Office Tel là sự đầu tư khôn ngoan?

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi thienpoul, 21/10/16.

Lượt xem: 147

  1. Offline

    thienpoul Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    5
    II. Tại Sao Những Khách Hàng Thông Minh Luôn Lựa Chọn Officetel Làm Kênh Đầu Tư?
    Gần đây có khá nhiều vị khách hàng hỏi chúng tôi về việc đầu tư Office-Tel có hiệu quả hay không? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ và phân tích một số yếu tố về Office-Tel để cung cấp một phần nào thông tin cho những ai đang băn khoăn với câu hỏi: “Có nên hay không nên về việc đầu tư bên căn hộ Office-Tel”
    Office – Tel là một loại hình mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam ta trong mấy năm gần đây, nên còn khá mới mẻ. Khi quyết định đầu tư vào Office-Tel khách hàng cần trả lời được 4 câu hỏi dưới đây
    Tình hình thị trường bất động sản TP. HCM?
    Đây là thời điểm vàng để đầu tư vào thị trường bất động sản. Nhất là phân khúc căn hộ văn phòng để cho thuê. Giá trị đầu tư thấp nhưng khả năng sinh lời và thu hồi vốn cao.
    Mức lãi suất và lạm phát được đánh giá là thấp nhất trong vòng 10 năm qua kể từ năm 2005. Thị trường bất động sản đang ấm dần nhờ những thay đổi của luật kinh doanh bất động sản, chính sách hỗ trợ thị trường tốt làm cho thị trường đang ấm dần lên.
    Nguồn thu từ Office – Tel đến từ đâu?
    Nguồn thu của Office-Tel đến từ việc cho thuê.
    Cho thuê căn hộ Officetel sẽ thu về lợi nhuận, hoàn vốn cực nhanh cho những nhà đầu cơ, mỗi căn hộ mang giá tiền hợp lý nên luôn được quan tâm, chú ý và trở nên lựa chọn hợp lý dành cho những người đi thuê nhà.
    Theo như khảo sát của chúng tôi, mức giá cho thuê văn phòng HIỆN TẠI khu vực quận 7 từ 16 đến 25 USD/m2 (tương ứng với 352.000 đồng/m2 đến 550.000/m2). Tại đây chúng tôi lấy mức giá trung bình của quận 7 là 20 USD ( tương đương 440.000 VND) làm chuẩn tính cho căn hộ Office-Tel để chúng ta dễ dàng làm một bài toán phân tích về nguồn thu và lợi nhuận từ việc đầu tư này.
    Đối với những căn nhỏ của Office-Tel tầm 35m2, nếu chúng ta cho thuê, 1 tháng được
    440.000 x 35=15.400.000 đồng
    suy ra 1 năm được 184.800.000 đồng
    Đối tượng nhắm đến?
    Đối tượng nhắm đến cho thuê sẽ:
    – Là các cá nhân, hộ gia đình đang sống và làm việc tại gần khu vực.
    – Doanh nhân độc thân, các chuyên gia nước ngoài Anh, Pháp, Mĩ, Hàn Quốc, Nhật Bản,… sang làm việc tại Việt Nam.
    – Chủ kinh doanh quy mô nhỏ bên lãnh vực xuất nhập khẩu.
    – Các công ty mở văn phòng đại diện hay dịch vụ tại gia như: văn phòng tư vấn luật, tư pháp, các công ty bên mảng dịch vụ, truyền thông….
    – Đại lý tự do như: logictis, bất động sản, tiếp thị, xuất khẩu, giao thông vận tải…
    – Vợ chồng trẻ mới cưới, giới nghệ sĩ, nhóm người với tính chất công việc di chuyển nhiều như hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không, phi công,…
    Để đầu tư Office-Tel cần bao nhiêu tiền?
    Số tiền cần để đầu tư vào Office-Tel sẽ tùy thuộc vào dự án mà chúng ta lựa chọn.
    Office-tel River City có giá bán chỉ từ 1,2 tỷ/căn. Như phần tính toán ở trên, bạn bỏ ra 1.2 tỷ mua căn hộ Officetel River City diện tích 35m2 thì mỗi năm bạn thu về 184.800.000 đồng tiền cho thuê. Vậy thì bạn sẽ thu hồi được vốn chỉ sau 6,5 năm
    Nhưng nếu bạn có khoảng 360.000.000 ( 30%). Bạn có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Với việc vay 840 triệu trong vòng 10 năm thì mỗi năm bạn sẽ trả lãi cộng gốc cho Ngân hàng số tiền khoảng 168 triệu. Bạn lấy tiền cho thuê mỗi năm là 184.800.000 đồng để trả cho Ngân hàng. Vậy sau chưa tới 10 năm,bạn đã trả hết nợ cho Ngân hàng,và chỉ với 360 triệu lúc ban đầu ,giờ đây bạn đã sở hữu một căn hộ OfficeTel giá 1.2 tỷ.
    Lưu ý rằng trong trường hợp thứ 2, bạn chỉ nên sử dụng đòn bẩy tài chính tối đa khoảng 50% – 70% thôi, nhằm hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình đầu tư.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x