Phần 2 - Tìm hiểu chi tiết về các loại Anchor Text - Bài 1

Thảo luận trong 'Kiến thức tài liệu Onpages' bắt đầu bởi cuongapple, 14/10/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 833

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Hôm nay chúng ta tiếp tục trở lại với phần 2.

    Phần 3: Phần trăm anchor text

    Khi bạn đã hiểu hết các loại anchor text khác nhau mà bạn có thể sử dụng, tôi sẽ cho bạn thấy tỷ lệ anchor text như thế nào được coi là an toàn với bản cập nhật Penguin.

    Tỷ lệ này không phải tuân theo bất cứ một quy tắc nào cả và bạn có thể thay đổi nó nếu muốn.

    1. Branded Anchor Text: 50%

    Google muốn bạn tạo ra thương hiệu. Không phải là tạo ra trang web chỉ trong một đêm. Một trong những cách dễ nhất để họ phân biệt được một trang web "thương hiệu" và một trang web SEO-driven là nhìn vào số lượng anchor branded.

    Trong phần tiếp theo, tôi sẽ cho bạn thấy những nền tảng tốt nhất để xây dựng link branded.

    2. Naked Links: 25%

    Như tôi đã đề cập ở trên, naked links là rất an toàn và là một anchor text rất tự nhiên.

    3. Generic Anchors: 20%

    Generic anchors sẽ làm cho hồ sơ liên kết của bạn trông "tự nhiên". Cố gắng không sử dụng “click here”. Tôi sẽ đưa cho bạn một danh sách chứa các generic anchor trong file excel mà bạn có thể sử dụng.

    4. LSI, Partial Match Anchors: 1-5%

    Sau khi có branded, naked, và generic anchors, bạn sẽ chỉ sử dụng anchor keyword-rich với tỷ lệ là 5%.

    5. Exact Match Anchors: ít hơn 1%

    Hãy nhớ rằng bạn càng sử dụng ít thì càng tốt. Tôi sẽ đưa ra ví dụ để bạn thấy rõ điều này:

    Website A: 100 backlink - 5 exact match anchors

    Khả năng của 50 website khác nhau liên kết đến trang của bạn với exact anchor text là khó xảy ra.

    Website B: 1000 backlink - 50 exact match anchors

    Khả năng 50 website khác nhau liên kết đến trang web của bạn với cùng exact anchor text là hơi khó xảy ra.

    Website C: 10,000 backlinks = 500 exact match anchors

    Rõ ràng điều này là không thể và trang hoặc website của bạn sẽ được Penguin chú ý.

    Vậy bạn đã hiểu lý do tại sao việc sử dụng exact match anchors là một ý tưởng tồi?

    Chu kỳ anchor text: thứ hạng cao hơn với backlink ít hơn

    [​IMG]

    Vì vậy, những gì bạn sẽ làm là sử dụng exact match anchor để kết hợp chính xác nếu thấy cần thiết.

    Bạn hãy nhớ rằng chất lượng hơn số lượng. Trong file excel tôi có một vài ví dụ mà bạn có thể học hỏi. Bạn muốn có một hồ sơ anchor tự nhiên, hãy xem 2 ví dụ này:

    [​IMG]

    - Site 1: là một hồ sơ liên kết điển hình. Thuật toán của Google có thể dễ dàng kết luận rằng trang web này xây dựng liên kết nhân tạo.

    - Site 2: là một hồ sơ liên kết tự nhiên và đa dạng. Nó sẽ ở cấp cao hơn site 1 với backlink ít hơn và ít anchor text keyword-rich và nó sẽ tồn tại với bất kỳ bản cập nhật Penguin nào.

    Trong phần tiếp theo, tôi sẽ giải thích những loại website nào bạn nên sử dụng với xây dựng keyword-rich, generic, và branded anchors.

    Nhắm mục tiêu vào vị trí anchor text

    Nếu bạn hiểu những gì tôi đã giới thiệu cho bạn, 99% là bạn sẽ an toàn với bất kỳ bản cập nhật Google. Hiểu được nơi để đặt anchor text là hoàn toàn quan trọng. Nhiều SEO ngay lập tức đã ngừng sử dụng nền tảng xây dựng liên kết khi bị Google làm giảm đi giá trị. Đây là một phương pháp sai.

    Dưới đây, tôi sẽ cho bạn thấy tất cả các loại backlink cùng với anchor text mà bạn nên sử dụng.

    Sức mạnh liên kết

    Tất cả các liên kết sau đây là nơi bạn nên tập trung vào. Tôi gọi chúng là "sức mạnh liên kết" bởi chúng là những liên kết mạnh nhất và tốt nhất để tăng thứ hạng của bạn.

    Đặc điểm của một liên kết mạnh

    - PageRank (PR) 2 hoặc cao hơn - bạn có thể có các liên kết mạnh từ các website có PR nhỏ hơn 2 nhưng chúng cần phải có DA và PA mạnh

    - Domain Authority (DA) 20 +

    - Page Authority (PA) 25 +

    - TrustFlow 10 +

    Mạng lưới blog cá nhân

    Xây dựng PBN của riêng bạn là một đầu tư tốt. Bạn không chỉ kiểm soát tất cả các khía cạnh hồ sơ liên kết của bạn mà bạn còn có thể đè bẹp các đối thủ cạnh tranh khác. PBN là nơi mà bạn nên sử dụng exact match, partial match, và LSI anchor text.

    Mua liên kết

    Nếu bạn không cảm thấy giống như việc tạo mạng lưới blog cá nhân của riêng bạn thì bạn có thể mua các liên kết của người khác hoặc trên các trang web có liên quan. Nếu bạn đang trả tiền cho các liên kết thì bạn nên sử dụng keyword-based anchors.

    Guest Posts có liên quan

    Như Matt Cutts đã từng nói, guest posts không chết. Trên thực tế, chúng vẫn là một lựa chọn tuyệt vời đối với các liên kết.

    Rất may là, PA tăng rất nhanh trên các domain mạnh với một vài liên kết 2 tầng. Vì vậy, nếu bạn quyết định khởi động một chiến dịch guest posting, hãy tập trung vào những DA 20+ và xây dựng một vài liên kết mạnh trên tầng thứ 2.

    Đối với anchor text, hãy sử dụng anchor partial-match và LSI.

    Việc sử dụng exact match anchors là hơi mạo hiểm nhưng bạn sẽ được an toàn miễn là không sử dụng nó quá mức.

    Donations / Sponsorship

    Nếu bạn tìm thấy một trang donation hoặc sponsorship với các liên kết outbound thấp, bạn có thể sử dụng partial match anchor vì hầu hết những trang đó là authority. Nếu họ chỉ chấp nhận hình ảnh thì bạn hãy tận dụng lợi thế của nó và sử dụng exact match anchor trong thẻ alt.

    Bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm các nhà tài trợ.

    Chuyển hướng 301 (hãy cẩn thận)

    Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với SEO, tôi khuyên bạn không nên sử dụng 301. Về cơ bản, chuyển hướng 301 giống như là việc ăn cắp bảng xếp hạng trong Google. Trong nháy mắt, trang web của bạn sẽ chuyển thành một trang web yếu chỉ sau một đêm.

    Điều này có nghĩa là nếu domain được chuyển hướng có một hồ sơ anchor spam, nó sẽ chuyển hướng đến trang web mới của bạn. Nó cũng có nghĩa là, nếu domain được chuyển hướng bị phạt vì tối ưu anchor text quá mức, nó sẽ chuyển giao cơ hội tốt đó cho các trang web mới.

    Có một số cách để tránh điều này:

    Lựa chọn 1: đảm bảo rằng trang web mới có anchor text tốt chưa được tối ưu trước khi bạn chuyển hướng 301

    Lựa chọn 2: xây dựng anchor được tối ưu đến domain đó sẽ được chuyển hướng nếu anchor đó quá mạnh

    Tôi khuyên bạn nên kết hợp cả 2 lựa chọn để đảm bảo rằng trang web mới của bạn vẫn được an toàn.

    Sự đa dạng của các liên kết

    Hãy nhớ rằng, mặc dù bạn đang sử dụng non-keyword rich anchors, bạn sẽ vẫn nhận được những lợi ích của co-occurrence với các liên kết bên dưới.

    - Paid Directories - có rất nhiều Paid Directories mà vẫn còn giá trị bởi chúng có thể gửi sự tin cậy và authority đến trang web của bạn. Luôn sử dụng branded anchor text với Paid Directories.

    - Traditional Directories- hãy luôn sử dụng với branded anchors.

    - Business Directories - Business Directories mang đến sự tin cậy rất lớn vì nó cho Google thấy được rằng bạn đang chăm sóc trang web của bạn như là một doanh nghiệp thực sự. Hầu hết Business Directories chỉ cho phép naked links, đó là chính xác những gì bạn muốn.

    - Thông cáo báo chí - nếu chỉ có thông cáo báo chí không nó sẽ không làm tăng thứ hạng của bạn và nếu bạn sử dụng không đúng, nó có thể sẽ gây hại. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng đa dạng hóa các liên kết của bạn thì điều đó là hoàn hảo.

    Một thông cáo báo chí thông thường, bạn sẽ có khoảng 3 backlinks và nó sẽ được phân bổ trên trang web của bạn với địa chỉ IP duy nhất.

    Không sử dụng keyword-rich anchors trong thông cáo báo chí.

    - Web 2.0s - 2.0s web là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa hồ sơ anchor của bạn và gửi hàng nghìn thông tin liên quan đến trang web của bạn. Bạn hãy nhớ rằng, tránh sử dụng keyword-rich anchor text và tập trung vào các liên kết có thương hiệu. Bạn có thể sử dụng LSI hoặc partial match anchors.

    - Chữ ký diễn đàn - tham gia vào các diễn đàn là một chiến lược tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập và quan trọng nhất là nó cho Google thấy rằng bạn đang cố gắng để trở thành một thành viên trong cộng đồng. Bạn nên sử dụng branded và naked link anchor trong chữ ký diễn đàn.

    - Hồ sơ liên kết - có nhiều trang web mà bạn có thể nhận được backlink chất lượng nhưng bạn nên sử dụng naked link anchor text.

    - Social Bookmarks - luôn sử dụng generic và branded anchor text với social bookmarks.

    - Bình luận blog - việc tham gia vào các blog có liên quan thông qua các bình luận là hoàn hảo để nhận được referral traffic và để cho Google thấy rằng bạn là một thành viên tích cực trong cộng đồng của bạn.

    - Thư mục bài viết - Google đã giảm giá trị của thư mục bài viết nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không được hưởng lợi từ chúng. Hãy tập trung vào các thư mục bài viết có các đánh giá về bài viết và quan trọng nhất là không được sử dụng keyword-rich anchor text.

    2 tầng và 3 anchor text

    Trước khi giải thích, bạn cần phải biết liên kết 2 tầng là gì:

    - Tầng 1: backlink trực tiếp đi vào trang web của bạn

    - Tầng 2: backlink đi trực tiếp vào tầng 1 của bạn

    - Tầng 3: backlink đi trực tiếp vào tầng 2 của bạn

    Tầng 3->Tầng 2->Tầng 1-> Website của bạn

    Dưới đây là tỷ lệ anchor trên tầng 2 của bạn:

    - Naked links: 40%

    - Generic: 30%

    - LSI, Partial-Match: 25%

    - Exact Match: 5%

    Để nhận được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng PR cao hoặc liên kết PBN đối với keyword-based anchors của bạn. Cũng giống như một tầng, bạn sử dụng keyword-based anchors với các liên kết mạnh nhất của bạn. Tôi ít khi xây dựng liên kết trên tầng 3 nhưng nếu bạn quyết định, bạn có thể làm như sau:

    - Naked links: 10%

    - Generic: 10%

    - LSI, Partial-Match: 50%

    - Exact Match: 30%

    Còn tiếp

    Ghi nguồn
    PHP:
     www.thegioiseo.com
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x