Làm thế nào để xây dựng backlinks chất lượng cao?

Thảo luận trong 'Xây dựng mô hình liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 23/9/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 683

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Có thể nói rằng chất lượng backlinks là quan trọng để SEO thành công hơn. Trong khi việc tối ưu hóa nội dung on-page có vẻ đơn giản và nó phụ thuộc vào tất cả mọi thứ bạn làm nhưng với backlinks thì có vẻ như bạn sẽ cần phải phụ thuộc vào người khác bởi họ chính là người quyết định sự thành công của bạn. Đây là con đường chân chính để bạn có thể đi, backlinks là các liên kết bắt đầu vào một trang web khác và là điểm đến của bạn. Bạn không có quyền kiểm soát tổng thể backlinks nhưng vẫn còn có rất nhiều điểm mà bạn có thể thương lượng.

    [​IMG]

    Nhận backlinks theo cách tự nhiên

    Backlinks là một tính năng của thuật toán xếp hạng trang và trang đó sẽ được xếp hạng nếu nó tốt và khi đó mọi người bắt đầu liên kết với nó. Một trang càng có nhiều backlinks thì càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải như vậy. Nếu nội dung của bạn tốt, đủ hấp dẫn với mọi người thì họ sẽ liên kết với bạn. Nếu nội dung của bạn là rất tốt thì bạn có thể nhận được hàng nghìn backlinks có giá trị, kết hợp chặt chẽ từ các website với chủ đề tương tự như của bạn (và đây là loại backlinks quan trọng nhất, đặc biệt là nếu anchor text chứa từ khóa của bạn), tuy nhiên những gì bạn nhận được mà bạn không cần nỗ lực thì có thể là không chính xác để thúc đẩy trang web của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ cần phải chuyển sang phương pháp khác để mua backlinks chất lượng.

    Cách để xây dựng Backlinks

    Thực tế là rất nhiều backlinks đến site của bạn theo cách thông thường, chất lượng backlinks liên tục được chào đón và đó là thời gian để bạn xây dựng chúng. Có một số phương pháp mà bạn có thể tham khảo ở bên thứ 3 như các liên kết trong thư mục, blog, đăng tải bài viết trên các diễn đàn và thư mục bài viết. Những cách liên kết không đạt yêu cầu như hợp nhất inter-link (việc liên kết bắt đầu với một site đến một site khác, nó giống như một link farm), liên kết đến website spam hoặc site lưu trữ nội dung bất hợp pháp, mua hàng loạt liên kết, liên kết đến link farm...

    Bước cơ bản đầu tiên trong việc xây dựng backlinks là khám phá những điểm mà từ đó bạn có thể nhận được backlinks chất lượng. Có một trợ thủ đắc lực có thể hỗ trợ công việc của của bạn trong quá trình này là công cụ Backlink Builder. Khi bạn nhập vào các từ khóa của bạn, công cụ Backlink Builder sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các trang web mà bạn có thể đăng tải một bài viết, gửi bài, thông điệp hoặc thực chất nó là một backlinks cho website của bạn. Sau khi bạn có một danh sách các đối tác backlinks tiềm năng, việc tiếp theo là nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn đến thăm từng trang web và đăng tải nội dung với các backlinks trỏ đến site của bạn.

    Bạn có thể hỏi lý do tại sao website đó lại được liệt kê trong công cụ Backlink Builder. Câu trả lời đơn giản là họ cần nội dung cho trang web của họ. Khi bạn gửi một bài viết hoặc đưa ra một liên kết đến trang web của bạn, bạn không được trả tiền cho việc này. Bạn cung cấp cho họ miễn phí với một cái gì đó mà họ yêu cầu - nội dung và do đó họ sẽ cung cấp cho bạn free một cái gì đó mà bạn yêu cầu - backlinks chất lượng. Đó là vấn đề thương mại mà không bị ngăn cản, miễn là các trang web bạn đăng tải nội dung hoặc liên kết của bạn được tôn trọng và bạn không được đăng tải các liên kết và nội dung giả mạo.

    Được liệt kê trong các thư mục

    Bạn sẽ được liệt kê trong các thư mục như DMOZ, Yahoo, Jasmine Directory và một số thư mục chất lượng khác nếu công việc bạn đang làm là nghiêm túc. Khi đó bạn sẽ được hưởng lợi từ phía công cụ tìm kiếm và khách hàng tiềm năng. Nhìn chung các thư mục tìm kiếm là free nhưng nhược điểm là đôi khi bạn cần phải quan sát và theo dõi trước đó một vài tháng để nghe ngóng tình hình trước khi đưa ra quyết định của bạn.

    Thư mục bài viết và các diễn đàn

    Nhìn chung, công cụ tìm kiếm index các diễn đàn để gửi bài viết vào trong các diễn đàn và blog là một cách tiếp cận tương tự để có được backlinks chất lượng với anchor text mà bạn cần. Đôi khi người quản trị blog hoặc diễn đàn có thể thay đổi bài viết của bạn hoặc thậm chí họ có thể xóa nó nếu nó không còn phù hợp với chính sách của diễn đàn hoặc blog của họ. Ngoài ra, trong một số trường hợp, người quản trị không cho phép bạn liên kết trong các bài viết, trừ khi họ cảm thấy phù hợp. Trong trường hợp khác, người quản trị của một diễn đàn hoặc blog sẽ cấm công cụ tìm kiếm index nó và trong tình huống này thì việc đăng tải backlinks là vô nghĩa.

    Trong khi việc đăng tải bài viết trên các diễn đàn sẽ không mất nhiều thời gian và nỗ lực của bạn thì việc submit một bài viết đến các thư mục sẽ cần phải mất nhiều nỗ lực hơn và khi đó bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận khi duy trì liên hệ với họ. Trong mọi trường hợp nó cũng được coi là giá trị và cũng không phải là quá khó để làm.

    Trao đổi nội dung và chương trình affiliate

    Trao đổi nội dung và chương trình affiliate cũng giống như các phương pháp trước đó để nhận được backlinks chất lượng. Ví dụ, bạn có thể cung cấp các site RSS hấp dẫn. Khi các site khác xuất bản RSS của bạn, bạn sẽ nhận được một backlinks vào trang web của bạn và hình dung ra được có hàng nghìn khách truy cập, những người sẽ đến trang web của bạn để có thêm những hiểu biết về các tiêu đề và lý thuyết mà họ đọc được trên các trang web khác.

    Chương trình affiliate là tương tự, nó hữu ích trong việc thu hút khách truy cập nhiều hơn và để xây dựng backlinks chất lượng nhưng chúng có xu hướng là một cách sa sỉ bởi vì nhìn chung hoa hồng cho việc liên kết rơi vào khoảng 10-30%. Nhưng dù sao nếu bạn có một chương trình affiliate thì tại sao bạn không sử dụng nó để nhận được backlinks chất lượng hơn?

    Thông báo tin tức và PR

    Có một thực tế rằng đây không phải là một phương pháp thông thường để có được backlinks, nó là một phương pháp sẽ cho kết quả tốt nếu được chăm sóc phù hợp. Có rất nhiều các trang web (bạn có thể xem tại đây) xuất bản free hoặc mất tiền để thông báo tin tức hoặc PR. Một thông cáo báo chí được xuất bản tại thời điểm cần thiết có thể mang đến cho bạn rất nhiều khách truy cập và backlinks từ một trang web có uy tín, đó là một lợi thế lớn cho nỗ lực SEO của bạn. Nhưng nó sẽ là vô giá trị nếu bạn phát hành thông cáo báo chí mà không có cái gì đáng để đưa tin. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói rằng các thông báo tin tức và thông cáo báo chí không phải là một phương pháp tiếp cận theo kiểu mua bán để xây dựng backlinks.

    Tránh xây dựng backlinks trong những trường hợp sau

    Một trong những hoạt động được đề cập đến là trao đổi liên kết. Có rất nhiều chương trình mà cung cấp việc trao đổi liên kết. Nguyên tắc cơ bản là - bạn đặt một liên kết đến một trang web, họ đặt một backlinks vào trang web của bạn. Có một vài điều cần tránh khi thực hiện chương trình trao đổi liên kết. Đầu tiên, theo dõi tỷ lệ liên kết giữa outbound và inbound. Nếu các liên kết outbound của bạn là nhiều hơn các liên kết inbound thì đó thật là điều khủng khiếp. Thứ hai (và cần thiết hơn nữa) là những nguy hiểm mà đối tác trao đổi liên kết của bạn làm đó là links farm. Nếu đây là tình huống mà bạn gặp, bạn có thể sẽ bị cấm bởi công cụ tìm kiếm, do đó đây là một quá trình không an toàn và làm cho bạn không được hưởng lợi từ chương trình trao đổi liên kết.

    Các liên kết đáng ngờ là những gì mà bạn cần phải tránh. Nếu bạn sử dụng chương trình trao đổi liên kết đến những người hàng xóm xấu và bạn liên kết với họ, thì điều này sẽ giết chết những nỗ lực SEO của bạn. Tương tự như vậy, hãy cẩn thận với số lượng lớn các liên kết trong một thời gian ngắn vì nó trông giống như những liên kết giả mạo.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com 
     
    #1
: link

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x