Hướng dẫn tối ưu seo onpage phần 1

Thảo luận trong 'Kiến thức tài liệu Onpages' bắt đầu bởi mailuu, 20/11/16.

tai hinh nen cho iphone

Lượt xem: 468

  1. Offline

    mailuu Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    7
    1.Thẻ tiêu đề (title) trong seo onpage.
    Là thẻ nói lên chủ đề của bài viết nó cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết bài viết nói lên điều gì là yếu tố quan trọng để công cụ tìm kiếm xếp hạng bài viết của bạn.

    Thẻ tiêu đề (Title)

    Html code:

    <html>

    <head>

    <title>Kỹ thuật tối ưu trong seo onpage</title>

    </head>

    <body>

    Nội dung website…

    </body>

    </html>

    Thẻ tiêu đề sẽ xuất hiện ở dòng đầu tiên của kết quả tìm kiếm nếu website của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm.Đồng thời nó cũng là văn bản neo liên kết anchor text chỉ về website của bạn, vai trò như một backlink có chứa từ khóa nên cần chăm chút nó trong tiêu đề thật khéo léo.

    Tiêu đề như bộ mặt của bài viết nó giúp người dùng quyết định xem bài viết của bạn có đúng kết quả mà họ cần hay không.

    Sự quan trọng của thẻ tiêu đề Title trong SEO



    Thẻ title trong seo onpage.

    Kỹ thuật tối ưu thẻ tiêu đề trong seo onpage:

    Tiêu đề không quá 11 từ và 70 ký tự.
    Kết hợp từ khóa vào tiêu đề một cách hớp lý tránh nhồi nhét gây phản cảm.
    Mô tả chính xác chủ đề nội dung bài viết.
    Tạo duy nhất một thẻ tiêu đề cho mỗi site con giúp google phân biệt các site,tránh lỗi trùng lặp nội dung và tạo sự đa dạng từ khóa.
    2.Thẻ mô tả (meta description) trong seo onpage.
    Cung cấp phần tóm tắt nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Nó như một phần quảng cáo về bài viết của bạn vậy lên hãy làm sao cho nó thật ấn tượng – thật kích thích !!!

    Thẻ meta ấn tượng và kích thích

    Thẻ mô tả không hay không gây ấn tượng thì dù có hiển thị trên trang tìm kiếm ở thứ hạng cao thì cũng không ai click vào site của bạn. Vì vậy nó là một yếu tố vô cùng quan trọng trong seo onpage.

    Thẻ meta description trong SEO Onpage



    Thẻ meta description trong seo onpage.

    <html>

    <head>

    <title>Kỹ thuật tối ưu seo onpage</title>

    <meta name=”description” content=”Những kỹ thuật tối ưu seo onpage“>

    </head>

    <body>

    Nội dung website…

    </body>

    </html>

    Cách tối ưu thẻ mô tả meta description trong seo onpage :

    Nội dung tóm tắt hay hấp dẫn và không quá 140 ký tự.
    Nên cho từ khóa vào thẻ mô tả nhằm tăng độ phủ từ khóa tránh nhồi nhét từ khóa trong content giúp google đánh giá cao.
    Tuyệt đối không viết thẻ mô tả không liên quan gì đến bài viết như vậy google sẽ coi như spam và phạt nặng.
    Không viết nội dung thẻ mô tả trùng lặp giữa các bài viết tránh mô tả chung chung.
    Tránh nhồi nhét từ khóa gây dị ứng cho người dùng và google. Hãy viết thật tự nhiên.
    3. Thẻ Heading (H1-H6) trong seo onpage.
    Thẻ heading trong SEO



    Vai trò H1>H6 trong seo onpage.

    Dùng nhấn mạnh một nội dung nào đó giúp tăng khả năng seo onpage cho website.

    H1 là quan trọng nhất là chủ đề của bài viết thường được lập trình săn trùng tiêu đề website. Mỗi trang chỉ có duy nhất một H1. H1 có thể viết bằng tay để không trùng tiêu đề.
    H2 quan trọng thứ 2 nó là chủ đề phụ của bài viết tóm tắt nội dung của đoạn văn bản phía dưới. Nên chèn từ khóa vào H2 một cách hợp lý để seo onpage đạt hiệu quả.
    H3-H6 không mấy quan trọng có thể dùng tùy thuộc nhu cầu bài viết.
    4. Tối ưu hóa hình ảnh trong seo onpage.
    Một nội dung hay hấp dẫn không thể thiếu hình ảnh video… Vì vậy tối ưu hóa hình ảnh cũng rất được chú trọng trong seo onpage.

    SEO image

    Ngoài ra công cụ tìm kiếm còn có chức năng tìm kiếm hình ảnh nên ta có thể vận dụng Seo hình ảnh onpage để tăng độ phủ của website.

    Tối ưu seo onpage cho hình ảnh còn giúp việc tối ưu từ khóa nhẹ nhàng hơn tránh được việc nhồi nhét từ khóa vào nội dung gây khó chịu cho người dùng.

    Cách tối ưu hình ảnh:

    Tên ảnh chứa từ khóa và tránh gõ tên ảnh có dấu. Ví dụ : toi-uu-seo-onpage.jpg
    Thuộc tính alt giúp cung cấp thông tin thay thế của anh khi gặp lỗi mà ảnh không thể hiển thị. Alt được google đánh giá khá cao nên hãy chèn từ khóa vào nó một cách hợp lý.
    Tiêu đề hình ảnh giúp người dùng biết chủ đề của hình ảnh khi di chuột vào ảnh này tạo sự kích thích cho hình ảnh. Có thể kêt hợp từ khóa mở rộng vào hình ảnh. Không được đặt tiêu đề ảnh trùng nhau, mọi thứ đều phải là duy nhất.
    Ví dụ : title= « Tối ưu seo onpage cho hình ảnh »

    Meta description giúp mô tả thông tin về hình ảnh có thể chèn từ khóa vào một cách hợp lý.

    Tối ưu hình ảnh trong seo



    Tối ưu hình ảnh trong seo onpage.

    5. Những thẻ <b> <i> <strong> trong seo onpage.
    Nhấn mạnh, tạo sự chú ý cho một đoạn văn bản hay một từ khóa vì vậy nên sử dụng một cách hợp lý để seo onpage thành công. Ngay cả trong bài viết này của tôi, nếu bạn để ý thì sẽ thấy tôi sử dụng thủ thuật này hiệu quả thế nào ^^! Ví dụ muốn seo key là “ban hang online”, bạn chỉ cần chuyển từ đó thành “ban hang online” và chèn link, đơn giản chưa nào!

    Thẻ in đậm, in nghiêng trong seo



    Thẻ <b><i><strong> trong seo onpage.

    6. Từ khóa trong seo onpage.
    Giống như chiếc chìa khóa cho phép người dùng, google vào website của bạn. Biết đâu là trọng tâm website của bạn.

    Định nghĩa: “Từ khóa là những từ trong nội dung văn bản được lặp lại với một tỷ lệ thích hợp, toàn bộ nội dung văn bản xoay quoanh những từ lặp lại đó”.

    Nhận biết từ khóa trong seo



    Từ khóa trong seo onpage.

    Cách tối ưu trong seo onpage:

    Giữ nội dung thật tự nhiên, không nhồi nhét từ khóa quá mức nhưng vẫn đảm bảo mật độ từ khóa thích hợp( 3-4,5%).
    Từ khóa nên đặt ở đầu đoạn nhằm tăng sức nhấn cho nội dung.
    Nên khéo léo cho từ khóa vào ảnh, video, tài liệu đính kèm… Nên kết hợp thành bộ từ khóa ngắn ,dài, thương hiệu nhằm tránh nhàm chán.
    Mật độ từ khóa (Keyword density) là tỉ lệ % sự xuất hiện của từ cụm từ khóa so với tổng số từ trong toàn nội dung.
    Ý nghĩa của mật độ từ khóa: dựa vào đó spider đánh giá nội dung web của bạn đang nói về chủ đề gì.
    Công thức tính: keyword density=(nkr/tkn)*100

    Trong đó:

    — nkr: số lần lặp lại trong toàn nội dung.

    — Tkn: tổng số từ trong nội dung.
     
    #1
    Nha Trang thích bài này.
  2. Offline

    daithinhphat Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    122
    cảm ơn chia sẻ của bạn, quá hữu ích và thiết thực
    vẫn chưa đủ 100 từ sao, không biết viết gì nữa rồi
     
    #2
    Nha Trang thích bài này.
  3. Offline

    cambientienphat Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    10
    bài viết hưu ích cho những người mới học seo,tuân thủ đúng và làm nhuần nhuyễn sẽ có kết quả thôi,chúc các bạn thành công
     
    #3
  4. Offline

    tienluat74 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    13
    Các bạn cho mình hỏi mật độ từ khóa với mình thấy nếu 3 -5 % thì khá nhiều từ khóa bị lặp thì không biết có sợ người đọc ngán không ạ
     
    #4
  5. Offline

    phuong3992 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    10
    ừ khóa nên đặt ở đầu đoạn nhằm tăng sức nhấn cho nội dung.
    Nên khéo léo cho từ khóa vào ảnh, video, tài liệu đính kèm… Nên kết hợp thành bộ từ khóa ngắn ,dài, thương hiệu nhằm tránh nhàm chán.
    Mật độ từ khóa (Keyword density) là tỉ lệ %
     
    #5

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x