Kế hoạch SEO dành cho những nhà marketing thiếu kiên nhẫn

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 30/5/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 563

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    SEO là một chiến lược lâu dài. Bạn phải làm việc chăm chỉ để phát triển nội dung tốt tối ưu cho độc giả và sau đó bạn phải làm những nỗ lực SEO off-site để chứng minh sự liên quan và authority của trang web với công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Đối với các nhà tiếp thị thiếu kiên nhẫn, bài viết này để dành cho họ.

    1. Đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hóa cho điện thoại di động

    Trang web của bạn có tương thích với điện thoại di động? Nếu không, đây là một trong những nhiệm vụ SEO quan trọng nhất của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể kiểm tra ngay bây giờ bằng cách sử dụng Mobile-Friendly Test của Google:

    [​IMG]

    Chỉ cần nhập URL của bạn và Google sẽ nói cho bạn chỉ trong vài giây. Tối ưu hóa cho điện thoại di động là một bước rất quan trọng để có được lợi nhuận nhanh chóng trong SEO. Người Mỹ đang tiêu tốn 61% thời gian online của họ trên thiết bị di động. Nếu ai đó truy cập trang web của bạn thông qua điện thoại di động và nó không được tối ưu hóa, họ sẽ thoát ra một cách nhanh chóng và điều đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn trong SERPs.

    Và bạn đã nghe nói về Mobilegeddon? Đây là những gì các nhà tiếp thị gọi là bản cập nhật thuật toán xếp hạng tháng 4 năm 2015 của Google - được thiết kế để tăng thứ hạng của các trang mobile-friendly trong tìm kiếm.

    Bước 2: Tạo một Site Map

    Nếu bạn đã có một trang web tương thích với điện thoại di động thì bước tiếp theo hãy đảm bảo rằng bạn phải có một sitemap.

    Sitemap sẽ cho công cụ tìm kiếm thông tin chi tiết về các trang trên trang web của bạn, nó sẽ làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng để thu thập hơn. Bạn có thể tạo ra nó bằng cách sử dụng Sitemaps XML (https://www.xml-sitemaps.com/) miễn phí (lên đến 500 trang). Hoặc bạn muốn tạo sitemap không giới hạn thì hãy đọc bài viết này: Tạo Sitemap chuẩn Google miễn phí và không giới hạn link nha!

    [​IMG]

    Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng một plugin đơn giản để xây dựng sitemap, chẳng hạn như Yoast. Nếu không, hãy sử dụng Sitemap XML và tải nó lên tập tin gốc của trang web: /sitemap.xml.

    Bước 3: Thiết lập với Search Console

    Nếu bạn chưa có, bạn nên đăng ký với Google Search Console và Bing Webmaster Tools và xác minh trang web của bạn. Sau đó bạn có thể submit sitemap của bạn đến mỗi công cụ tìm kiếm. Dưới đây là hướng dẫn cho Google và Bing.

    Trên Search Console, chỉ cần vào bảng điều khiển của bạn, nhấp vào 'Crawl' trên side navigation, sau đó 'Sitemaps". Sau đó bạn sẽ thấy tùy chọn để ‘Add/Test Sitemap’.

    [​IMG]

    Sau đó, chỉ cần làm theo các hướng dẫn để thiết lập nó.

    Bước 4: Kiểm tra tốc độ trang web của bạn

    Bây giờ bạn đang ở trên Webmaster Tools, nó thực sự dễ dàng để kiểm tra tốc độ trang web của bạn. Trong Google Analytics, nhấp vào tab “Reporting” trong top navigation. Sau đó, trong side toolbar, nhấp Behavior> Site Speed > Overview để xem dữ liệu của bạn.

    [​IMG]

    Tốc độ trang web là một yếu tố quan trọng với SERPs và nó ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát. Mọi người thiếu kiên nhẫn với những trang tải chậm. Trên thực tế 47% người dùng mong đơi các trang tải trong 2 giây hoặc ít hơn.

    Tốc độ trang web cũng có một tác động đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn - nếu trang của bạn tải chậm hơn 1 giây nó có thể mất 7% chuyển đổi. Điều này có nghĩa là bạn phải làm tất cả mọi thứ để đảm bảo rằng trang web của bạn chạy càng nhanh càng tốt.

    Google cung cấp các gợi ý trong menu Site Speed. Bạn cũng có thể nhìn vào các bản sửa lỗi tốc độ trang web khác nhau dựa trên nền tảng của bạn (WordPress, Weebly, vv). Dưới đây là một số cách phổ biến bạn có thể làm chậm tốc độ trang web của bạn.

    Bước 5: Đảm bảo rằng Google đang thu thập trang web của bạn đúng

    Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng Google đang thu thập trang web của bạn đúng - nếu không, nội dung của bạn có thể không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

    Nếu bạn đã submit sitemap của bạn đến Search Console, kiểm tra báo cáo Crawl Errors để xem liệu chúng có gặp vấn đề với trang web của bạn hay không. Ngoài ra, còn có rất nhiều công cụ bên ngoài để giúp bạn thu thập thông tin trang web của bạn, bao gồm:

    - Screaming Frog
    - SEO Chat
    - Webmaster World

    Bước 6: Kiểm tra dữ liệu bị thiếu hoặc bị trùng lặp

    Tiếp theo, bạn nên chạy kiểm tra của riêng bạn để xác định xem dữ liệu có bị mất hoặc bị trùng lặp hay không. Hầu hết các công cụ thu thập đều phải trả tiền nhưng với Screaming Frog nó sẽ cung cấp cho bạn một thử nghiệm miễn phí với tối đa 500 URL. Dưới đây là những gì bạn cần phải tìm ra:

    - Thiếu thẻ ALT
    - Thiếu (hoặc trùng lặp) meta descriptions
    - Thiếu (hoặc trùng lặp) thẻ H1 và H2
    - Các trang trùng lặp
    - Lỗi 404

    Google không thích những trang web có nội dung trùng lặp, do đó quan trọng là bạn phải chặn các trang trùng lặp với tập tin robots.txt của bạn hoặc tạo ra nội dung độc đáo.

    Bước 7: Bắt đầu tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương

    Google đang ngày càng thiên về kết quả tối ưu hóa tại địa phương. Ví dụ, nếu tôi tìm kiếm “phone accessories”, Google không chỉ cho tôi các nhà bán lẻ trực tuyến:

    [​IMG]

    Google sử dụng địa chỉ IP của tôi để làm nổi bật tùy chọn phone accessory gần tôi.

    Vì vậy, nếu bạn muốn có một số trận thắng SEO nhanh, hãy tập trung vào địa phương.

    Đầu tiên, thêm doanh nghiệp của bạn vào Google My Business. Thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại của bạn (NAP) và đảm bảo thông tin chính xác.

    Google so sánh My Business NAP của bạn với các danh sách NAP khác của bạn trên web. Nếu có sự khác biệt, nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

    Tiếp theo, bạn nên đến các nhà cung cấp dữ liệu tìm kiếm phổ biến khác và chắc chắn rằng NAP của bạn có sẵn để Google tìm kiếm. Kiểm tra Yelp, Bing, Yellow Pages và các danh sách khác có liên quan đến ngành công nghiệp của bạn.

    Bạn cần chắc chắn rằng NAP của bạn là chính xác ở khắp mọi nơi nó xuất hiện. Moz Local có thể giúp bạn tìm thấy các danh sách khác của bạn chỉ sử dụng tên doanh nghiệp và zip code:

    [​IMG]

    Đối với NAP không chính xác, bạn có thể liên hệ với các trang web để nói cho họ biết đó là thông tin sai.

    Bước 8: Tìm kiếm cơ hội từ khóa dài

    Tại thời điểm này, bạn đã biết hầu hết các vấn đề kỹ thuật thực sự ảnh hưởng đến SEO của bạn. Có một số cách để chiến thắng nhanh chóng khi cố gắng để xếp hạng cho các từ khóa. Và cách tốt nhất đó là tìm kiếm các từ khóa dài.

    Việc xếp hạng các từ khóa phổ biến nhất trong ngành công nghiệp của bạn có thể mất nhiều năm - hoặc nó không bao giờ có thể xảy ra ở tất cả - nhưng nếu bạn tìm kiếm từ khóa dài phù hợp để tối ưu, bạn có thể đứng đầu bảng xếp hạng.

    Theo Moz , 70% từ khóa có nhu cầu sử dụng tương đối thấp.

    Các từ khóa dài (longtail keyword) được phát hiện bằng cách suy nghĩ về ý định người dùng. Khi khán giả ngồi xuống và mở công cụ tìm kiếm, họ sẽ nhập những gì?

    Ví dụ, tôi là một nhà bán lẻ trực tuyến các phụ kiện điện thoại. Việc xếp hạng cho các từ khóa như “iphone case” hoặc “screen protectors” sẽ rất khó khăn - bạn muốn đứng trên cả những thương hiệu lớn nhất:
    [​IMG]

    Nhưng khán giả của bạn muốn có một cái gì đó cụ thể “Fast charge wireless charging pad” hay “Galaxy Note 5 Flip Cover Case” là những từ khóa dài có thể sẽ có sự cạnh tranh thứ hạng thấp hơn nhiều.

    Việc tìm kiếm các từ khóa dài tốt chủ yếu là tưởng tượng về ý định người dùng. Khi bạn đến với một số tùy chọn, bạn có thể xác định mức độ phù hợp và sự cạnh tranh mà họ đang sử dụng Google Adwords.

    Nếu bạn đang tìm kiếm các từ khóa dài đặc biệt, tôi khuyên bạn nên sử dụng Keyword Tool Dominator:

    [​IMG]

    Kết luận

    Nếu bạn muốn có được và duy trì thứ hạng cao nhất có thể, hãy cân nhắc chiến lược tối ưu hóa lâu dài. Nhưng nếu bạn chỉ bắt đầu với SEO, có rất nhiều thủ thuật nhanh chóng bạn có thể sử dụng để khởi động nỗ lực SEO của bạn. Và đây là 8 bước cơ bản và thiết thực dành cho những nhà tiếp thị thiếu kiên nhẫn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x