Làm thế nào để dọn dẹp các liên kết không tự nhiên từ Spam MicroSite Freehost?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 14/8/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 630

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Trước đây, các liên kết spam microsite freehost thường được sử dụng để xây dựng các liên kết đến một trang web. Đây là loại hình liên kết khá chắc chắn phù hợp với nguyên tắc chất lượng của Google.

    Nhưng liệu chúng ta có biết được rằng thuật toán Penguin có thể tìm thấy loại liên kết này và sử dụng nó để làm giảm mức độ tin cậy trong đó. Theo ý kiến của tôi từ việc xem xét hồ sơ liên kết của hàng trăm trang web hiện tại của Pengun là không được tốt trong việc hạ thấp loại liên kết này. Tuy nhiên, có một cơ hội tốt khi cuối cùng thì Google cũng cập nhật thuật toán, nhiều trang web không chỉ nhìn thấy sự sụt giảm mạnh trong bảng xếp hạng mà còn cảm nhận được chính mình bị đàn áp bởi Penguin cho đến khi họ dọn dẹp và làm mới.

    * Freehost được hiểu là host miễn phí.
    * Nichesite được hiểu một cách đơn giản là một website, blog.. chuyên về một chủ đề nào đó.

    Spam Microsite Freehost là gì?

    Có hàng trăm webhosts chẳng hạn như Wordpress và Blogspot mà nó sẽ cho phép bạn tạo ra một trang web free. Một chiến thuật SEO phổ biến trước đây sẽ tạo ra một số các trang web free và sau đó liên kết lại với chính site của bạn bằng cách sử dụng keyword-rich anchor text.

    Dưới đây là một ví dụ hư cấu của một trang web có tên TorontoLawyer.com cho những ai đang sử dụng kỹ thuật này được xếp hạng tốt:

    [​IMG]

    Mỗi website sẽ chứa một hoặc nhiều bài viết ngắn liên kết trở lại trang web bằng cách sử dụng một từ khóa chính. Trong một số trường hợp, spam sẽ được trau chuốt hơn, các site freehost có thể liên kết đến một site freehost khác để tạo ra link wheel. Và trong một số trường hợp, các công ty SEO đã tạo ra những liên kết này sẽ liên kết đến các trang web microsites freehost từ những site có PageRank cao đã dành được bằng cách mua lại những domain đã hết hạn.

    Mục tiêu của tôi ở đây không phải là để nói cho bạn biết tạo spam freehost như thế nào. Google đang làm tất cả những gì có thể để có thể nắm được mọi thủ thuật của những người đang được xếp hạng không tự nhiên. Nếu site chính của bạn nằm trong số này và bạn chưa bị phạt hay bị một thuật toán hạ cấp và bạn vẫn đang tồn tại trong nhiều tháng, sau đó bạn không muốn mạo hiểm với chiến thuật này nữa. Vậy bạn sẽ làm gì nếu bạn có loại liên kết này và muốn thoát khỏi nó?

    Cách để tìm các liên kết

    Mặc dù đã nhiều lần Google nói rằng loại liên kết này là một ví dụ về liên kết không tự nhiên nhưng những liên kết spam microsite freeshot chưa được Webmaster Tools công khai hoặc chưa được biết đến. Ví dụ, đối với một số trang web, chúng tôi loại bỏ liên kết như này:

    Torontolaywer.blogspot.com
    Torontolawyer.weebly.com
    Torontolawyer.wordpress.com

    Nhưng hóa ra là Google cũng đã nhìn thấy các trang web này mà chúng tôi không thể tìm thấy trong danh sách biên soạn backlink của chúng tôi:

    Torontolawyer123.blogspot.com
    Torontolawyer49.weebly.com
    Torontolegaladvice.wordpress.com

    Trong trường hợp này, một công ty SEO đã có hàng nghìn những microsites freehost để xây dựng liên kết cho khách hàng của họ. Chúng tôi đã có thể tìm thấy khoảng 10% những người sử dụng Webmaster Tools, Ahrefs, Majestic and Open Site Explorer.

    Nếu bạn biết thực tế này đã được sử dụng trong quá khứ, đây là một số cách mà bạn có thể tìm thấy:

    1. Hỏi công ty SEO của bạn. Tôi đã có một số khách hàng mà họ có thể liên hệ với công ty SEO trước đây của họ và hỏi xem họ có một danh sách các trang web mà họ đã tạo ra. Có một số công ty SEO có thể cung cấp cho chúng tôi với một bảng tính có chứa thông tin đăng nhập cho mỗi freehost. Chúng tôi sau đó có thể đăng nhập vào đa số các trang web và vô hiệu hóa các microsite.

    2. Kiểm tra Google Analytics Referral Traffic của bạn. Bấm vào "Acquisition > All traffic > Referrals" và export tất các dữ liệu có thể. Bạn có thể lục tung danh sách giới thiệu đến các trang web của bạn để xem liệu bạn có thể tìm thấy bất kỳ spam microsite freehost. Tất nhiên, không phải tất cả các trang web nhỏ sẽ tạo ra những click đến trang web của bạn.

    3. Làm việc với bảng tính điên rồ. Tùy chọn này là phức tạp, nhưng nó hoạt động tốt. Ý tưởng là để tạo ra một danh sách các microsites freehost được biết đến, một danh sách từ khóa mà có thể đã được sử dụng để tạo ra các trang web này và sau đó ghép danh sách này để tạo ra một danh sách lớn chứa những microsites được tạo ra. Sau đó, bạn có thể sử dụng một công cụ như Scrapebox để thu thập mỗi domain này để để xem chúng tồn tại hay không và chúng có liên kết đến site chính của bạn hay không.

    Tôi không mong đợi nhiều ở bước 3 nhưng hãy thực sự cố gắng nếu bạn biết bạn đã có một danh sách microsites và bạn không thể tìm thấy tất cả chúng.

    Làm thế nào để thoát khỏi những liên kết này?

    Nếu bạn không phải đối phó với một hình phạt thủ công thì có một lựa chọn đơn giản để chối bỏ tất cả ở mức domain. Trong bài viết trước, tôi đã viết về việc chúng ta có nên loại bỏ hoặc là chối bỏ các liên kết để phục hồi hình phạt Penguin hoặc ngăn chặn hình phạt. Ý của tôi là loại bỏ những gì tôi có thể dễ dàng loại bỏ và sau đó chối bỏ các phần còn lại. Nhiều liên kết spam microsite freehost bạn có thể dễ dàng loại bỏ.

    Nhiều freehosts sẽ có một nơi mà bạn có thể báo cáo là spam. Weebly là tuyệt vời cho việc này vì chúng cho phép bạn báo cáo các trang web spam với số lượng lớn. Freehosts khác như Blogspot và Wordpress sẽ chỉ chứa một URL trên mỗi form để báo cáo tất cả các trang web spam của bạn – bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để làm việc này. Một lần nữa, đây là một nhiệm vụ xứng đáng để outsource. Những trang web này đôi khi sẽ được loại bỏ khá nhanh chóng, nhưng đôi khi, thật không may nó sẽ làm bạn mất quá nhiều thời gian vào đó.

    Nếu tôi loại bỏ những liên kết đó cho một site đang có hình phạt thủ công. Tôi sẽ chụp ảnh màn hình trong form submit của tôi khi báo cáo những site là spam. Tôi sẽ chia sẻ với team webspam, nói với họ rằng chúng tôi không thể liên hệ với chủ sở hữu của những trang web này vì họ là spam nhưng chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để loại bỏ chúng. Tất nhiên, trong những tình huống này, nếu tôi thực sự có thể đăng nhập vào trang web và loại bỏ nó, tôi sẽ làm điều đó thay vì báo cáo đó là spam.

    Và sau đó, tôi chối bỏ. Hãy chắc chắn rằng bạn không chối bỏ ở mức domain. Nếu bạn biết bạn có một cuộc tấn công spam từ freehost, bạn có thể chối bỏ hoàn toàn domain đó. Ví dụ, bạn có thể thêm dòng này vào tập tin chối bỏ để chối bỏ tất cả spam từ bất kỳ tên miền phụ Weebly: domain:weebly.com

    Tại sao bạn phải làm sạch những liên kết này ngay bây giờ?

    Đây là loại liên kết spam rất phổ biến và được sử dụng để làm việc. Tôi tin rằng Google đã có nhận thức tốt hơn về những loại liên kết này nhưng tôi vẫn thấy nhiều trang web xuất hiện và nó vẫn đang hoạt động. Những chủ sở hữu của các trang web này thường không muốn loại bỏ những liên kết đó vì hiện tại chúng đang giúp họ.

    Nhưng nếu đúng là như vậy và bản cập nhật Peguin tiếp theo có thể tìm thấy những liên kết này và khi đó bạn có thể gặp rắc rối nghiêm trọng. Ai đó có thể tranh luận rằng bạn có thể loại bỏ những liên kết này. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị ảnh hưởng bởi Penguin, thứ hạng của bạn sẽ được dập tắt cho đến khi có bản cập nhật Penguin tiếp theo, có thể nó sẽ mất một thời gian dài. Thậm chí sau đó, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ được phục hồi ngay lập tức khi bạn đã thực hiện công việc làm sạch tốt.

    Bạn có suy nghĩ gì về spam freehost? Bạn có nghĩ rằng trong tương lai Penguin sẽ nhắm mục tiêu vào loại liên kết này? Bạn có lời khuyên nào để giúp các chủ sở hữu trang web đối phó với điều đó? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x