Món ngon chả bò Đà Nẵng được công nhận đặc sản của Việt Nam

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi truong92, 3/10/16.

Lượt xem: 449

  1. Offline

    truong92 Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    152


    Đà Nẵng không chỉ là mảnh đất có phong cảnh tuyệt đẹp. Ẩm thực Đà Nẵng cũng khiến phải nét quyến rũ của nơi đây. 3 món ngon Đà Nẵng được công nhận đặc sản của Việt Nam bao gồm: Bánh tráng cuốn thịt heo, chả bò Đà Nẵng bên cạnh bánh khô mè Cẩm Lệ.

    1. Bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da

    Tuy không đa dạng như các mẫu gỏi, nem cuốn nhưng món bánh tráng cuốn thịt heo đang ngày càng được nhiều người Đà Nẵng ham mê. với các người sành ăn, bánh tráng cuốn thịt heo là một sự hòa tấu của vị, sắc ngoại trừ hương. Món bánh được xếp vào Top 50 món ăn đặc sản nổi danh của Việt Nam.

    bí quyết chính của món là đĩa thịt heo, loại hai đầu da được mua từ phần ngon nhất của con heo. Muốn tìm được thịt ngon như vậy, bắt buộc chọn heo nặng từ 50 - 70 kg ngoại trừ lấy khoảng 5 kg thịt mông. Thịt heo này được hấp để giữ vị thơm ngon, ngọt sắc đậm của thịt, khi miếng thịt cắt ra với mỡ trong là đạt tiêu chuẩn.

    Ẳn kèm có bánh tráng cuốn thịt heo là chén nước mắm nêm được pha siêu đậm đà, thơm phức. Đĩa rau sống bắt mắt với đủ loại, non và tươi góp phần không nhỏ khiến cho bắt buộc vị ngon tuyệt vời.

    Một số quán bánh tráng cuốn thịt heo ngon tại Đà Nẵng:

    Quán Mậu

    Địa chỉ: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Khuê Trung.

    Quán Trần

    Cửa hàng: 300 Hải Phòng, Đà Nẵng

    Cửa hàng: 04 Lê Duẩn, Đà Nẵng

    Cửa hàng: 28 Duy Tân, Đà Nẵng

    2. Chả bò

    Từ lâu chả bò đã là món ăn Đà Nẵng nức danh trên khắp xứ quảng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của nó.

    Chả bò Đà Nẵng được làm từ 100% thịt bò tươi. Đặc điểm của món ngon Đà Nẵng này là hương vị thơm ngon, chất lượng. Cắt khoanh chả bò Đà Nẵng, khách sẽ thấy mùi thơm của rau thì là thoảng nhẹ, miếng chả với màu đỏ hồng, vị khá ngọt nhưng cũng siêu đậm đà, giòn ngoài dai.

    Chả bò Đà Nẵng là đặc sản ngon, chất lượng và hai lần được tìm là một trong 50 đặc sản nức tiếng do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận. Đây là món quà phù hợp mang khá thở đặc trưng mà du khách tới Đà Nẵng thường làm cho quà dành tặng người thân sau chuyến du lịch của mình.

    Du khách có thể chọn chả bò Đà Nẵng tại:

    Chả bò bà Hường - Số 4 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu. Giá 320.000 đồng/kg.

    Bánh ngon với ruột xốp dòn, đường dẻo, mè rang đủ độ chín thơm, khi bẻ bánh đường kéo thành sợi tơ vàng mảnh. Cắn nhẹ miếng bánh là nghe âm thanh xốp và giòn tan trong miệng ngoại trừ cảm nhận được cả mùi vị của tấm bánh với vị ngọt đặc trưng của mía non.

    Bánh khô mè thường được dâng cúng ông bà tổ tiên trong những ngày giỗ tết. Món bánh thơm ngon đặc biệt này còn hai lần được xếp vào Top 10 đặc sản bánh quà tặng nức danh Việt Nam.

    Xem thêm tại: chả bò Đà Nẵng
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x