Ngứa bìu tinh hoàn là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 18/9/17.

Lượt xem: 370

  1. Offline

    phongkhamnamkhoa Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    178
    Hiện nay, không ít nam giới gặp rắc rối về hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận tinh hoàn. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ thường e ngại mà bỏ qua các dấu hiệu này. Trên thực tế, không phải tự nhiên mà nam giới bị ngứa tinh hoàn. Đôi khi, đây là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh cần được phát hiện và can thiệp sớm. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây nổi mụn thịt ở bìu ngứa tinh hoàn có thể bạn chưa biết qua bài viết dưới đây

    [​IMG]



    Bìu là một lớp da mỏng có tác dụng giữ nhiệt, che chở cho tinh hoàn. Bìu có 2 vách ngăn chứa 2 tinh hoàn. Đây là một bộ phận rất nhạy cảm và rất khó vệ sinh. chính vì thế, các vi khuẩn, vi rút thường có điều kiện xâm nhập, gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu – là triệu chứng của nhiều căn bệnh cần được phát hiện và can thiệp sớm.

    Lý do cánh mày râu bị ngứa bìu tinh hoàn?

    Nhiệt độ thay đổi có ảnh hưởng lớn đến tinh hoàn và tinh trùng. Do đó, bìu là bộ phận có vai trò giữ nhiệt và che chở tinh hoàn. Bìu tinh hoàn có vách ngăn phân làm hai bên, mỗi bên bìu chứa một tinh hoàn. Vì bìu tinh hoạt thuộc sinh dục nên khó vệ sinh hơn các vùng khác.

    Nếu nam giới vệ sinh kém sạch sẽ; dị ứng với các chất kích thích như xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh; hay mặc quần áo bẩn, quần áo quá chật thường xuyên có thể khiến vùng kín nữ, nhất là vùng bìu tinh hoàn sưng và ngứa ngáy rất khó chịu. Bên cạnh đó, nếu nam, giới mắc phải một số bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm đường sinh dục cũng dẫn đến hiện tượng ngứa bìu tinh hoàn.

    Ngứa bìu tinh hoàn là bệnh gì?

    * Bệnh chàm

    Bệnh chàm thường có dấu hiệu khác đặc trưng là những nốt mụn nước nhỏ, mụn cơm ở dương vật nổi từng đám trên bề mặt da làm người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, nếu gãi có thể gây chảy dịch. Nếu chàm xuất hiện ở vùng bìu tinh hoàn thì được gọi là chàm bìu. Các mụn nước ở bìu có thể lan rộng xuống đáy chậu và vùng da quanh hậu môn khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy kinh khủng vào ban đêm, liên tục trong một thời gian dài.

    * Bệnh nấm bìu

    Xuất phát từ nấm ở các vùng đùi và bẹn, nấm có thể lan đến vùng bìu, vùng mu, đáy chạy hay sau mông và gây ngứa ngáy. Nấm bìu thường rất ngứa khi ra nhiều mồ hôi và xuất hiện các mảng da đỏ, nâu đỏ có giới hạn rõ ràng kèm theo các mụn nước hay vảy trắng ở bìu.

    * Bệnh lây qua đường tình dục

    nam giới bị mắc một số bệnh lây qua đường tinh dục như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục… thường có các mụn trắng xung quanh cơ quan sinh dục và hậu môn, gây ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Nhiều trường hợp còn gây chảy mủ, viêm loét.

    * Thiếu chất Riboflavin (vitamin B2)

    Nam giới ăn uống thiếu chất, lao động hay việc làm với cường độ cao hoặc bị rối loạn chức năng tiêu hóa có thể gây thiếu chất Riboflavi. tình trạng này dẫn đến những tổn thương ở vùng bìu tinh hoàn như nổi ban đỏ, vảy xám hoặc trắng gây ngứa.

    Ngứa bìu tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của tinh hoàn. Nghiệm trọng hơn là nếu ngứa bìu tinh hoàn lại do các nhóm bệnh viêm nhiễm như nấm, chàm, bệnh đường tình dục… không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới mà còn d0e dọa đến khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, phái mạnh cần sớm đi khám và chữa trị kịp thời để bệnh chóng khỏi.

    Bài viết trên đây là sự tổng hợp về những kiến thức liên quan đến vấn đề ngứa bìu tinh hoàn cơ quan sinh dục nam . Hy vọng với bài viết này, sẽ đem đến chút thông tin hữu ích cho bạn. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0163 591 7248 để được các bác sỹ tư vấn thêm.

    Để hiểu thêm về Bìu mọc mụn là dấu hiệu bệnh gì? , bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x