Nhiễm trùng đường ruột do tiêu chảy làm gì

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi tuanboyhn, 13/10/17.

Lượt xem: 320

  1. Offline

    tuanboyhn Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    92
    Tiêu chảy là một trong số các căn bệnh đường tiêu hóa thường thấy, có thể gây mất nước và điện giải đe dọa đến mạng sống của bệnh nhân. Chẩn đoán sớm các dấu hiệu bệnh tiêu chảy giúp chúng ta chủ động trong việc thăm khám, chữa, làm giảm biến chứng xấu của căn bệnh. Tiêu chảy là gì? Tiêu chảy là một trong những căn bệnh đường tiêu hóa phổ quát, có thể gây ra mất nước và điện giải đe dọa tới mạng sống của bệnh nhân. Tiêu chảy hay kèm theo dấu hiệu đau đớn bụng. Khi bị tiêu chảy, các triệu chứng của chứng bệnh thường hay khá là điển hình. Bởi vậy, ngay khi có các triệu chứng của bệnh, chúng ta nên có kế hoạch giải quyết kịp thời và đúng đắn. Nếu triệu chứng căn bệnh nhẹ, có khả năng sử dụng các bài thuốc chữa trị tiêu chảy dân gian cùng với chế độ ăn uống, nghi ngơi phù hợp để mau chóng khỏi bệnh. Nếu chứng bệnh nghiêm trọng nên đi xét nghiệm chuyên khoa tiêu hóa và tiến hành điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh có thể được chỉ định truyền dịch, truyền nước, sử dụng thuốc kháng sinh để nhanh chóng khôi phục.

    Đọc thêm: http://bbvietnam.com/threads/gap-phai-tieu-chay-do-lay-thuoc-can-phai-lam-the-nao.101450/

    Tuổi: Trẻ dưới 2 tuổi thường hay mắc phải tiêu chảy, nhất là trẻ ở lứa tuổi 6 - 11 tháng (trẻ trong giai đoạn ăn sam). Tình trạng suy dinh dưỡng: Trẻ SDD dễ mắc chứng bệnh tiêu chảy và căn bệnh lại hay lớn, dễ gây nên tử vong. Mức độ suy nhược miễn dịch: Trẻ gặp phải chứng bệnh sởi, mắc phải AIDS thường tăng tính cảm thụ đối với căn bệnh tiêu chảy. Cơ địa: Trẻ đẻ non, đẻ yếu. Trẻ không bú mẹ, ăn nhân tạo không đúng kỹ thuật. Cho trẻ bú chai, vì chai và vú cao su khá là khó rửa sạch. Ẳn sam sớm, món ăn để lâu. Áp dụng nguổn nước gặp phải ô nhiễm. Chế độ làm sạch cá nhân, vệ sinh ăn sử dụng kém. Tiêu chảy do vi-rút hay diễn ra vào mùa đông. Tiêu chảy do vi khuẩn thường hay xảy ra vào mùa h è. Viêm tai giữa, viêm tai xương chũm.

    Nhiễm trùng lỗ niệu đạo. Trẻ được áp dụng thuốc bừa bãi, đặc biệt là các kiểu kháng sinh uống bằng đường uốn g sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn có lợi cho cơ thể, gây ỉa chảy do loạn khuẩn. Bình thường, tại ruột, sự hấp thu nước được thực hiện qua 2 đường: chủ động và thụ động. Hấp thu thụ động khá ít về số lượng và diễn ra bởi cơ chế xuyên qua khe hở nhỏ giữa các tế bào biểu bì (liên bào ruột). Hấp thu nước theo nguyên nhân chủ động diễn ra qua liên bào ruột, được điều hoà chủ yếu bởi sự chênh lệch áp lực thẩm thấu. Natri từ mặt bên này (phía lòng ruột) sang mặt bên kia liên bào ruột. Quá trình vân chuyển này nên tiêu tốn năng lượng và nguồn năng lượng này được tạo cần thiết phải do ATP giải phóng ra sau khi mắc phải phá vỡ bởi men ATPaza có ở bờ ngoài tế bào ruột. Natri gắn với Clo.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x