Kinh nghiệm kiểm tra hệ điều hành thông gió trên ôtô

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 2/10/17.

Lượt xem: 112

  1. Offline

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    22
    Dưới đây, chúng tôi phụ kiện đồ chơi xe hơi đã liệt kê những nguyên nhân thường dùng nhất và cũng chính là công việc để người đặt hàng xử lí khi hệ thống thông gió trong ô tô có trục trặc.

    1 Kiểm tra bộ lọc không gian trong cabin

    Bộ lọc gió thường bằng giấy hoặc dạng hạt hiệu suất cao HEPA (high efficiency particulate Air). Nếu bộ lọc bị tắc do không bảo quản tốt hay vết mờ do bụi bẩn, nó sẽ dừng hoặc làm cho chậm dòng khí đi vào các lỗ. Khách hàng phải khẳng định vị trí các bộ lọc (thường thì chúng nằm dưới bảng khí cụ cạnh ghế hành khách hoặc dưới mui xe gần kính chắn gió). Tiếp đó, mở bộ lọc khí và kiểm tra rồi thay thế nó nếu cần.

    2 Kiểm tra bộ kiểm soát không gian

    Để kiểm tra bộ lái lưu thông khí cần khởi động động cơ và cho chạy không tải, tiếp theo đó quý khách hãy bật bộ sưởi hoặc máy điều hòa bầu không gian để chế độ dòng lưu thông khí tốt nhất. Di chuyển bánh lái nhỏ đồng thời cân nhắc sự lưu thông gió. Dòng khí lưu thông sẽ dừng và bắt đầu lại. Nếu không có gì khác biệt gì thì chứng tỏ bộ kiểm soát không gian của chiếc xe con vẫn đang làm việc tốt nhất và người đặt hàng không cần băn khoăn lo lắng gì về bộ phận này.

    3 Kiểm tra mô-tơ quạt gió

    Nếu môtơ quạt gió bắt đầu bị ngắn mạch (một trong ba cực của phần động bị ngắn đi) nó sẽ là nguyên nhân làm cho môtơ quay 2/3 tốc độ và không đẩy được nhiều bầu khâu khí như bình thường. Để kiểm tra, quý khách cần một ampe kế kết dính với với các dây dẫn bằng chì của môtơ. Nếu ampe kế chỉ khoảng giữa 9-15A thì chứng tỏ môtơ đang chạy tốt. Nếu dưới 9A có nghĩa là mô tơ quạt gió bị ngắn mạch và không hoạt động tốt.

    4 Kiểm tra bộ khắc chế cửa khí vào

    Có 2 cửa nạp bầu không gian. Một cửa được dùng khi hệ điều hành ở chế độ không khí sạch. Khi bộ máy ở chế độ khí cấp vào sạch thì nó sẽ đưa bầu khâu khí từ ngoài vào trong ô tô. Khi hệ thống được đặt chế độ tuần hoàn, bầu khâu khí chỉ được luân hồi phía trong xe con.
    Nếu những cửa nạp khí bị đệm tựa lưng bít lại bởi một mẩu giấy, vải, hay vật gì tương đương có tác dụng tắc nghẽn, nó sẽ chậm hoặc ngừng hẳn việc cấp khí vào. Hãy lưu ý cả cửa nạp khí bên bên trong và bên ngoài. Những cửa nạp khí này thường được đặt ở gần kính chắn gió (cửa phía ngoài) và cạnh chân ghế hành khách phía trước (cửa trong).
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x