Khó khăn khi thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Quảng bá doanh nghiệp' bắt đầu bởi Zincos, 20/8/15.

Lượt xem: 651

  1. Offline

    Zincos Thành viên chính thức
    • 18/11

    Bài viết:
    100
    Trương Thanh Thuỷ là một thương nhân trẻ và đầy nhiệt huyết , đã nhiều lần thành lập doanh nghiệp thất bại và rút ra được nhiều bài học đầu tiên cho bản thân. Bây giờ cô 29 tuổi và cũng đã thành công trên con đường thương trường với một doanh nghiệp công nghệ. Đây cũng |chính là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Thung lũng Silicon mua lại.
    [​IMG]

    Và giống như câu nói của Steve Jobs : " Hãy cứ khao khát , hãy cứ khờ đại" thương nhân trẻ Trương Thanh Thuỷ đã luôn nỗ lực bản thân khi cô còn khá trẻ. Sau khi kết thúc Đại học Nam Carolina ( Mỹ ) vào năm 2008 , Trương Thanh Thuỷ trở về quê hương Việt Nam và có ý định đăng ký kinh doanh tại vùng đất Biên Hoà ( Đồng Nai ). Công ti đầu tiên của Thuỷ được hoàn thành , một công ti làm ra sữa chua đông lạnh với số vốn vài trăm ngàn USD.

    Công ty của cô nhanh chóng phổ biến được thương hiệu và rất thành công trong các hoạt động tiếp thị , quảng bá hình ảnh. Đã tưởng đó là lần đầu tiên thành lập doanh nghiệp cũng sẽ là thành công đầu tiên dành cho cô gái trẻ. Đáng buồn chỉ sau 3 năm kinh doanh , với những kinh nghiệm ít ỏi tích luỹ trong lớp học và trong khi làm việc , công ti của Thuỷ đã phải làm thủ tục giải thể doanh nghiệp vì chưa đủ kinh nghiệm. Cô đã chưa hiểu phải làm thế nào để xây dựng công ti vững bền và phát triển lâu dài.

    Nhưng cô không nhụt chí , những hướng kinh doanh mới của cô đã được tạo dựng khi còn đang quản lý công ty sữa chua , một đơn vị công nghệ. Cô liên tưởng và quyết định hiệp tác cùng một người bạn tại trường đại học cũ ( Đại học Nam Carolina ) để thành lập công ty GreenGar. Sau vài tháng thì công ti của cô cũng đưa ra một ứng dụng và nó gần như hot tạm thời điểm ra mắt , ứng dụng Whiteboard. Cánh cổng thành công đã gần như mở toang trước mặt Thuỷ khi ứng dụng này đạt được 9 triệu lượt tải về tại hơn 100 quốc gia khác nhau. Nhưng rồi cũng như công ti cũ của cô , Thuỷ chẳng thể tìm ra cách để mở rộng quy mô hoạt động của nó.
    [​IMG]
    Lần thứ 3 thành lập doanh nghiệp , Thuỷ vẫn quyết dịnh đó là một công ti về công nghệ. Và lần này thành công đã mỉm cười với cô. Sản phẩm của công ti là Tappy một ứng dụng gửi tin trên smartphone. Với những điều khôn xiết độc đáo của ứng dụng Tappy , chỉ sau 10 tháng ra mắt ứng dụng nó đã thu hút một công ti kinh dinh game trên di động tại Thung Lũng Silicon và nhanh chóng được công ti đặt vấn đề mua lại ứng dụng với giá lên tới 7 chữ số. Giờ thì cô đang làm giám đốc phát triển kinh dinh khu vực châu á tại Mountain View , San Francisco ( Mỹ ).

    Chia sẻ về những thất bại khi bắt đầu của chính mình Trương Thanh Thuỷ đã chia sẻ : " Việt Nam đang là một trong những quốc gia rất có tiềm năng để khởi nghiệp. Thế nhưng vẫn còn tồn động những ngăn lại trong một giới hạn nhất định rất lớn cho những ai muốn thành lập doanh nghiệp , công nghệ vẫn chưa thực sự phát triển và luật phát vẫn còn quá rườm ra , mất thời kì. Để nhận được tiền tài một nhà đầu tư nào đó , tôi phải mất 6 tháng để hoàn thành được tất cả thủ tục"
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x