Món ngon chả bò - đặc sản du lịch Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi truong92, 5/9/16.

Lượt xem: 446

  1. Offline

    truong92 Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    152



    Đà Nẵng có đông đảo sản phẩm để du khách có về khiến cho quà. Trong số ấy chả bò, nem, tré là các món đặc sản được rộng rãi người chọn tìm.

    Sau các giây phút khám phá tham quan những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi danh, thưởng thức những món ngon trong văn hóa ẩm thực Đà Nẵng, thỏa sức tìm sắm Đà Nẵng thì du khách đều mong muốn tìm tìm các món quà hay đặc sản Đà Nẵng khiến quà cho người thân của mình. Chả bò là một đặc sản không thể bỏ qua.

    nức danh nhất là chả lò bà Hường - số 4 đường Hoàng Diệu, hoặc lò chả Sài Đọi số 106/2 Ngô Gia Tự - TP Đà Nẵng. Đây là những nơi làm cho nghề truyền thống lâu đời ngoại trừ đã phát triển thành thương hiệu.
    Để với được các đòn chả chất lượng cao, những lò chả bắt buộc tuyệt đối tuân thủ “bí quyết” cơ bản: chả bò buộc phải được làm cho bằng thịt bò đùi, mẫu 1, tươi ngon, lọc bỏ hết gân, xay nhuyễn và không được trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác. những phụ gia đi kèm là hành, tỏi, tiêu, ớt, đường, nước mắm ngoài một ít chất tạo dai theo liều lượng của người thợ chính. Lá dùng để gói là lá chuối đã được rửa sạch bên cạnh luộc sơ để đảm bảo độ mềm, không bị gãy lúc gói. quá trình làm cho chả, từ khâu lọc thịt, xay thịt, trộn gia vị, gói chả đến khi luộc xong không quá 2 giờ đồng hồ thì chả mới mang được vị tươi ngọt ngẫu nhiên của thịt bò.

    Cắt khoanh chả bò Đà Nẵng, khách sẽ thấy mùi thơm của rau thì là thoảng nhẹ, miếng chả mang màu đỏ hồng, vị tương đối ngọt nhưng cũng cực kỳ đậm đà, giòn và dai. Ẳn chả bò nên kèm mang dưa chua, nem... khiến món khai vị trong các đám tiệc, còn ngày thường với thể là các món nhâm nhi xuất sắc cho quý ông, món ngon ăn kèm bánh mì ngoài ngon hơn nữa khi ăn cùng cháo bò. Chả bò ăn kèm mang tỏi, hành tươi, rau thơm, có thể chấm thêm tương hoặc nước mắm tỏi ớt tùy khẩu vị của mỗi người.


    Mỳ Quảng

    Không hiểu điều gì đã khiến cho món đặc sản này trở thành nét riêng biệt đến thế, ngay từ tên gọi đã đề cập lên xuất xứ, món mỳ Quảng dân dã này hiện hữu một phương pháp trùng hợp trong đời sống hằng ngày của người dân ở đây.

    Theo kinh nghiệm của người xưa, ăn mỳ Quảng phải ăn kèm với rộng rãi rau sống mới ngon. Nhưng rau sống đúng kiểu mì Quảng nên được kết hợp từ 9 dòng rau như: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng mang thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn mang chuối bắp sắt mỏng, hầu hết trộn lẫn tạo cần mùi vị đậm đà khó quên.

    các sợi mỳ lóng lánh dầu phộng, thịt bò mềm, thơm lừng, đĩa rau sống xanh mát mắt, trái ớt xanh bóng… đa số hòa quyện tạo phải điều kỳ diệu cho món ăn mà chỉ khi nào ba lĩnh lương thì tôi mới với dịp “kéo ghế”.

    Bánh bèo

    Bánh bèo gồm với ba phần chính: bánh làm từ bột gạo, nhân – một hỗn hợp được đổ trực tiếp vào bánh chứ không cần chấm và mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ. Tuỳ theo vùng để với các bí quyết thêm bớt gia vị khác nhau.

    Bánh bèo được phân biệt bởi hình dáng ngoài bí quyết ăn. Bánh bèo tai được gần sẵn lên đĩa; bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ, trẹt miệng, sau đó rắc nhân lên. Nhân bánh bèo được làm từ tôm, cá lọc lấy thịt, bỏ xương, sau ấy ướp gia vị ngoại trừ sấy khô trên than hồng cho không còn mùi tanh phải lúc ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị bùi, béo, thơm của bánh.

    Hơn hết, bánh bèo được toàn bộ người yêu thích bởi phương pháp nước chấm. Nước mắm ăn kèm mang bánh bèo được pha với tỏi bằm, ớt, nước nguội, chanh bên cạnh đường, tạo phải vị chua ngọt, tuy giản đơn nhưng lại dễ ăn.

    Cháo cá cu

    Cháo cá cu là món ăn quen thuộc bên cạnh thích hợp của người dân Đà Nẵng, đặc trưng yêu thích cho cả thời tiết hanh khô khó chịu hay bắt đầu se se lạnh. “Chưa thấy con cá nào nấu cháo ngon như cá cu”, ấy là khẳng định của các chủ quán ăn ở Đà Nẵng nói về món đặc sản của vùng.

    Thịt cá cu thơm, ngon tính hiền, nhiều dưỡng chất buộc phải trẻ em còi cọc, người đau dậy, phụ nữ sau sinh… ăn những món từ cá cu không thể chê vào đâu được. Cháo cá cu là món ăn bổ dưỡng ngoại trừ hiệu quả cho sức khỏe chứa rộng rãi chất dinh dưỡng, canxi… các đầu bếp thường buộc phải mua cho được những con cá cu da còn sáng, với cá đỏ tươi, đó là cá mới được đánh bắt lên. Cá mua về làm sạch, ướp gừng, muối, đường, tiêu… để một lúc cho thấm.

    Cháo cá cu ở Đà Nẵng được bán ở đa dạng nơi, mang hương vị đậm đà với những lát cá ngon ngọt, béo mà không ngậy. Hành lá băm nhỏ vừa để trang trí tô cháo vừa giúp ăn ngon miệng hơn, rắc thêm chút tiêu, ớt bột trước lúc ăn để có cảm giác cay nồng, ấm ấm, vừa ăn vừa thổi là bí quyết các người sành ăn thưởng thức món cháo cá cu.

    Xem thêm tại: chả bò Đà Nẵng
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x