Những biện pháp khắc phục hiện trạng đau họng

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Tâm sự' bắt đầu bởi ducthang123, 1/6/16.

Lượt xem: 959

  1. Offline

    ducthang123 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    3
    Một tách trà thảo dược ấm công dụng làm cho dịu cơn đau họng. Một vài loại trà có lá màu đen, xanh hoặc trắng chứa chất phòng chống oxy hóa giúp tăng cường công năng đề kháng và hạn chế nhiễm trùng.
    Cổ họng đau rát có thể là tình trạng trước tiên của cảm lạnh. Đó là hệ quả của tình trạng căng dây thanh quản, hoặc một vấn đề trầm trọng hơn như viêm họng.

    Jeffrey Linder, bác sĩ nội khoa của bệnh viện Brigham và bệnh viện Phụ nữ ở Boston, cho biết bất kỳ yếu tố là gì, lưu tâm trước mắt khi bạn gặp buộc phải những cơn đau rát cổ họng là làm ra sao để nhanh gọn cảm thấy dễ chịu hơn.
    [​IMG]
    Dưới đó là 10 giải pháp BS Linder chia sẽ trên trang Health giúp khắc phục triệu chứng ngứa rát, khàn cổ, đau họng:
    1. Thuốc kháng viêm
    Một trong các liệu pháp chữa nhức họng hiệu quả nhất là loại thuốc kháng viêm ko steroid (NSAID) như Advil hoặc Aleve.
    TS Linder cho biết: “Những loại thuốc này là thuốc giảm đau kết hợp với vai trò phòng viêm, do đó dễ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn và cũng làm cho giảm các triệu chứng sưng tấy những lúc đau họng. Loại thuốc này cùng với đó có khả năng hạ sốt”.
    2. Súc miệng bằng nước muối
    Một số nghiên cứu cho thấy súc miệng vài lần trong ngày với nước muối ấm có khả năng làm cho suy giảm sưng cổ họng và kích thích tiết thêm chất nhầy, giúp loại thải chất gây kích ứng hay vi sinh vật gây bệnh.
    Một vài chuyên gia khuyên bạn cần hòa tan nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước. Nhưng nếu vị mặn làm bạn thấy khó chịu, hãy thử pha thêm một lượng nhỏ mật ong để hỗn hợp có vị dịu hơn. Nên nhớ phải nhổ đi sau khi súc miệng.
    3. Viên ngậm chữa trị nhức họng và thuốc xịt
    Ngậm thuốc ho kích thích cơ chế tiết nước bọt, làm cho giữ ẩm cho cổ họng. Chính vì vậy, bác sĩ Linder cho biết nhiều loại thuốc ho ko có tốt bằng viên ngậm cứng. Để bổ sung thêm công dụng phụ tích cực, hãy chọn các loại viên ngậm có thành phần làm cho mát hoặc khiến tê, như tinh dầu bạc hà.
    Các loại thuốc xịt ko phải kê đơn ví dụ Chloraseptic cũng có tác dụng tương tự như viên ngậm. Chúng không chữa trị được bệnh lý viêm họng hay giúp bạn phòng chống lại cơn cảm cúm đang tiềm ẩn, nhưng có thể làm cho giảm đau tạm thời. Chuyên gia Linder cho biết Phenol, thành phần hoạt tính có trong Chloraseptic, là một chất khử trùng và cùng lúc có tính kháng khuẩn.
    4. Siro ho
    Ngay cả những khi bạn ko bị ho (hay chưa bị), siro ho làm cho giảm sự nhức rát. Giống như thuốc nhỏ và thuốc xịt, siro chảy qua cổ họng làm cho giảm đau tạm thời.
    Nếu đang phải làm việc, hãy chắc rằng bạn chọn loại siro ko làm buồn ngủ. Nếu bạn mắc khó ngủ do nhức họng, một loại siro cho ban đêm ví dụ như Nyquil (chứa thuốc suy giảm nhức và thuốc trị liệu dị ứng) hoặc Robitussin AC (có đựng guaifenesin giúp cho long đờm và codeine bảo vệ giảm đau) dễ làm giảm nhức và giúp bạn ngủ ngon hơn.
    5. Nước uống
    Duy trì lượng nước cần thiết trong cơ thể là điều cực kỳ cần thiết, đặc biệt là những khi bạn đang bị mắc hội chứng và cổ họng bị kích thích hoặc viêm. Bạn cần uống đủ nước để nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong. Việc này giúp cho giữ ẩm cho một vài màng nhầy để tăng cường công năng phòng tránh vi sinh vật gây bệnh và các chất kích thích ví dụ chất gây dị ứng, giúp cho cơ thể chiến đấu ngăn ngừa lại những hiện tượng cảm lạnh khác nhau
    [​IMG]
    BS Linder cho biết, bạn uống gì tùy thuộc vào bạn, nước luôn mang đến hiệu quả (đá cũng vậy). Nhưng bạn cũng có thể thay thế từ một số loại nước uống có vị ngọt, ví dụ nước ép trái cây, hoặc nước uống có vị mặn ví dụ như nước luộc gà.
    6. Trà
    Bạn mệt mỏi với việc uống nước? Một tách trà thảo dược ấm có khả năng lập tức làm cho dịu cơn nhức họng. Hơn nữa, một số loại trà khác nhau với lá màu đen, xanh hoặc trắng, dù chẳng phải là thảo dược cũng chứa chất cản trở oxy hóa giúp tăng cường khả năng đề kháng và giảm thiểu nhiễm trùng.
    Để tăng cường hiệu nghiệm, cần thêm vào một thìa cà phê mật ong. Bạn sẽ dễ uống hơn và đồng thời tính chất kháng khuẩn của mật ong giúp đẩy nhanh gọn công đoạn chữa.
    7. Súp gà
    Là một liệu pháp truyền thống để trị liệu cảm lạnh, súp gà cũng giúp làm dịu chứng nhức họng. Bác sĩ Linder cho biết: “Natri trong nước súp có đặc tính kháng viêm, và mang đến cảm giác sẽ chịu lúc đi vào cổ họng”. Vì vậy, hãy nhấm nháp một chút nước súp đầy dưỡng để bảo vệ bổ sung được một số chất dinh dưỡng cần phải có bảo vệ phòng tránh nhiễm trùng.
    8. Kẹo dẻo
    Mặc dù ko có bằng chứng rõ ràng, song theo kinh nghiệm, nhựa của cây marshmallow đã được dùng hàng trăm năm nay, thường là ở trong trà để trị ho, cảm lạnh và viêm họng. Cả kẹo dẻo marshmallow và loại kẹo dẻo được nướng trên lửa đều có đặc điểm phòng tránh đau họng.
    Theo dân gian, kẹo dẻo bây giờ có thể làm cho khiến suy giảm đau họng nhờ một vài lớp gelatin phủ lên khiến dịu cơn đau. BS Linder nói: “Đó không phải là điều kỳ lạ nhất trên thế giới. Trường hợp cổ họng của bạn thực sự bị sưng và nhức khi nuốt bất cứ thứ gì, có thể tưởng tượng được một loại thực phẩm mềm và ngọt ngào ví dụ kẹo dẻo thường xoa dịu cơn nhức họng hiệu quả”.
    9. Nghỉ ngơi
    Chuyên gia Linder nhận định, nghỉ ngơi có thể không phải là cách nhanh nhất, nhưng có lẽ là điều hiệu quả nhất bạn có khả năng làm để phòng lại sự nhiễm trùng gây ra đau họng. Ông cho biết: “Phần lớn các chứng viêm họng là vì virus cảm lạnh làm hãy, và chúng ta biết là không thể làm cho gì nhiều trong việc điều trị cảm lạnh. Cần chắc chắn rằng cơ thể bạn được nghỉ ngơi đầy đủ ít nhất việc ấy dễ bảo vệ cơ thể phòng chống lại virus để bạn sớm phục hồi”.
    10. Thuốc đề kháng
    Khoảng 10% ở người lớn mắc đau họng là vì nhiễm trùng bởi một vài loại vi sinh vật gây bệnh ví dụ Streptococcus pyogenes. Chỉ khi bạn bị chứng nhức họng cấp tính hoặc một số trường hợp nhiễm trùng khác nhau, bác sĩ mới cần kê toa thuốc đề kháng. Nên tuân thủ liều lượng uống thuốc toàn bộ, ngay cả những lúc bạn cảm thấy khá hơn sau những ngày.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x