Làm sao để học từ đối thủ của bạn nhưng không copy lại từ họ

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 24/7/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 693

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Chuyên gia Julie Joyce đã đưa ra 5 cách sử dụng các phân tích đối thủ giúp bạn xây dựng các liên kết mà không copy lại của họ một cách mù quáng.
    [​IMG]
    Trong bài viết lần trước tôi đã làm cho nhiều người thắc mắc khi viết về “Tại sao tôi không bao giờ quan tâm tới backlink của đối thủ”. Ý chính của tôi là mù quáng copy lại các backlink giống đối thủ là một ý tưởng tồi.

    Tôi không tự mình đi tìm kiếm danh sách các backlink của đối thủ mà họ có còn tôi thì không, bởi vì tôi thích đi copy của người khác. Nhưng có những bình luận về bài viết này khiến tôi phải suy nghĩ kĩ càng hơn về chuyện làm sao để bạn sử dụng tốt nhất những phân tích backlink của đối thủ và tạo lợi thế cho bản thân mà không copy lại của họ.

    Tôi cũng sẽ đề cập trong bài này một số cách giúp cho các bạn đang cần sự trợ giúp trong việc xây dựng liên kết. Nó không được đưa ra để dành cho những chuyên gia cày backlink mà để dành cho các bạn thường đặt cho tôi các câu hỏi về backlink khi họ không thể thuê cho mình một chuyên gia.

    Dưới đây là 5 cách để bạn học từ đối thủ mà không copy lại của họ:
    1. Xây dựng một trang web mới
    Tôi cần có những link như thế nào?
    Tôi nghĩ rằng tạo ra một trang web hoàn toàn mới cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian để phân tích backlink của đối thủ. Torben Grue có một bình luận rất hay về chuyện này:
    Rõ ràng là bạn không nên copy mù quáng các đường link của đối thủ nhưng khi một công ty mở ra dịch vụ mới, liên kết với những trang web hay blog mà đối thủ của bạn đã được giới thiệu trên đó là một cách khôn ngoan để bắt đầu.
    Là một người thường làm việc với các trang web đã được xây dựng từ trước, tôi thật sự không chú ý nhiều khi viết bài viết của mình. Đó là một mẹo hay để bạn biết bạn cần bắt đầu từ đâu để xây dựng link khi chưa có gì cả.

    2. Tìm kiếm xu hướng
    Trang web dạng nào thường link tới đối thủ của bạn?

    Họ tạo liên kết bằng cách nào? Ví dụ, họ sử dụng nhiều đường link từ hình ảnh hoặc toàn là những link nofollow?
    Tôi thích xem xét xu hướng hơn là nhìn vào các số liệu thống kê trong nhiều trường hợp. Tôi thích nhìn thấy thấy một trang web link với nhiều trang có chất lượng hơn là đếm xem có bao nhiêu trang link với nó mà chỉ số DA cao hơn 30, bởi vì tôi quan tâm nhiều tới nội dung hơn là số lượng. Mặt khác, tôi sợ mình sẽ bỏ qua những trang mới và không có những chỉ số cao, và sợ khả năng tôi sẽ hy sinh những trang liên quan vì các chỉ số cao.

    Thậm chí một quan sát sơ sài trên Site Explorer cho 1 2 trang web cũng hữu ích. Bạn có thể thấy thông tin về redirect, hình ảnh, textlink, follow, nofollow…
    [​IMG]
    Tôi cũng muốn xem qua một chút trên bản đồ
    [​IMG]
    Kết quả cho thấy họ lấy link từ Mỹ và châu Âu. Điều này giúp tôi ghi nhớ không chọn các đường link từ Nhật Bản chẳng hạn. Điều này có vẻ như bình thường nhưng không phải ai cũng có thể đánh hơi được những điều bình thường này mọi lúc.

    3. Xác định những đường link không mong muốn
    Trang web nào link với đối thủ của bạn trông giống như spam?
    Nó có bị phạt không?
    Tôi có một danh sách “không đụng tới” có thể cứu mạng mình. Nếu tôi tìm thấy một trang bị phạt tôi sẽ thêm nó vào danh sách này. Nếu tôi tìm thấy các trang mới của đối thủ có dấu hiệu spam tôi cũng sẽ thêm vào danh sách này.
    Điều quan trọng là đường link nào mà bạn không muốn, đã qua rồi cái thời mà những link free cũng là link tốt.
    Tôi sẽ bỏ qua một ví dụ ở vấn đề này vì không muốn đụng chạm tới người khác. Đôi khi trang web bị phạt vì các lỗi trong file robots.txt hoặc một số lý do khác mà có thể nó sẽ được index trở lại trong một ngày nào đó. Một số trang bị phạt có thể phục hồi lại, nhưng quan trọng là bạn có một danh sách những trang muốn tránh xa trong thời điểm này.

    4. Tìm ra những link bạn thiếu sót
    Có đường link uy tín nào mà đối thủ của bạn có nhưng bạn thì không?
    Tôi đã từng giận dữ với một anh bạn vì không mời tôi đóng góp vào trang tin tức SEO bởi vì lúc đó tôi viết cho mọi trang tôi thích trừ trang của anh ấy. Cũng như vậy, với các phân tích link của đối thủ có thể cho bạn biết người mà bạn muốn tiếp cận.
    Ví dụ: hãy nghĩ về cùng một ví dụ tôi đã đề cập từ đầu về một trang web mới, hãy đào sâu vào những trang có uy tín và giả sử trang web của chúng ta là một trang có sẵn http://newnativeinc.com/.
    Trang nào uy tín mà chúng ta không có? Một lần nữa, hãy nhìn lại kết quả Clique Hunter.

    Mothering.com and TheFashionableHousewife.com có vẻ như là những trang uy tín, bởi vì nó link tới các trang khác, nó cũng có thể link tới trang của tôi.
    Bây giờ là lúc bạn dùng các mánh khóe của mình. Ý tôi là một số trang thôi. Tôi không nói là tất cả các trang link tới đối thủ của bạn. Nếu bạn làm điều đó thì đó là cách của bạn còn tôi thì ghét điều đó. Nhưng những thứ khác, hãy có chọn lọc, đừng lấy tất cả.

    5. Tìm ra những thứ còn thiếu trong nội dung và bổ sung nó.
    Mike Mardis có một bình luận hay trong bài viết trước của tôi:
    Tôi thường chú tâm vào việc tìm ra nội dung mà khách hàng thích, tìm hiểu xem họ tìm kiếm về nó như thế nào, tìm một ngách còn bỏ trống và viết nội dung hữu ích xoay quanh nó.
    Tôi thích suy nghĩ này. Tìm thấy những thứ còn thiếu. Đôi khi, tất cả những gì còn thiếu là một dạng content. Có thể một trang web có nội dung rất hay về cách xây dựng một chuồng gà nhưng không có hình ảnh rõ ràng mà chỉ có một số hình vẽ đơn giản. Với tôi thì tôi sẽ làm một video rõ ràng về cách xây dựng cái chuồng, và chỉ cần một số hình ảnh về cách xây dựng chuồng để làm từ đầu tới cuối.

    Kết luận
    Để kết luận, có nhiều cách để sử dụng kết quả phân tích backlink của đối thủ. Tôi không nghĩ rằng copy link của người khác là một ý hay, nhưng nhiều người đang làm vậy và có vẻ như làm rất tốt. Chỉ là đó không phải cách của tôi, tôi thích có thêm một link mà đối thủ của mình không có.
    Phân tích đối thủ có thể là một điều tuyệt vời nếu bạn biết sử dụng, nhưng nó cũng có thể dẫn bạn tới chuyện cố gắng lấp đầy các thiếu hụt về link. Một số đường link có thể trở thành link tốt nhất bạn có thể có và hy vọng rằng không có cái nào có thể dễ dàng bị copy.

    PHP:
    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com
     
    #1
    ledinh121189 thích bài này.
  2. Offline

    ddangvanha Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    Vấn đề này cũng khó lắm, có phải công ty nào cũng dám thuê người viết nội dung đâu. Trong khi seo có phải ai cũng viết được những bài hay đâu.
     
    #2
  3. Offline

    tranthuyth7 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    8
    lý thuyết là như thế này chứ để viết, kỹ năng của bản thân vẩn là quan trọng nhất
     
    #3

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x