Hiện tượng tăng giá cục bộ và sự chuyển hướng của giới đầu tư

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi quocphuong13, 2/12/16.

Lượt xem: 202

  1. Offline

    quocphuong13 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    204
    TTBĐS tháng 11/2016: Hiện tượng tăng giá cục bộ và sự chuyển hướng của giới đầu tư


    Trong cuộc chạy đua nước rút cuối năm, tháng 11, thị trường bất động sản (TTBĐS) tiếp tục chứng kiến cuộc đổ bộ ồ ạt của nguồn cung căn hộ trung và cao cấp. Dù lép vế so với 2 “người anh em” trên, chung cư bình dân vẫn khuấy động thị trường với các vấn đề liên quan đến chính sách, nguồn cung. Trong bối cảnh BĐS ấm lên, hiện tượng tăng giá cục bộ cuối năm diễn ra như một quy luật tất yếu.

    >> sun grand city số 3 lương yên

    Căn hộ trung – cao cấp: áp đảo nguồn cung

    Tháng 11, căn hộ trung và cao cấp tiếp tục đổ bộ ồ ạt vào thị trường nhà ở. Hàng chục dự án tiếp tục được bung hàng hoặc mở bán mới. Theo nghiên cứu của Jones Lang Lasalle Việt Nam, tính riêng trong quý IV/2016, Tp.HCM có ít nhất 9.000-12.000 căn hộ mới được chào bán. Con số tương tự ở Hà Nội dự kiến là 11.000 căn. Trong đó, phân khúc trung và cao cấp chiếm đến hơn 70% tổng cung.

    >> bán chung cư lương yên

    Đáng chú ý, cuộc bung hàng rầm rộ ở Hà Nội và Tp.HCM đều có điểm nhấn là phía Nam thành phố. Đây là những khu vực đang có sự phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông. Đón sóng hạ tầng, BĐS khu Nam được kích hoạt mạnh mẽ.

    >> dự án số 3 lương yên

    tổng kết thị trường bất động sản

    Căn hộ trung và cao cấp tiếp tục đổ bộ ồ ạt vào thị trường nhà ở tháng 11

    Phía Nam Hà Nội với đường Tam Trinh mở rộng và dự án xây dựng tuyến đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên chứng kiến sự bung hàng của hàng loạt dự án như Park View Tower, Aqua Bay Sky Residences, Sunshine Palace, Eco-Green City, Gamuda Gardens, Imperial Plaza…


    Từng khá yên ắng trong năm 2015, thế nhưng các tháng cuối năm 2016, phía Nam Tp.HCM bùng nổ với hàng loạt như Officetel Luxcity, The PegaSuite, Park Vista, Nine South estates, Saigon South Residences, Jamona Golden Silk…


    Bên cạnh đó, phía Tây Hà Nội và phía Đông Tp.HCM vẫn là những điểm nóng của thị trường trong thời kỳ BĐS khởi sắc. Tháng 11, phía Tây Hà Nội kéo dài danh sách nguồn cung phân khúc trung – cao cấp với Seasons Avenue, Mulberry Lane, Dolphin Plaza, Foresa Villa, Central Field, Goldmark City, Central Field, ParkCity Hanoi, Vinhomes Gardenia… Phía Đông Tp.HCM là Centana Thủ Thiêm, Diamond Island, The Eastern…


    Tăng giá cục bộ và manh nha đầu tư thứ cấp

    Tâm lý mua nhà cuối năm đã dẫn đến hiện tượng tăng giá cục bộ. Thị trường BĐS Tp.HCM và Hà Nội chứng kiến sự tăng giá đồng loạt ở chung cư, đất nền, nhà phố, biệt thự liền kề…


    Dù lép vế so với căn hộ trung – cao cấp về nguồn cung và tỷ suất sinh lợi nhưng căn hộ tầm trung có sự tăng giá mạnh. Mức tăng thể hiện rõ ở những dự án sắp bàn giao hoặc đã hoàn thành. Cụ thể, giá thứ cấp của Tanbuilding Sơn Kỳ tăng 6 triệu đồng/m2 so với giá được chào bán năm 2015 là 12,5 triệu/m2, Sunrise Tower (Thủ Đức) có giá chào bán14- 15 triệu/m2 nay đã tăng lên 18-20 triệu/m2, The Art (quận 9) từ 17 triệu/m2 tăng lên 20 -25 triệu/m2, Hưng Ngân Garden (quận 12) được rao bán với giá 18 triệu/m2 so với giá ban đầu của chủ đầu tư là 13 triệu/m2.


    Thị trường đất nền khu Nam Tp.HCM với các quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè và khu Đông Tp.HCM với quận 9, quận 2, Thủ Đức có mức tăng giá từ 10-20%, tùy vị trí. Trong đó, giá đất nền của Q.9 có phần tăng nhanh và mạnh hơn Q.2, Thủ Đức.


    Dù không sôi động như khu Nam và khu Đông nhưng phía Tây Tp.HCM ghi nhận sự tăng giá mạnh của nhà phố dự án với mức tăng lên tới 50 -100% so với cùng kỳ năm trước.


    Tại Hà Nội, đất nền tại phía Tây Hà Nội như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm có mức tăng từ 5-8%. Phân khúc căn hộ, tùy từng dự án có mức tăng từ 4-8%.

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x