Loạn cách xác định hướng căn hộ chung cư

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi quocphuong13, 18/5/17.

Lượt xem: 145

  1. Offline

    quocphuong13 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    204
    Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở ngày càng trở nên phổ biến tại các đô thị hiện đại. Trong đó, xác định hướng của căn hộ là câu hỏi khiến không ít môi giới bất động sản “hoang mang” vì các quan điểm trái ngược nhau.
    >> tòa b vinaconex 2
    Chỉ cần vào công cụ tìm kiếm google, gõ cụm từ khóa “hướng căn hộ chung cư” người đọc sẽ như lạc vào “ma trận” các bài viết tư vấn chọn hướng căn hộ. Trong đó, một quan điểm nhận được khá nhiều sự đồng thuận hiện nay là: hướng của căn hộ chung cư là hướng ban công, cửa sổ, nơi tiếp nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.
    >> bán chung cư vinaconex 2 tòa b
    Theo cách giải thích của quan điểm này, thì nơi đón khí tốt nhất của căn hộ là nơi tiếp cận được nhiều ánh sáng nhất, mà thiết kế các căn hộ chung cư thông thường thì đây chính là khu vực ban công. Theo đó, ban công – nơi đón nhiều ánh sáng nhất mới là hướng của căn hộ. Còn cửa ra vào tại các chung cư thường bị hành lang bịt kín, khó có thể đón được khí, gió tự nhiên, chứ chưa nói đến thiên khí, địa khí. Để củng cố quan điểm này, người viết còn đưa ra dẫn chứng: khi đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường thì hầu hết các trường hợp đều cho kết quả khu vực ban công có trường khí cao hơn.
    >> chung cư vc2 golden heart
    hướng căn hộ chung cư
    Tại buổi đào tạo Expert Talk 4, các học viên được chuyên gia phong thủy, kiến trúc sư Phạm Cương hướng dẫn
    cách xác định hướng căn hộ chung cư cũng như nhiều kiến thức phong thủy chuyên sâu khác

    Tuy nhiên, lập luận của quan điểm này cũng chưa chặt chẽ, trước hết là về khái niệm “cửa chính” theo quan điểm phong thủy. Phong thủy gọi cửa chính là “khẩu môn”, nơi nạp khí, nơi có những tác động trao đổi qua lại giữa người sống trong nhà và môi trường bên ngoài. Như vậy, ban công là nơi tiếp nhận khí (nếu có) một cách thụ động, chứ không có sự giao lưu. Nói cách khác, ban công chỉ đơn thuần là nơi đón nắng gió, chứ không phải nơi tiếp khí. Tiếp nữa, nhiều tòa nhà, chung cư, đặc biệt là chung cư mini thường không có ban công, thậm chí không có cửa sổ mà chỉ có giếng trời, khoảng thông tầng, vậy những căn hộ này xác định hướng thế nào? Cửa chính chỉ đơn thuần là nơi đi ra, đi vào chứ không có vai trò phong thủy với ngôi nhà?...

    chuyên gia phong thủy
    Chuyên gia phong thủy, kiến trúc sư Phạm Cương tại buổi đào tạo phong
    thủy chuyên sâu Expert Talk 4 do Batdongsan. tổ chức

    Những băn khoăn trên cũng được nhiều người đưa ra trong buổi đào tạo phong thủy chuyên sâu Expert Talk 4 do Batdongsan tổ chức vào 17/5 tại Tp.HCM. Theo chuyên gia phong thủy, kiến trúc sư Phạm Cương – diễn giả của buổi đào tạo thì hướng của căn hộ chung cư vẫn xác định theo hướng cửa chính (cửa ra vào căn hộ). Cách xác định này mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy. Ngôi nhà là nơi sinh sống, nơi diễn ra các sinh hoạt hàng ngày, nếu không có cửa ra vào thì nơi đó không thể gọi là “nhà”. Trong khi đó, “khí” trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà. Vì thế, chúng ta đi vào từ đâu thì đó là hướng chính của ngôi nhà/căn hộ.

    Một quan điểm khác là chọn hướng căn hộ chung cư theo hướng chính của tòa nhà. Tại buổi đào tạo, đây cũng là thắc mắc được nhiều khán giả quan tâm. Theo chuyên gia Phạm Cương, khi mua chung cư về hướng quan trọng nhất là xem hướng cửa ra vào căn hộ phải hợp với tuổi của gia chủ vì căn hộ là không gian sở hữu riêng, tương tác trực tiếp tới người ở. Ngoài ra cũng cần quan tâm thêm đến hướng của tòa nhà xoay về đâu. Nên ưu tiên mua nhà tại những dự án có minh đường (khoảng không gian phía trước tòa nhà) rộng rãi sáng sủa, nếu cửa quay về vườn hoa, công viên hoặc hồ nước... thì rất tốt.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x