Những sai lầm hay gặp của người bệnh tiểu đường

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi ichimi, 16/6/17.

Lượt xem: 372

  1. Offline

    ichimi Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    74
    Với người bệnh tiểu đường thường có tâm lý e ngại nhiều thứ, nhất là chế độ ăn uống, tuy nhiên theo các bác sĩ thì để chữa bệnh tiểu đường chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định và những trường hợp người bệnh do kiêng cữ quá nhiều không đúng cách sẽ khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là những sai lầm trong điều trị bệnh tiểu đường.

    Ăn quá nhiều đường là nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường

    Đây là quan niệm của khá nhiều người khi cho rằng ăn đồ ngọt, đường nhiều sẽ bị mắc bệnh tiểu đường, trên thực tế thì không phải như vậy, bệnh tiểu đường thường xảy ra khi cơ thể bị mất khả năng chuyển hóa những chất dinh dưỡng thành năng lượng và không hề liên quan gì tới việc tiêu thụ lượng đường ở các bữa ăn.

    Tránh những thực phẩm chứa nhiều carbohydrates

    Những loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrates như ngủ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ. Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể cũng như là nền tảng cho một chế độ ăn uống lành mạnh, vì đó người bệnh tiểu đường không cần phải tránh xa hoàn toàn những loại thực phẩm này và bạn vẫn có thể ăn được với số lượng ít và điều chỉnh hợp lý.

    [​IMG]

    Tuân thủ quá nhiều nguyên tắc trong chế độ dinh dưỡng

    Đây cũng là một quan niệm sai lầm và khiến cho người bệnh phải bận tâm, hầu hết bệnh nhân có xu hướng e dè, đề ra nhiều nguyên tắc và kiêng cữ đủ thứ trong ăn uống vì sợ làm ảnh hưởng đến bệnh. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết chỉ cần lên kế hoạch đơn giản cho bữa ăn hàng ngày, lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.

    Thực phẩm nhiều protein là tốt hơn là nhiều carbohydrates

    Vì những loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrates thường ảnh hưởng nhanh chóng đến lượng đường trong máu nên bệnh nhân đái tháo đường thường có thói quen thay bằng những thức ăn nhiều protein, nhưng cần phải lựa chọn cẩn thận để tránh những loại thức ăn giàu protein và nhiều chất béo bảo hòa vì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch.

    Nên tham khảo những ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng hoặc các bác sĩ chuyên khoa để biết được cần bổ sung bao nhiêu protein là đủ.

    Điều chỉnh lượng thuốc tiểu đường tùy theo bữa ăn

    Là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, nhiều người cho rằng cứ ăn uống thoải mái kể cả những loại thực phẩm không tốt cho bệnh tiểu đường và sau đó chỉ cần sử dụng thêm những loại thuốc bổ sung insulin để ổn định lượng đường trong máu chính là sai lầm.

    Trên thực tế bạn không cần phải điều chỉnh lượng thuốc để phù hợp với việc ăn uống, việc sử dụng thuốc chữa tiểu đường cần đảm bảo đúng liều lượng quy định.

    Người bị tiểu đường thường phải ăn riêng

    Đúng là khi bị bệnh tiểu đường thì người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý để kiểm soát lượng đường trong máu, theo đó bạn cần phải chú ý đến việc bổ sung hàm lượng calo, chất béo, protein.

    Những người mắc bệnh vẫn có thể ăn cùng bữa ăn với gia đình và việc ăn uống nên dựa theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên ăn kiêng quá mức sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

    Vì những lý do trên thì mỗi gia đình chúng ta nên tự kiểm soát chỉ số đường huyết của mình bằng cách thường xuyên kiểm tra chỉ số đường huyết tại nhà, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy đo đường huyết cá nhân, khi mua người dùng cũng nên thận trọng và lựa chọn kỹ lưỡng. Nên chọn những máy có thương hiệu sản phẩm uy tín chất lượng và xuất xứ rõ ràng như Sapphire Plus hoặc Benneck.

    Nguồn: http://www.trekhoedep.vn/nhung-sai-lam-trong-viec-dieu-tri-benh-tieu-duong/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x