kiếm trả tiền và dựa trên một kích thước mẫu lớn cho phép bạn di chuyển về phía trước một cách tự tin.

    Nếu tổ chức của bạn được đối xử với SEO và PPC là hai thực thể riêng biệt, hãy cố gắng đảm bảo rằng những nỗ lực của bạn được liên kết thông qua chia sẻ:

    - Báo cáo
    - Mục tiêu
    - Cổng thông tin truyền thông

    Mục đích của việc sát nhập cả 2 ngành với nhau là không có những người cùng thực hiện một loại công việc. Thay vào đó, nó có nghĩa là để tăng cường nhận thức nội bộ để tạo ra chuyển đổi quan trọng.

    Hành động và tác động: cách để tối đa hóa khả năng hiển thị SERP

    Bây giờ chúng ta đã bao phủ các nguyên tắc cho phép team SEO và PPC của bạn làm việc với nhau hiệu quả, sử dụng các chiến thuật sau:

    Tối ưu hóa trang đích

    Tối ưu hóa trang đích của bạn để lái lưu lượng truy cập có trình độ và chuyển đổi là một thành phần cơ bản của chiến dịch marketing kỹ thuật số. Chiến lược SEO có thể cung cấp cho các đối tác PPC thông tin quan trọng xung quanh ý định của người dùng, mục tiêu và nhu cầu để giảm tỷ lệ thoát và tăng CTR.

    Chiến lược PPC có thể sử dụng những hiểu biết của họ xung quanh hoạt động của người dùng online để duy trì quảng cáo trả tiền. Bằng cách này cả 2 team có thể hỗ trợ lẫn nhau để cải thiện trải nghiệm người dùng, tối đa hóa lưu lượng truy cập có liên quan và giảm thiểu chi phí quảng cáo.

    Phương pháp tiếp cận SEO & PPC một cách toàn diện

    [​IMG]

    Chạy chiến dịch quảng cáo trả tiền để cung cấp các thông điệp chính xác và danh sách tự nhiên của bạn được đặt trên Google có thể làm tăng CTR tổng thể và nhận được ROI cao hơn.

    Việc quản lý chiến dịch online của Sonos vào năm 2015, nhóm nghiên cứu của chúng tôi chạy quảng cáo trả tiền cùng với các từ khóa mà công ty đang xếp hạng. Đây là vị trí cực kỳ hiệu quả để tạo cảm giác rằng chúng tôi đã nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của chúng tôi và do đó đáng tin cậy hơn.

    Do vậy tổng doanh thu qua các kênh tự nhiên và trả tiền tăng 37% so với cùng kỳ.

    Hiểu tính thời vụ

    Chia sẻ dữ liệu theo mùa và các thông tin liên quan đến các thay đổi offline khác để tìm hiểu cách tiếp cận và tối ưu hóa theo thời gian cụ thể trong suốt cả năm.

    Sử dụng thông tin này để tạo ra các sự kiện hướng dẫn bạn cách để:

    - Tạo ra nội dung tự nhiên gắn với người dùng cụ thể trong các địa điểm cụ thể
    - Chạy quảng cáo trả tiền có chứa thông điệp độc đáo dựa trên vị trí và ý định
    - Tối đa hóa nhận thức thương hiệu trong thời điểm cao điểm như mùa mua sắm
    - Tăng phản ứng của người dùng và chuyển đổi trong thời điểm thấp theo mùa.

    Tóm lại

    Chiến dịch SEO và PPC nên làm việc với nhau như một thể thống nhất để chia sẻ những thông tin quan trọng và những gì đối thủ cạnh tranh đang làm từ góc độ kỹ thuật số.

    Tạo hệ thống theo dõi nhằm xác định đối thủ cạnh tranh của bạn theo:

    - Định vị trong SERPs
    - Giá cả
    - Thông báo những sáng kiến/thương hiệu chủ chốt
    - Cụm từ khóa chính và phụ

    Sử dụng thông tin này để điều chỉnh chi tiêu quảng cáo của bạn để cải thiện CTR và ở cấp cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Nguồn:
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x