Nói dối trong CV, có nên hay không?

Thảo luận trong 'Việc làm công ty' bắt đầu bởi dtphong_1989, 12/7/16.

Lượt xem: 477

  1. Offline

    dtphong_1989 Expired VIP
    • 3/6

    Bài viết:
    27
    Nói dối trong CV, có nên hay không?

    Thay đổi mức lương được nhận trước đây hoặc nói dối về lĩnh vực mình được đào tạo để phù hợp với công việc đang muốn ứng tuyển?…Nói một cách thẳng thắn là hầu hết các ứng viên đều ít nhất một lần nói dối trên CV (đơn xin việc) của mình.

    Theo một khảo sát gần đây của Truongphongnhansu thì có tới 90% các nhà tuyển dụng không chấp nhận các ứng viên không thành thật.. Ngay cả những người trung thực nhất thì CV của họ cũng có những thông tin không trung thực, chủ yếu nhằm để nhà tuyển dụng có thể chú ý đến họ nhiều hơn.Và có 7 trong số 10 ứng viên được hỏi thừa nhận rằng họ đã từng “nói quá” lên trong CV so với khả năng thực tế của họ.

    Nói dối như thế nào trong CV?

    Ứng viên có thể nói dối mọi chỗ trong CV từ thời gian làm việc cho đến công việc mà họ đã làm ở chổ cũ hay những khả năng thực tế của họ, mức lương…Mục đích của việc họ làm như vậy cũng để thu hút nhà tuyển dụng và được hẹn hỏng vấn. Có thể nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn, gọi bạn đến phỏng vấn nhưng nếu như khả năng của bạn hoàn toàn khác xa, hay tệ hơn là trái ngược với những tốt đẹp mà nhà tuyển dụng đã biết trong CV trước đó thì hẳn nhiên bạn sẽ là ứng viên bị loại đầu tiên.

    Đừng bao giờ đánh giá thấp nhà tuyển dụng

    Hiển nhiên là nhà tuyển dụng sẽ không thể biết bạn là ai, khả năng của bạn tới đâu, có thể làm được công việc họ đang tuyển hay không cho tới khi đọc CV của bạn. Bạn viết trong CV như thế nào thì nhà tuyển dụng sẽ tưởng tượng bạn như thế ấy.

    Nhưng, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể “qua mặt” được họ bằng những từ ngữ bóng bẩy trong CV hay bằng sự giao tiếp khôn khéo thì không nên. Vì là nhà tuyển dụng, tiếp xúc với nhiều kiểu ứng viên khác nhau và vì họ cũng từng có thời gian là nhân viên trước khi làm sếp nên kinh nghiệm, sự từng trải cũng sẽ cho phép họ nhận biết đâu là một ứng viên thật sự… Vậy nên, bạn đừng bao giờ đánh giá thấp nhà tuyển dụng.

    Trích Trungtamtimvieclamhn.wordpress.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x