Hướng dẫn phân tích Backlinks

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 27/4/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 691

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Phân tích backlinks là một trong những chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhưng ngày nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ phân tích backlinks. Và bạn không phải quá vất vả để làm công việc này. Dưới đây là những hướng dẫn để bạn có thể phân tích backlinks:
    [​IMG]

    1. Chọn công cụ

    Đầu tiên, bạn hãy chọn công cụ. Có rất nhiều lựa chọn, tôi có thể nêu một vài công cụ để bạn có thể tham khảo:

    - Ahrefs.com
    - MajesticSEO.com
    - Open Site Explorer
    - Raven Tools
    - SpyFu.com
    - CognitiveSEO.com
    - Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 1 số tools khác tại đây.

    2. Chọn các số liệu

    Có rất nhiều yếu tố khác nhau mà bạn có thể nhìn vào trong một phân tích backlink. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào những số liệu không quan trọng. Dưới đây là những số liệu quan trọng nhất mà một SEO cần phải biết:

    - Tổng số liên kết: Đây là chỉ số quan trọng để đo lường cho trang web của riêng bạn và các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ là vô nghĩa khi phân tích một cách độc lập. Tổng số liên kết không cho bạn biết mức độ cạnh tranh của các trang web bởi vì tất cả các liên kết này có thể đến từ một domain chất lượng thấp. Bạn cần phải xem tổng số liên kết của bạn nhưng hãy tập trung vào số lượng các domain trên đó.

    - Số lượng domain duy nhất:
    Kiểm tra số lượng domain duy nhất trên trang web của bạn. Nếu trang web của bạn có 100 liên kết từ 100 các trang web khác nhau liên kết đến thì đó là điều tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc có 1.000 liên kết từ một trang web.

    - Anchor text:
    Anchor text là khá quan trọng. Nó sẽ là tốt nếu bạn đưa các từ khóa vào đó, ngoài ra anchor text phải đa dạng.

    Kể từ khi Penguin 2.0 được ra mắt, nó trở nên quan trọng hơn nếu bạn có anchor text có liên quan đến thương hiệu của bạn. Hãy đảm bảo rằng hồ sơ backlink của bạn đạt được mục tiêu này.

    - Các liên kết đến phải tươi mới:
    Đây là số liệu mà bạn sẽ tìm đến để xác định hiệu quả của chiến lược xây dựng liên kết của bạn. Ví dụ, khi bạn nhìn thấy một số liên kết mới, nó sẽ chỉ ra rằng chiến lược bạn đang làm việc đúng như nó được thiết kế. Điều đó cũng nói rằng, bạn sẽ muốn tìm ra những gì bất bình thường với các liên kết mới và đang đến - chúng sẽ là một lá cờ đỏ cho trang web của bạn và có thể chỉ ra các chiến lược xây dựng liên kết không tự nhiên của đối thủ cạnh tranh.

    Bạn có thể sử dụng kết quả này để chứng minh rằng chiến lược của họ ảnh hưởng đến chiến lược riêng của bạn. Việc theo dõi các liên kết mới của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn khám phá các cơ hội liên kết mới mà bạn nên tận dụng.

    - Chất lượng liên kết: Một số công cụ có thể gips bạn kiểm tra chất lượng cảu các liên kết. Cụ thể, bạn sẽ nhìn được những loại backlinks trên trang web của bạn mà bạn cần phải tránh.

    + Các liên kết từ các trang có liên quan
    + Các liên kết global
    + Các liên kết từ các nguồn authority thấp
    + Các liên kết footer site-wide
    + Các liên kết từ các thư mục bài viết
    + Các liên kết với anchor text được tối ưu hóa quá mức

    Việc đánh giá chất lượng liên kết của các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn cũng là một cách tốt để xác định các loại liên kết, rủi ro của các liên kết:
    [​IMG]

    3. Làm sạch các liên kết của bạn

    Sau khi kiểm tra số liệu quan trọng của bạn, bước tiếp theo trong quá trình phân tích backlink là làm sạch mọi vấn đề mà bạn gặp phải với số lượng backlinks trỏ đến website của bạn.

    - Chối bỏ: Nếu bạn xác định rõ các liên kết chất lượng thấp đang trỏ đến trang web của bạn, hãy sử dụng công cụ Disavow Tool để đảm bảo thuật toán của Google sẽ không tính chúng.

    Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi sử dụng công cụ này. Tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến các webmaster để tự loại bỏ các liên kết vi phạm. Sau đó hãy sử dụng công cụ này.

    - Các liên kết hỏng:
    Việc làm sạch các liên kết hỏng là một phần quan trọng trong kế hoạch phân tích backlink. Trên bảng điều khiển Google Analytics của bạn, thiết lập một cảnh báo khi số trang 404 của bạn tăng lên vượt khỏi ngưỡng bạn thiết lập.

    Dưới đây là cách Google gợi ý cho bạn:

    [​IMG]
    Thường xuyên sửa chữa các liên kết hỏng sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và chuyển đổi của bạn. Theo hướng dẫn chất lượng tìm kiếm mới nhất của Google, vấn đề bảo trì cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn.

    - Các backlinks thường gặp: Nếu một số đối thủ cạnh tranh của bạn có backlinks phổ biến mà bạn không có, đó là một cơ hội mà bạn đang bỏ lỡ. Bạn có thể sử dụng một công cụ như The Common Backlinks Tool (CBLT) để nhanh chóng báo cáo về các backlinks phổ biến của 10 đối thủ cạnh tranh với bạn:

    [​IMG]
    - Các backlinks gián tiếp: Có thể là một số đối thủ cạnh tranh của bạn liên kết đến các trang web tương tự mà bạn có thể sử dụng để tạo ra lợi thế cho bạn. Nếu bạn có thể quản lý để thu thập backlink từ trang web này thì đối thủ cạnh tranh với bạn cũng sẽ liên kết với bạn một cách gián tiếp.

    Tạo một danh sách các trang web authority cao mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang liên kết đến, bạn có thể nhắm mục tiêu cho các backlinks đó trong chiến lược của bạn.

    Phân tích backlinks có vẻ phức tạp - và sẽ có rất nhiều những lời khuyên khác mà bạn có thể làm theo. Theo ý kiến của cá nhân tôi, đó là một quá trình đơn giản bạn có thể thực hiện thường xuyên hơn để loại bỏ các bước không cần thiết. Đó là những gì mà SEO cần phải làm.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x