Một giao diện website tiêu chuẩn là như thế nào?

Thảo luận trong 'Thiết kế website' bắt đầu bởi xuanquyen, 9/12/16.

Lượt xem: 539

  1. Offline

    xuanquyen Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    66
    Một giao diện đẹp là như thế nào? Câu hỏi này không thể có câu trả lời chính xác bởi theo quan điểm và cách nhìn của mỗi người là khác nhau. Các đơn vị làm web có thể thấy đẹp nhưng khách hàng thì lại không ưng. Do đó, khâu thiết kế giao diện và trao đổi với khách hàng là vô cùng quan trọng và chiếm nhiều thời gian.

    Tuy nhiên, vấn đề đau đầu này cần có hướng giải quyết để đảm bảo tiến độ công việc. Và chúng ta cần có một chuẩn để đánh giá giao diện đẹp là như thế nào. TIT Việt Nam xin đưa ra một số quan điểm về một giao diện website đẹp.

    [​IMG]

    Hình thức website đóng vai trò vô cùng quan trọng
    Khách hàng truy cập website thì giao diện chính là những gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Và ấn tượng đầu tiên về một website được quyết định qua hình thức website, dựa trên một số tiêu chí sau:


    1. Màu sắc
    Nếu bạn truy cập vào những website nước ngoài của các công ty lớn thì đều thấy rằng giao diện đơn giản, màu sắc hài hòa tạo nên ấn tượng cho người dùng. Ở Việt Nam, rất nhiều website thiết kế với màu sắc lòe loẹt, sử dụng màu quá sáng hay quá tối khiến người dùng cảm thấy mỏi mắt và khó chịu. Màu sắc chủ đạo của giao diện nên tương thích với màu của logo hoặc sản phẩm. Một giao diện đòi hỏi màu sắc phải hài hòa và đem đến cảm giác thoải mái cho người dùng.


    2. Hình ảnh
    Kích cỡ hình ảnh có ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tải trang web. Do vậy, hình ảnh không được có kích cỡ quá lớn và cũng không nên sử dụng hình ảnh kích cỡ quá nhỏ nhưng lại không nhìn rõ sản phẩm. Một điều bạn cần tránh nữa là hình ảnh phản cảm, quá sexy sẽ khiến uy tín website của bạn đi xuống.


    3. Chữ viết
    Font chữ phổ biến được sử dụng trên website là Times New Roman và Arial. Bạn đừng cố làm nổi bật bằng những font chữ khác lạ khiến người dùng gặp khó khăn trong việc tìm hiểu nội dung website. Thay vào đó, bạn chỉ cần in đậm từ khóa hay ý bạn muốn người dùng chú ý là được.


    [​IMG]

    4. Bố cục
    Một giao diện website đẹp không chỉ đơn giản có màu sắc hài hòa, hình ảnh chất lượng, chữ viết phù hợp mà quan trọng không kém chính là bố cục website. Làm website chuyên nghiệp sẽ đảm bảo website của bạn có bố cục rõ ràng, giúp khách hàng biết mình đang ở đâu trên website. Điều đó được khách hàng đánh giá rất cao.


    Trên đây là một số tiêu chí để đánh giá một giao diện website đẹp hay không. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào từng lĩnh vực và nhu cầu của khách hàng mà giao diện website có thể thay đổi. Nếu bạn có nhu cầu làm website chất lượng, chuẩn SEO thì vui lòng liên hệ hotline 0466 567 557 của công ty TIT Việt Nam – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế website và cung cấp dịch vụ Quảng cáo Google Adwords hiệu quả, uy tín. Bạn cũng có thể lựa chọn một trong những mẫu giao diện trên website của công ty hoặc yêu cầu thiết kế giao diện hoàn toàn mới.


    Nguồn: lamtrangweb.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x