Ô tô châu âu và châu Mỹ khác nhau ra sao?

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi daicamaugiao, 21/4/17.

Lượt xem: 279

  1. Offline

    daicamaugiao Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    61
    Khi mua xe ô tô thì bạn chắc hẳn đâu cần phải biết xe đó xuất sứ từ đâu phải không? Nhưng xuất xứ của xe sẽ là một trong những yếu tô giúp bạn có thể mua đc một chiếc xe tốt. Ocar sẽ giúp bạn biết điều đó nhé

    Sự khác biệt giữa các sản phẩm theo khu vực mang đến sự thú vị trong ngành công nghiệp xe hơi.

    Bản đồ ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu có một điểm đặc biệt, đó là sự khác nhau điển hình giữa các khu vực. Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu. Mỹ khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, xe thể thao thiên về tăng tốc trên đường thẳng. Còn với người châu Âu, tính truyền thống luôn được đề cao, bên cạnh hiệu suất cao và khả năng xử lý tuyệt vời.

    Thập niên 80-90 là thời khắc ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản bước sang trang mới. Bộ ba Toyota, Nissan và Honda đều tạo nên thương hiệu hạng sang của riêng mình. Họ sản xuất xe hơi cho mọi phân đoạn thị trường. Ở một số phân khúc, xe Nhật thường không nhỏ hơn, không nhẹ hơn và không tiết kiệm hơn là bao.

    [​IMG]
    Ví dụ, BMW 328d bản máy dầu có mức tiêu thụ trung bình 8,7 lít/100 km, tương đương Scion iQ 2014 và Mitsubishi Mirage CVT, theo Topspeed. Rõ ràng, mẫu serie 3 vẫn là một trong những chiếc xe tốt nhất thế giới. Nhưng từ ngày đầu, người Nhật đã gây dựng hình ảnh về sự hiệu quả và tiết kiệm, nên điều đó vẫn nằm trong tâm thức của khách hàng.

    Nếu theo cách người châu Âu nói, rằng bạn sẽ nhận được thứ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra, thì chất lượng SLR phải gấp 5 lần so với Viper. Nhưng không. Trong lịch sử phát triển, Dodge Viper hiếm khi phải triệu hồi. Năm 2016, họ gọi về sửa chữa 2 chiếc Viper sản xuất từ ngày 6-8/1/2016. Còn Mercedes SLR McLaren ngược lại. Giữa năm 2006, hãng Đức phải triệu hồi 433 chiếc xe thuộc đời 2005-2006 tại Mỹ do lỗi động cơ có thể gây cháy. Đầu năm 2008, “mũi tên bạc” đời 2007 lại dính lỗi kính chắn gió lắp đặt không chính xác.

    Không dừng ở Mercedes, nhiều mẫu xe hiệu suất cao đến từ những thương hiệu đình đám ở châu Âu cũng gặp lỗi có thể gây cháy. Có thể kể đến Lamborghini hay Ferrari.

    Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự cao cấp của xe châu Âu. Họ kiến tạo ra những cấp độ mới của sự xa xỉ, với Rolls-Royce, Bentley hay Maybach (giờ là Mercedes-Maybach). Đặc biệt là giá trị tăng theo năm tháng. Nhiều mẫu xe hàng hiếm của châu Âu từ thế kỷ trước được đấu giá thành công với mức giá cao ngất ngưởng. Như Ferrari 250 GTO bán 38 triệu USD qua một cuộc đấu giá năm 2014. Giới siêu giàu coi những chiếc xe này là món hàng đầu tư, không phải xe hơi thông thường.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x