Làm thế nào để xây dựng backlinks một tầng trong năm 2016 - P2

Thảo luận trong 'Xây dựng mô hình liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 6/1/16.

tai hinh nen cho iphone

Lượt xem: 705

  1. Offline

    cuongapple Thành viên BQT
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Làm thế nào để có được "nền tảng" backlinks

    Mục đích căn bản là để Google thấy rằng bạn là một nơi đáng tin cậy. Trang web của bạn càng đáng tin cậy thì càng tốt.

    Lưu ý quan trọng:

    - Bạn nên sử dụng link naked hoặc anchor branded cho nền tảng backlinks
    - Truyền thông xã hội. Điều đầu tiên bạn muốn làm là đảm bảo tất cả các thuộc tính truyền thông xã hội của bạn.
    - Tối thiểu nhất doanh nghiệp của bạn cần phải có:
    - Facebook
    - Twitter
    - Google + (Personal & Business)
    - LinkedIn (Personal & Business)
    - Pinterest
    - Instagram

    Bạn không nhất thiết phải sử dụng tất cả những nền tảng này, hãy chọn những nền tảng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    Danh sách các doanh nghiệp/các trích dẫn

    Google rất coi trọng danh sách các doanh nghiệp. Điều thú vị là chỉ có khoảng 50% trong số họ cung cấp cho bạn một liên kết DoFollow, liên kết này chưa được tối ưu hóa.

    Danh sách doanh nghiệp là một cách hoàn hảo để xây dựng một nền tảng của sự tin cậy xung quanh trang web của bạn.

    Các thư mục được nhắm mục tiêu trong phân khúc của bạn

    Trong khi hầu hết các thư mục này là vô giá trị tại thời điểm này nhưng vẫn còn một số thư mục có giá trị.

    Sử dụng các chuỗi tìm kiếm trong Google để tìm thư mục trong phân khúc của bạn:

    - NICHE + Directory (Example: “fitness + directory”)
    - NICHE directories
    - NICHE + “submit site”

    Các thư mục được nhắm mục tiêu theo khu vực địa lý

    Ngoài các thư mục truyền thống và thư mục được nhắm mục tiêu trong phân khúc của bạn, bạn cũng nên xem xét việc submit trang web của bạn đến các thư mục theo khu vực địa lý.

    Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương thì điều này là hoàn toàn cần thiết, nó là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhắm mục tiêu vào đối tượng trong nước.

    Cách tốt nhất để tìm các thư mục theo khu vực địa lý là sử dụng Local Citation Finder của Whitespark.
    [​IMG]

    Click vào “Local Citation Finder” và nhập vào thông tin của bạn:

    [​IMG]

    Việc tìm kiếm có thể mất 30 phút hoặc lâu hơn. Khi nó được thực hiện, bạn có thể đi ra ngoài và nhận được các liên kết của bạn hoặc Whitespark đã xây dựng chúng cho bạn.

    Bình luận blog ở phân khúc có liên quan

    Tôi ngạc nhiên khi thấy rất nhiều SEO bỏ qua các bình luận blog. Quá nhiều SEO bỏ rơi chúng vì sợ hãi thẻ "Nofollow". Tôi khuyên bạn không nên bỏ rơi chúng:

    Công ty của tôi sử dụng các bình luận blog có liên quan để:

    - Tạo ra một lớp phù hợp xung quanh trang web của khách hàng.
    - Cải thiện tỷ lệ backlinks DoFollow và Nofollow
    - Đa dạng hóa anchor của chúng tôi sao cho nó có nghĩa
    - Thỉnh thoảng nhận được một lượng nhỏ lưu lượng truy cập giới thiệu.

    Trở lại năm 2013, tôi là người đầu tiên comment trên bài viết của Brian:

    [​IMG]

    Bình luận này đã gửi đến site của tôi 143 khách truy cập:

    [​IMG]

    - Xây dựng một mối quan hệ với các blogger để bạn có thể tận dụng được backlinks trong tương lai.

    Tôi khuyên bạn nên đóng góp vào các cuộc thảo luận sao cho có ý nghĩa. Bạn không cần phải viết dài, chỉ cần tập trung vào một điểm và sao cho thật súc tích và ý nghĩa.

    Backlinks trên diễn đàn có liên quan trong phân khúc của bạn

    Ngoài các comment trên blog có liên quan trong phân khúc của bạn, bạn cũng nên tham gia vào các diễn đàn trong ngành công nghiệp của bạn.

    Dưới đây là lưu lượng truy cập từ BlackHatWorld.com đã gửi đến trang web của tôi kể từ năm 2014:
    [​IMG]

    Đây là lưu lượng truy cập giới thiệu đến từ 18 chủ đề khác nhau trong diễn đàn.

    Các thành viên của diễn đàn đã tự động liên kết đến nội dung của tôi. Để nhận được backlinks nhiều nhất, tôi sẽ chỉ cho bạn một số kỹ thuật:

    1. Các diễn đàn có liên quan

    Sử dụng chuỗi tìm kiếm sau trong Google để tìm các diễn đàn:

    - forum + NICHE
    - NICHE + forum

    2. Dành thời gian để điền vào hồ sơ của bạn

    Khi liên kết của bạn là một link naked, bạn cần phải tận dụng co-occurrence. Nếu bạn không biết, co-occurrence là khi cụm từ khóa mục tiêu của bạn gần với liên kết của bạn. Cùng với đó, hãy viết một mô tả hồ sơ hợp lệ và đảm bảo rằng nó có chứa từ khóa chính của bạn.

    3. Hiểu rõ về diễn đàn “personality” / etiquette

    Mỗi diễn đàn là khác nhau và bạn cần phải tìm hiểu diễn đàn đó hoạt động như thế nào. Hãy đi qua các diễn đàn và xem các thành viên tích cực chia sẻ các liên kết trong chủ đề đó.

    4. Tăng số lượng bài viết của bạn và bắt đầu thêm bạn bè

    Việc bạn có nhiều bài viết và nhiều bạn bè sẽ là đáng tin cậy hơn khi bạn xây dựng trên các diễn đàn và nhiều liên kết internal hơn khi bạn xây dựng vào trang cá nhân của bạn.

    5. Bắt đầu một chủ đề

    Bắt đầu với một chủ đề tốt là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín trên diễn đàn.

    Mục đích là để tăng số lượng các liên kết internal trên trang hồ sơ của bạn. Bằng cách đó, bạn đang tận dụng authority của diễn đàn và tăng authority trên trang hồ sơ lưu trữ liên kết của bạn.

    Mục tiêu thứ 2 là bạn có thể trở thành một phần của cộng đồng và diễn đàn để các thành viên tin tưởng bạn hơn. Nếu bạn trở nên đáng tin cậy, bạn có thể chia sẻ các liên kết đến nội dung của bạn mà không bị flam hoặc ban.

    Khi bạn đã biết những gì cần để xây dựng một nền tảng backlinks vững chắc thì đây là thời gian để nhận được những backlinks quyền lực.

    Backlinks quyền lực

    Backlinks quyền lực là những backlinks tốt bởi a) chúng là những backlinks có liên quan và b) rất có thể chúng là nhiều authority nhất.

    Tiếp cận hướng nội dung

    Việc tạo ra nội dung chất lượng là rất khó, không có cách nào tốt hơn để lái backlinks chất lượng đến một trang web. Chỉ co 3 điều bạn phải làm để tiếp cận theo hướng nội dung là:

    - Tìm các từ khóa được nhắm mục tiêu
    - Tạo nội dung tuyệt vời xung quanh các từ khóa
    - Thúc đẩy nội dung (social và backlinks)

    Quan trọng hơn là khi bạn tạo ra nội dung nghĩa là bạn đang tạo ra tài sản cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cần phải tiếp cận xây dựng liên kết với một tư duy dài hạn trong năm 2016 và xa hơn nữa.

    Guest Posts có liên quan trong phân khúc của bạn

    Guest post là cách hiệu quả nếu bạn đang cố gắng để xây dựng authority của bạn trong ngành công nghiệp và tìm cách để lái lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn.

    Chúng cũng là một công cụ xây dựng liên kết hiệu quả nếu các backlinks được đặt trong nội dung và không phải ở một góc khá hẹp.

    Hãy nhớ rằng Google sẽ hạ cấp trang web của bạn nếu guest posting chất lượng thấp. Nếu bạn quyết định sử dụng guest post, hãy tập trung nỗ lực của bạn vào những cơ hội tốt nhất.

    Quan trọng nhất, hãy làm tốt nhất để tạo ra nội dung tuyệt vời để phục vụ những khán giả tiềm năng.

    Để tìm cơ hội guest post, bạn hãy sử dụng những chuỗi tìm kiếm trong Google:

    - NICHE + “guest post”
    - NICHE + “contribute to”
    - NICHE + “write for us”
    - NICHE + “contributors”
    - NICHE + “guest writer”
    - NICHE + “guest post guidelines”

    Kỹ thuật merger

    Tôi đã giải thích kỹ thuật merger (sẽ có bài phân tích về kỹ thuật merger trong thời gian tới) sâu hơn nhưng đối với những người chưa biết, đó là quá trình tìm kiếm domain hết hạn có liên quan và chuyển hưởng 301 vào trang web của bạn.

    Ý tưởng là bạn mua lại domain có liên quan này và chỉ đơn giản là chuyển nó vào trang web của doanh nghiệp mẹ.

    Điều quan trọng là các domain hết hạn 100% là có liên quan.

    Các trang tài nguyên

    Thật đáng tiếc là các trang tài nguyên bị khai thác nặng bởi SEO, vì vậy rất khó để nhận được backlinks vào đó. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trang tài nguyên có authority rất cao.

    Khi bạn tìm thấy các trang này, sẽ là tốt nhất để xem liệu có liên kết nào hỏng trên trang đó hay không. Bạn hãy sử dụng plugin Check My Link để kiểm tra.

    Nếu không có các liên kết bị hỏng thì bạn cần phải chắc chắn rằng trang web của bạn phải là vô cùng chất lượng hoặc nội dung mà bạn cung cấp là có giá trị.

    White Hat Alternative to PBNs

    Bạn đã biết về White Hat Alternative to PBNs nhưng tôi vẫn giải thích ngắn gọn ở đây: Thay vì mua một domain hết hạn và xây dựng nó, bạn sẽ tìm kiếm một domain hết hạn, scrap backlinks của nó và sau đó tiếp cận với những nhà liên kết để cho họ biết họ đang liên kết đến một nguồn tài nguyên bị chết.

    Nếu domain hết hạn là có liên quan thì bạn có thể nhận được ngay yêu cầu liên kết để thay thế các liên kết chết với trang web của bạn,

    Chiến lược này tỷ lệ thành công là rất thấp. Có thể bạn sẽ cần phải tạo lại nội dung đã được liên kết đến nó. Để nâng cao tỷ lệ thành công của bạn, bạn cần phải tạo nội dung tốt hơn nhiều so với nội dung gốc. Chiến lược này đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn.

    Backlinks mũ xám

    Nếu bạn đã dấn thân vào con đường này thì phần lớn là bạn sẽ không trụ được trong thời gian dài. Nhưng bên cạnh đó vẫn có một số người làm việc rất tốt với kỹ thuật này.

    Nếu bạn có khả năng chịu đựng rủi ro cao và đang tìm kiếm để xếp hạng mà không cần phải tạo ra các nội dung tuyệt vời hoặc tiếp cận nó thì chiến lược này là hoàn hảo cho bạn.

    Nếu bạn có khả năng chịu đựng rủi ro thấp thì bạn có thể a) tránh backlinks hoàn toàn hoặc b) sử dụng chúng trên tầng hai để tăng cấp backlinks 1 tầng của bạn.

    Tận dụng domain bị hết hạn

    Nếu bạn đang đi để tạo ra một PBN thì bạn cũng có thể làm điều đó đúng.

    Không chỉ mua domain bị hết hạn mà còn cố gắng tìm kiếm các domain có Topical Trust Flow Topics liên quan đến phân khúc của bạn. Việc nhận được một liên kết từ domain có liên quan là mạnh hơn so với một domain không có liên quan.

    Trên thị trường tràn ngập những người bán domain hết hạn nhưng sở thích của tôi là:

    - PR Powershot
    - DomCop

    - Một số tùy chọn khác bao gồm: ExpiredDomains.net và Moonsy.

    Web 2.0s

    Tạo web 2.0s trên các trang như Tumblr, Weebly và WordPress.com là một chiến lược mũ xám cũ nhưng vẫn còn hoạt động nhưng nó có thể sẽ tặng bạn một hình phạt. Bản thân tôi đã phải gỡ bỏ hình phạt đó cho khách hàng của tôi vì backlinks web 2.0.

    Tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng các backlinks trên tầng một. Tôi khuyên bạn nên đọc The Art of The Super Web 2.0 để tìm hiểu làm thế nào để xây dựng chúng một cách chính xác.

    Kết luận

    Tôi hy vọng điều này giúp bạn có được kiến thức vững vàng để có thể bắt tay vào việc xây dựng backlinks 1 tầng.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x