Làm thế nào để nhận được link editor từ những website authority?

Thảo luận trong 'Xây dựng mô hình liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 7/11/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 653

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Hôm nay, trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách để nhận được link editor từ các website authority để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn.

    Một website như thế nào thì được coi là authority?

    Trước khi chúng ta đi sâu vào các chiến lược, chúng ta cần phải hiểu website authority là gì.

    Một website authority là:
    [​IMG]
    Hay nói một cách khác là khi bạn nhìn vào một website và bạn nghĩ nó như là một nơi đáng tin cậy để cung cấp cho bạn những gì bạn đang tìm kiếm. Một ví dụ phổ biến về website authority là:

    - Forbes
    - Wall Street Journal
    - New York Times
    - Huffington Post
    - Mashable
    - Center for Disease Control and Prevention

    Những trang web mà chúng tôi sử dụng không phải là một trong những ấn phẩm tin tức lớn hay các tổ chức chính phủ nhưng những website này được tạo nên từ các tác giả của các blogger, các doanh nghiệp địa phương... nổi tiếng.
    [​IMG]

    Sự ảnh hưởng truyền thông xã hội mà Search Engine Land đã đưa ra

    Vậy điều gì tạo nên một website authority?

    Các website trên là authority vì chúng mang lại những giá trị đáng kể cho các trang web hoặc blog mà chúng liên kết đến.

    Và tại sao bạn muốn hoặc cần một liên kết trên các site authority đến website của bạn?

    Việc nhận được liên kết từ các site authority có thể mang lại chiến thắng lớn cho các website được nhận. Dưới đây là một số lý do:

    - Nhận được lưu lượng truy cập từ một lượng khán giả lớn
    - Xây dựng authority và được đề cập trong một ấn phẩm nổi tiếng và được nhiều người biết đến
    - Đi qua link juice để giúp xây dựng giá trị SEO của website nhận
    - Một vài liên kết từ những loại website này có thể nhận được nhiều giá trị hơn hàng nghìn các liên kết chất lượng thấp.

    Link editor là gì?

    Link editor là:
    [​IMG]
    Link editor cũng có thể được xem như là các liên kết nhận được thông qua các đánh giá. Vậy làm thế nào để liên kết "xảy ra một cách tự nhiên"?

    Link editor được ưa thích và mang lại giá trị cao cho nhiều nhà tiếp thị và các tác giả. Thông thường khi nội dung của một trang web là tốt thì theo lẽ tự nhiên một website khác sẽ liên kết với nó. Dưới đây là một số nội dung có thể thu hút link editor:

    - Sáng tạo
    - Gây tranh cãi
    - Hài hước
    - Có một không hai
    - Kịp thời
    - Hữu ích

    Và bây giờ chúng ta hãy xem làm thế nào để nhận được link editor từ các website authority.

    Thu thập link editor từ những website có giá trị

    Link editor có thể cung cấp authority và lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Để nhạn được những liên kết đó, bạn có thể làm cho các tác giả, nhà báo và các biên tập viên muốn liên kết với bạn một cách tự nhiên. Và đôi khi bạn phải "giúp đỡ" họ để họ muốn liên kết với bạn.

    Các bước để thu hút và kiếm được link editor

    Dưới đây là một số bước mà chúng tôi cho rằng là đã thành công:

    Đọc tin tức
    [​IMG]
    Các website authority, đặc biệt là các trang tin tức, tình yêu để đưa ra những câu chuyện có liên quan đến xu hướng hiện tại. Biết được điều này, bạn hãy nghiên cứu với các kênh tin tức khác nhau và tìm thấy những cơ hội để chắc chắn rằng mọi người sẽ muốn tham khảo nội dung của bạn. Dưới đây là danh sách một số công cụ để giúp bạn phát hiện ra những xu hướng đang hót nhất hiện nay:

    - Google Trends (Explore Trends và Hot Searches)
    - Google News Top Stories
    - Bing Trending Topics
    - Twitter Trending Topics
    - AOL Trends

    Mẹo: đừng giới hạn ở những câu chuyện tin tức hoặc xu hướng liên quan trực tiếp đến nội dung hoặc liên kết mà bạn muốn đặt ra. Hay nói cách khác, nếu công ty của bạn đang lập kế hoạch tài chính thì bạn đừng giới hạn chỉ tập trung vào những câu chuyện tin tức hoặc các xu hướng về nền kinh tế, việc đầu tư...

    Kế hoạch cho nội dung của bạn
    [​IMG]
    Khi bạn đã thu hẹp các xu hướng hay câu chuyện mà bạn muốn tạo ra theo yêu cầu xung quanh, sau đó điều tiếp theo bạn cần làm là lên kế hoạch cho nội dung của bạn. Dưới đây là một số cách (và các công cụ) để tạo ra bản phác thảo cho ý tưởng nội dung của bạn:

    - Mind maps (recommended tool: MindNode)
    - Wireframes (recommended tool: Balsamiq)
    - Infographics (recommended tool: Easel.ly)
    - Presentations (recommended tool: Prezi)
    - Decks (recommended tool: Haiku Deck)
    - Animated videos (recommended tool: Powtoon)
    - Articles (recommended tool: Google Docs)

    Mẹo: Bạn đừng nghĩ đây chỉ là bản phác thảo nội dung của bạn. Thay vào đó, bạn hãy nghĩ về nó như là một bản mẫu chất lượng cao để nhận được các liên kết. Bản mẫu này cần chứng minh tính khả thi về nội dung của bạn.

    Nghiên cứu những mong muốn của bạn

    [​IMG]

    Nội dung tuyệt vời là khi nó được quảng bá và phân phối thông qua các kênh mà bạn đang muốn nhắm mục tiêu. Việc tìm kiếm nguồn tài nguyên là điều cần thiết.

    Dưới đây là một số bước để tìm kiếm các nguồn tài nguyên và xây dựng mối quan hệ với:

    - Thực hiện tìm kiếm Google để tìm ra các bài viết gần đây về chủ đề nội dung có liên quan đến bạn

    - Lấy các thông tin (tên và thông tin liên hệ) cho các biên tập viên hoặc các tác giả của những nội dung có authority mà bạn đã đi qua

    - Khi thông tin liên hệ không thể được tìm thấy từ các bài viết hoặc tìm kiếm Google, hãy sử dụng Linksy.me

    - Lưu và quản lý thông tin liên hệ của bạn với BuzzStream.

    Mẹo: khi đi qua những nội dung có liên quan, hãy đảm bảo rằng các bài viết authority đều có 2 thứ: 1) liên kết đến website bên ngoài và 2) liên kết không có thẻ "nofollow". Bạn có thể sử dụng addon Firefox như NoDoFollow để nhanh chóng xem những liên kết nofollow trên một trang.

    "Bán" Nội dung của bạn
    [​IMG]

    Khi bạn đã thiết lập mối quan hệ và sự tin cậy với các nhà văn của các trang web authority, sau đó bạn sẽ cần phải "bán" nội dung của bạn. Tất cả mọi người đề cập đến việc này như một cách tiếp cận nhưng đó là một thuật ngữ marketing để bán nội dung - không phải vì tiền mà bán ý tưởng và thu hút sự quan tâm.

    Dưới đây là một số mẹo tiếp cận cộng đồng cho nội dung của bạn:

    - Theo dõi và tương tác với mọi người để họ biết bạn trước khi nhận được thông điệp tiếp cận cộng đồng của bạn

    - Chia sẻ các bài viết từ các nhà văn để thu hút sự chú ý của họ

    - Bình luận về bài viết của các nhà văn với những thông tin phản hồi và đầu vào có ý nghĩa để cho thấy bạn thực sự đọc tác phẩm của họ.

    - Viết thông điệp tiếp cận cộng đồng thông qua email với một số thông tin lý lịch và thông tin liên hệ của bạn.

    Mẹo: Nếu bạn đang có kế hoạch về tiếp cận cộng đồng thì việc tạo ra một vài tiếp cận với các template email và lưu chúng vào TextExpander để truy cập nhanh chóng và dễ dàng tuy chỉnh.

    Có sự hiểu biết nhất định
    [​IMG]
    Đừng nghĩ rằng nội dung của bạn sẽ được đón nhận với vòng tay rộng mở của các tổ chức mà bạn đang nhắm mục tiêu. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn nên biết:

    - Dưới 5-10% mọi người phản ứng hay thể hiện sự quan tâm của họ

    - Những câu trả lời mà bạn nhận được là rất ít (ví dụ: "Chắc chắn, gửi nó qua" với "Chúng tôi rất muốn xem điều này! Khi bạn bạn sẽ thực hiện?")

    - Những câu hỏi chỉ rõ sự nhầm lẫn về nội dung của bạn hoặc làm thế nào nó có lợi cho khán giả của họ.

    Mẹo: khi yêu cầu của bạn bị từ chối, điều quan trọng để nhận được thông tin phản hồi bất cứ khi nào có thể, do đó bạn có thể học hỏi kinh nghiệm. Bạn hãy đưa vào một thông báo ở cuối email, chẳng hạn như "Nó có ý nghĩa rất nhiều với tôi nếu bạn có thể mất một vài giây để nhấn nút REPLY và cung cấp thông tin phản hồi của bạn cho tôi...".

    Cung cấp

    [​IMG]

    Bây giờ, khi bạn đã đảm bảo rằng bạn cung cấp mọi thứ và xây dựng được lòng tin với các đối tác mà bạn tiếp cận. Chìa khóa ở đây là tránh ép buộc họ phải làm theo những thứ bạn yêu cầu. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

    - Với nội dung, đưa ra một câu chuyện toàn cảnh và những lưu ý, vì vậy các nhà văn sẽ nhận được những thứ mà họ cần.

    - Với infographic, cung cấp mã nhúng HTML đầy đủ cũng như đính kèm hình ảnh với các phần nội dung.

    - Với liên kết, cung cấp đầy đủ HTML của liên kết mà bạn đang yêu cầu hoặc đề xuất cũng như URL của trang.

    Mẹo: nếu bạn không nắm giữ được authority và độ tin cậy, hãy cố gắng hợp tác với một người nào đó. Khi đó bạn sẽ không chỉ củng cố vị trí của bạn mà còn nhận được những yêu cầu chính đáng từ bạn.

    Theo dõi
    [​IMG]
    Sau cùng, bạn hãy thực hiện xây dựng liên kết từ các trang web authority. Bạn muốn chắc chắn rằng nội dung hay vị trí của bạn được đảm bảo và xây dựng các mối quan hệ mà bạn đã thiết lập với các nhà văn khác. Dưới đây là một vài điều cần thiết trong việc theo dõi để kết thúc quá trình:

    - Thiết lập Google Alert để thông báo cho bạn khi nội dung của bạn / link đã được xuất bản

    - Gửi một thông điệp "cảm ơn" đến các biên tập viên, những người đã xuất bản nội dung hoặc liên kết của bạn để tiếp tục xây dựng mối quan hệ với họ

    - Thúc đẩy nội dung hoặc các liên kết bằng cách chia sẻ chúng qua các webpage trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.

    - Theo dõi tính hiệu quả công việc của bạn bằng cách theo dõi Google Analytics để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và lưu lượng truy cập giới thiệu.

    Mẹo: nếu bạn đang muốn hiển thị nội dung hoặc các liên kết được xuất bản, bạn có thể nhận được bằng cách liên kết đến webpage từ website hoặc blog của bạn, sau đó hãy "nofollow" liên kết. Điều cuối cùng bạn muốn làm là cho Google thấy rằng bạn đang tham gia vào một số chương trình liên kết sau khi hoàn thành tất cả các công việc khó khăn.

    Các mối quan hệ thực sự mang lại những liên kết tốt nhất

    Như bạn có thể thấy vào thời điểm này, việc nhận được một liên kết editor từ một website authority sẽ rất hữu ích cho bạn. Nó có thể mang lại một lượng lớn lưu lượng truy cập cho trang web của bạn, cải thiện vị trí và mang lại ý nghĩa lâu dài cho trang web hoặc blog của bạn.

    [​IMG]

    Trừ khi là bạn có đủ khả năng để sáng tạo ra những nội dung có sức lan truyền lớn. Còn nếu không, có một bí mật có thể gúp bạn thành công hơn trong quá trình này:

    Đó là xây dựng mối quan hệ thực sự cho những liên kết tốt nhất.

    Đúng thế. Hãy suy nghĩ về cách bạn đang đi để xây dựng và duy trì các mối quan hệ thực sự với những tổ chức authority mà bạn muốn và cần những liên kết để rút ngắn quá trình này.

    Với những mối quan hệ bạn sẽ thấy mình nhận được nhiều yêu cầu từ các authority khác để cung cấp cho nội dung của bạn.

    Vì vậy, bạn cần có một sự hiểu biết tốt hơn về quá trình này, cần một hướng đi đúng để nhận được nhiều link editor hơn hoặc cần phải biết làm thế nào để xây dựng các mối quan hệ thực sự.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x