Muốn cấp visa du học Anh cần trả phí y tế

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Tâm sự' bắt đầu bởi nguyenphuon, 19/12/15.

Lượt xem: 900

  1. Offline

    nguyenphuon Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    87
    Muốn cấp visa du hoc Anh cần trả phí y tế? đây là một trong những dư luật mà chính phủ Anh công bố nhằm kiểm soát các loại phí ý tế cho các du khách du lịch cững như những người dân nhập cư tại Anh Quốc.

    Dù cho dự luật không nêu rõ đối tượng ứng dụng bao gồm sinh viên nhưng tình hình chung dự luật này có thể hạn chế du học trò tiếp cận hệ thống giáo dục nước Anh – một trong những nền giáo dục uy tín nhất thế giới.

    [​IMG]

    Những người làm trong ngành giáo dục cho rằng điều này là không hợp lý và không công bằng cho du học trò. Đối với du học trò đến từ các nước ngoài EU, để được cấp visa, họ phải trả 150 bảng Anh (khoảng 250 đô la) mỗi năm theo quy định của Bộ Y tế. chi phí y tế dự định tương đối nhỏ so với học phí và các tổn phí khác của một học sinh du học Anh vì các phí này có thể lên đến 20.000 bảng Anh mỗi năm.

    Nhiều người cho rằng dự luật sẽ tạo ra thông điệp Anh không chào đón du học trò đến từ tổ quốc khác. Daniel Stevens, Liên đoàn sinh viên quốc gia, tổ chức sinh viên lớn nhất đất nước phân bua: “Mọi người sẽ thấy một sự đổi thay lớn trong thái độ của du học sinh quốc tế”.

    Ông Daniel Obst, phó viện trưởng Viện giáo dục quốc tế, New York , cho rằng lệ phí y tế chưa chắc sẽ làm cắt giảm số lượng học sinh du học Anh đến nước Anh. Tuy nhiên, mỗi khi ra luật mới, mọi người sẽ quan hoài. Nước Anh sẽ phải đối mặt với vấn đề về nhận thức.

    Nước Anh từ lâu đã là tuyển lựa phổ quát của sinh viên du học Anh, vài năm gần đây, xu hướng này càng tăng một cách mạnh mẽ. Theo số liệu của Unesco, năm 2011, gần 420.000 du học trò hệ trung học phổ thông, gồm hơn 290.00 du học sinh đến từ các nước ngoài EU tại Anh. Năm 2005, Anh có hơn 100.000 du học sinh, trong đó có đến 74.000 du học sinh đến từ các nước ngoài EU. Ông Obst nhận định ngày sẽ càng có nhiều người muốn du học Anh.

    Bộ Y tế cho biết họ đã nghiên cứu về phí đề xuất để đảm bảo uổng này là cạnh tranh với các nước cuốn du học khác. Các nhà tuyển sinh đại học cũng ý kiến rằng ở các nước khác, đặc biệt là Mỹ, đã thu phí y tế đối với du học sinh. Ông Shaun Curtis, giám đốc phòng quan hệ quốc tế tại đại học Exeter nói sinh viên Anh quốc đến Mỹ cũng phải chi trả tổn phí y tế.

    Đối với học sinh du học Anh 2015, phí y tế đề xuất là 150 bảng Anh/năm sẽ được coi xét cùng với học phí có thể hơn 10.000 bảng Anh/năm, và uổng sinh hoạt khoảng 800 bảng Anh/tháng (tùy từng địa phương), chưa bao gồm tổn phí xin cấp visa 400 bảng Anh. Du học Anh khi xin cấp visa phải chứng minh được khả năng tài chính đủ đáp ứng tương đương với thời gian học tập.

    Các bạn có thể xem thêm các thông tin du học Anh tại website:Studylink.org
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x