Làm sao để phòng tránh hội chứng viêm họng đúng cách

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Tâm sự' bắt đầu bởi ducthang123, 6/6/16.

Lượt xem: 975

  1. Offline

    ducthang123 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    3
    Đa số người cứ luôn thắc mắc vì sao mình bị viêm họng dù đã kiêng cữ không ăn lạnh, không ăn mặn, mà không biết rằng bệnh có thể đến từ việc bảo vệ họng không đúng cách của mình.
    Viêm họng là chứng bệnh hay gặp khắp mọi lứa tuổi. Nguyên nhân tới từ vấn nạn ô nhiễm, vì uống nước lạnh kết hợp với đồ ăn mặn làm cổ họng bị mắc ngứa, dẫn tới tổn thương và gây viêm. Bên đó, viêm amidan cũng là lí do chủ yếu gây ra ngứa họng và ho.
    [​IMG]
    Nhiều người tự hỏi viêm họng uống gì cho khỏi,theo thói quen, chúng ta vẫn nghĩ dùng kháng sinh chữa viêm họng. Thế nhưng, thuốc kháng sinh cũng có nhiều yếu điểm gây ra hại cho sức khỏe, và nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây biểu hiện kháng thuốc. Vì thế, chúng ta hãy giúp cơ thể trước trong khi cơ thể bị mắc chứng bệnh từ một số giải pháp sau:
    – Có lẽ ko ai ngờ rằng bàn chải đánh răng lại là một trong các lí do làm viêm họng, vì một vài vi sinh vật gây bệnh bám trên bàn chải. Thỉnh thoảng nên sử dụng nước nóng pha với muối để khiến sạch bàn chải trước khi đánh răng.
    – Cây đinh hương có chứa hoạt chất sát trùng thiên nhiên. Chất này rất tốt trong việc chữa trị viêm họng và miệng. Bạn có khả năng nhai một ít đinh hương vào mỗi buổi sáng (sau lúc ngắt bỏ hoa) thường làm cho làm cho họng hạn chế khỏi các vi khuẩn có hại xâm nhập.
    – Bạn khó chịu với mùi của đinh hương thì có thể thay thế bằng phương pháp nhai nát bằng năm-sáu lá húng quế và nuốt từ từ. Trong lá húng quế cũng có chất kháng sinh giúp tránh bị mắc viêm họng.
    – Củ gừng cũng có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc bảo vệ họng. Mỗi buổi sáng nên ép một ít nước gừng tươi (khoảng từ 3-4ml) rồi trộn với 5ml mật ong. Khuấy đều và uống dung dịch này sau khi đánh răng. Chỉ cần uống một đợt cho mỗi ngày.
    – Có khả năng sử dụng củ nghệ để thay thế gừng, vì nó cũng có tác dụng tương tự. Để sử dụng nghệ có hiệu quả, bạn hãy trộn một ít muối và khoảng 5g bột nghệ rồi cho vào nửa cốc nước nóng. Chú ý nên uống trước khi đi ngủ.
    – Nên tạo thói quen hữu hiệu là súc miệng và họng bằng nước ấm có pha muối vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nước muối thường bảo vệ sát trùng họng và miệng.
    – Việc ngậm một miếng đường thốt nốt mỗi ngày cũng giúp sạch họng và giúp cho phế quản không mắc khô rát.
     
    #1
  2. Offline

    hoanguyen99 Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    107
    mùa hè dễ viêm họng Nên tạo thói quen hữu hiệu là súc miệng và họng bằng nước ấm có pha muối vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nước muối thường bảo vệ sát trùng họng và miệng.
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x