Kỹ năng và kiến thức về thờ tượng Phật tại gia

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi phodogo, 12/8/17.

Lượt xem: 246

  1. Offline

    phodogo Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    111
    Bày tượng Phật trong nhà rất thịnh hành ở VN & những nước theo đạo Phật. Mặc dù thế nhiều bạn bày tượng Phật thiếu hiểu biết rõ dễ dẫn đến việc thờ sai, làm phạm trượng đến những vị, thậm chí còn rước phải nhiều sự phiền hà, bất an cho gia đình.
    http://phodogo.com.vn

    bình thường trong những mái ấm gia đình Phật Giáo đều có trình diện tượng Phật tại gia vừa để tiện cho việc thờ cúng đồng và cầu sự phù trợ an toàn. Thờ tượng Phật trong nhà là một cách tinh tế nhất để biểu hiện lấy được lòng biết ơn của các vị này đối với trái đất về các giá trị làm người, về chân lý chân thiện mỹ mà những Ngài đã truyền dạy.

    Tượng Phật rất linh thiêng nên các mái ấm gia đình muốn thờ Phật phải xem xét các điều cấm kị để tránh phạm trượng gây hại cho mái ấm gia đình. Việc. Việc thờ phụng phải thành kính nghiêm túc, hàng ngày nhìn thấy tượng phải coi đấy là tấm gương sáng để noi theo về công đức độ hạnh của các Ngài mà trở nên con người mới giỏi hơn. Trong mái ấm gia đình nếu không thờ Phật thì thôi còn nếu đã thờ phải thành tâm & thờ cho đúng pháp mới rất có thể mang về lợi ích thiết thực cho cuộc sống đời thường. Để đạt được điều ấy cần lưu ý ở một số điểm sau:
    tượng di lặc gỗ của Phố Đồ Gỗ

    1.Mua tượng Phật đúng cách dán

    Tượng Phật chưa hẳn là sự ngẫu hứng thích là mua được là nó phải bắt đầu từ sự thành tâm của gia chủ muốn mang tượng Phật về nhà để thờ. Thờ Phật với tâm hướng luôn luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của những Ngài để biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời chú chưa hẳn để cầu ban phước trừ họa, che dấu để triển khai điều ác nghiệt. Tốt nhất nếu có dịp nên đến các chùa để các thầy chỉ dẫn các chọn tượng cho hợp với mục đích thờ của gia chủ.Có thể mua tượng Phật bằng gỗ, bằng gốm sứ, bằng đồng ... Đều đc. Trường hợp nhà chật hoàn toàn có thể thờ bằng tranh Hình ảnh Phật linh nghiệm cũng đồng nhất.

    trước khi thỉnh tượng Phật về nhà nên gửi vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, tiếp nối chọn ngày tốt làm lễ an vị Phật. Cực tốt là người gia chủ nên ăn chay thanh tịnh tiếp nối mời những thầy qua cúng.

    [​IMG]
    2. Chỗ đứng lập bàn thờ tượng Phật
    so với những nhà rộng, có diện tích S thì nên dành riêng một gian để thờ Phật riêng. Các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tân tiến còn xây riêng một tần thượng để thờ Phật. Trường hợp không tồn tại gian riêng cũng vẫn rất có thể thờ tượng Phật ở gian chính ở trên các kệ cao được làm một cách long trọng. Bàn thợ Phật phải luôn luôn được giữ sạch sẽ, lau chùi tiếp tục.

    Mặt tượng Phật nên quay về hướng Đông vì đấy là hướng mặt trời mọc mà những Đức Phật quay ra để thiền định giác ngộ. Hướng bàn thờ nên đặt theo hướng Tây Bắc vì đấy là hướng tượng trưng cho trời : Tây thiên cực lạc. Tuyệt vời nhất nên tránh đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam và Ngược lại vì đấy là hai hướng ngũ qủy có nhiều xung khí.

    [​IMG]

    3. Những điều nên & không nên khi thờ tượng Phật tại gia

    Không nên:
    - số lượng thần Phật phải là số dương do thần Phật thuộc dương nên thờ số lẻ. Không nên mua không ít tượng Phật về nhà, nhiều đặc biệt là ba vị (Tam thế Phật) là đc. Đa số chúng ta nghĩ cứ thờ càng nhiều càng cao là không đúng vì tuy thờ tượng Phật nào cũng được nhưng tốt nhất có thể nên thờ theo tông mình đang theo.
    - Khi thờ tam thế Phật trên cùng 1 bàn thờ phải để đồng bậc đồng cấp, không đc cái trên cái bên dưới, tượng lớn tượng nhỏ dại.
    - Không được dùng gỗ hay nguyên vật liệu đã sử dụng qua làm bàn thờ Phật vì như thế là bất kính.
    - bên trên bàn thờ không được để các dị vật khác
    - Tượng Phật rất linh thiêng nên không đc cất trong những hộp, tủ hay két sắt vì như thế giống như bạn đang cố nhốt Phật vậy. Hành vi này vừa không giúp phù hộ cho gia đình mà còn để cho các member dễ bị bệnh đau gầy liên tục.
    - tuyệt vời không đc để tượng Phật lung tung trong nhà, kị đặc biệt là các nơi không thật sạch sẽ ẩm thấp.
    - dù rằng nên đặt bàn thờ ở những hướng xuất sắc nhưng không vì thể mà đặt bàn thờ ở các chỗ đứng ồn ào, đa số chúng ta qua lại sẽ khiến mất đi sự thanh tịnh nơi thờ cúng.
    - Không đặt tượng Phật ở các nơi riêng tư như phòng ăn, phòng ngủ hoặc hướng mặt về những nơi thiếu nghiêm túc như phòng tắm, bếp hay nhà vệ sinh…
    - Không đặt bàn thờ tượng Phật ở những chỗ đứng nhạy cảm như dưới xà nhà hay gầm cầu thang vì hàng ngày nhiều bạn đi qua đi lại phía trên.
    - không nên đặt giường ngủ phía sau bàn thờ Phật vì ngủ sẽ không còn an giấc và còn hay gặp gỡ mộng mị
    - Tranh Hình ảnh Phật không nên cuộn tròn hay để lung tung mà phải cất gọn để xử ly về sau.

    tượng phật bà quan âm đẹp nhất gỗ Mun Sừng 78x20x15cm
    Nên:
    - Đặt tượng Phật hướng ra cửa chính.
    - Nếu thờ tam thế Phật phải đặt chung 1 bàn đồng bậc đồng cấp.
    - tốt nhất có thể nên thờ tượng Phật ở gian riêng, bên trên lầu cao nhất của ngôi nhà hay ở những vị trí tôn kính mà không thật ồn ào hay nhiều người qua lại.
    - Tượng bên trên bàn thờ nên đặt lên miếng giấy lót đỏ
    - Bàn thờ và tượng nên lau chùi liên tiếp, khăn chậu phải bảo vệ còn mới. Rất có thể dùng nước sạch, rượu, nước hoa, nước bưởi để lau chùi
    - từng ngày nên thắp hương sáng tối & phải bảo vệ hương còn mới, đồ cúng phải đảm bảo an toàn tươi ngon. Nên để đèn bàn thờ luôn luôn bật sáng để hấp dẫn chiến lực dương.
    - Tượng bị cũ, mờ nên tô vẽ lại. Nếu tượng Phật bị hư hỏng quá mức cần thiết thì dùng giấy vàng gói lại để ngày 1, 3, 5, 7, 9 đốt dưới nắng tiễn tượng Phật quy vị . Đừng nên bạ đâu bỏ này mà mang tội.
     
    #1
: tuong phat

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x