Google và Progressive Web Apps: Trải nghiệm di động và SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 14/10/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 876

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bạn đã từng nghe nói đến Progressive Web Apps? Nếu chưa hôm nay tôi sẽ giải thích để bạn hiểu rõ hơn về công nghệ mới này và thảo luận những vấn đề SEO có liên quan.

    Khi sự phát triển của mobile ngày càng gia tăng, các công ty phát triển các trang web mobile-friendly đảm bảo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, các nhà phát triển đang làm việc chăm chỉ để tạo ra những trang web di động hiệu quả và hữu ích nhất.

    [​IMG]

    Năm ngoái, các nhà phát triển tại Google tạo Progressive Web Apps, một trải nghiệm tương tác có các tính năng của cả một trang web và một ứng dụng di động. Trong một phiên họp tại Google I / O 2016, Alex Russell- một kỹ sư phần mềm tại Google nói rằng Progressive Web Apps "làm mờ ranh giới giữa nội dung web và ứng dụng nhưng chúng giữ lại những thế mạnh của web".

    Về cơ bản, Progressive Web Apps cho phép ứng dụng giống như trải nghiệm người dùng trên trình duyệt di động. Người dùng có thể tương tác với các trang web điện thoại di động, cảm nhận và tương tác với chức năng của một ứng dụng. Chúng không chỉ làm việc với Chrome mà còn làm việc với các trình duyệt khác để hỗ trợ Progressive Web Apps.

    Cũng giống như những công nghệ mới khác, có những hạn chế và rào cản kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO. Dưới đây là những cái nhìn sâu hơn về cách Progressive Web Apps làm việc và cách chúng ảnh hưởng đến SEO:

    Progressive Web Apps làm việc như thế nào?

    Progressive Web Apps được thiết kế với thời gian tải cực kỳ nhanh chóng và loại bỏ những bước cần thiết để truy cập vào một số loại thông tin hoặc các tính năng trực tiếp từ một trang web. Chúng cũng được xây dựng để nắm bắt hành vi người dùng và sở thích của họ để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.

    Những ứng dụng này có thể được truy cập từ một tab trình duyệt và không yêu cầu bất kỳ cài đặt hoặc tải xuống - người dùng có thể "xây dựng một mối quan hệ" với các ứng dụng bằng cách tương tác với nó thường xuyên và lưu trữ dữ liệu cá nhân. Đổi lại, các ứng dụng sẽ gửi thông báo để sự tương tác được dễ dàng hơn. Khi một Progressive Web App được công bố trực tuyến, nó hoàn toàn có thể kết nối và triển khai đến một máy chủ hỗ trợ HTTPS. Các ứng dụng sẽ làm việc khi người dùng đang online hoặc offline, sử dụng các dữ liệu được lưu trữ khi người dùng online.

    Trong nhiều trường hợp, các phiên bản di động của trang web trở thành chính PWA vì nó cho phép trải nghiệm người dùng đặc biệt trên bất kỳ loại màn hình với một loạt các tính năng truy cập với một tap màn hình, vuốt hoặc click chuột.

    Trong bài phát biểu khai mạc tại Amsterdam, Thao Tran của Google nhấn mạnh rằng tất cả các công ty sẽ đánh mất con đường của riêng mình khi xây dựng Progressive Web Apps. Bạn có thể xem toàn bộ bài phát biểu dưới đây.

    Những lợi ích chính của Progressive Web Apps

    PWAs cung cấp một số lợi ích trên một trang web mobile-friendly truyền thống bao gồm:

    - Thúc đẩy các thông báo cho phép người dùng có được một bản tóm tắt nhanh hoặc ảnh chụp các bản cập nhật hoặc tin nhắn thay vì nhận được một email bản cập nhật hoặc chờ đợi để đăng nhập vào để kiểm tra

    - Chức năng offline cho phép ứng dụng tiếp tục chạy trong background và "ghi chép" về hành vi và hoạt động của người dùng mà không cần người dùng phải tương tác trực tiếp với ứng dụng di động

    - Layout responsive cao và điều hướng dễ dàng hơn so với trang web desktop trên một thiết bị di động

    - Tất cả các loại truy cập phần cứng bao gồm định vị, camera và microphone và định hướng truy cập màn hình

    - Sử dụng ít dữ liệu đặc biệt quan trọng đối với người dùng ở các khu vực có internet chậm hoặc hạn chế

    - Khả năng tiếp cận cho tất cả người sử dụng internet khi có yêu cầu tải về các ứng dụng hoặc trả tiền cho các ứng dụng là được loại bỏ hoàn toàn.

    Liệu Google có thu thập các trang web PWA?

    Progressive Web Apps tận dụng sự linh hoạt của JavaScript, có nghĩa là Google thấy trang được xuất bản như là một trang web JavaScript. Một URL mới có thể được tạo ra cho các PWA, vì vậy Googlebot sẽ đi trước và sẽ thu thập trang.

    Google thu thập các trang web PWA giống như nó thu thập một trang web AJAX hoặc JavaScript nhưng có một số vấn đề tiềm năng có thể tác động đến khả năng thu thập - vì vậy các nhà phát triển cần phải biết làm thế nào để tối ưu hóa trang web để đảm bảo các trang được lập chỉ mục một cách thích hợp.

    Khuyến cáo của Google cho Progressive Web Apps

    John Mueller cung cấp một bản cập nhật chi tiết về cách Google xử lý PWAs và các trang web JavaScript vào tháng 3/2016. Trong bài viết này ông nhấn mạnh:

    - Đừng cloak Googlebot. Điều đó là quan trọng để các nhà phát triển sử dụng tính năng phát hiện và tăng cường các kỹ thuật tiên tiến, vì vậy tất cả người dùng có quyền truy cập vào các nội dung. Nó cũng không phải là một ý tưởng tốt để chuyển hướng đến một trang trình duyệt không hỗ trợ.

    - Sử dụng rel = canonical khi phục vụ nội dung từ nhiều URL để bạn không vi phạm nội dung trùng lặp

    - Tránh chương trình AJAX-Crawling trên các trang web mới

    - Googlebot sẽ không index URL với “#”. Nhiều Progressive Web Apps sử dụng ký hiệu băm trong cấu trúc URL của họ, có nghĩa là công cụ tìm kiếm sẽ bỏ tất cả mọi thứ bên ngoài #. Cách duy nhất là thực hiện một cấu trúc URL bằng cách sử dụng các quy tắc SEO truyền thống. Điều này có thể là khó khăn cho một số trang web và các công ty nhưng đó là một bước cần thiết khi chúng ta tiến về phía trước.

    - Kiểm tra để xem cách Googlebot xem trang. Bạn có thể sử dụng công cụ Fetch and Render để xem cách Google xem trang web của bạn.

    - Hãy đảm bảo rằng những nguồn tài nguyên cần thiết không bị chặn bởi robots.txt

    - Giảm số lượng các nguồn tài nguyên được nhúng trong trang (đặc biệt là số lượng tập tin JavaScript được yêu cầu để render trang)

    - Sử dụng tập tin sitemap để báo hiệu những thay đổi trang web của bạn khi sử dụng Accelerated Mobile Pages (AMP).

    - Hãy nhớ rằng một số công cụ tìm kiếm và nhà cung cấp dịch vụ web có thể không hỗ trợ JavaScript hoặc có thể hỗ trợ một tập con khác

    Để biết thêm thông tin về tác động SEO của Progressive Web Apps, kiểm tra bài viết này của Pete Wailes.

    Kết luận

    Progressive Web Apps là thế hệ tiếp theo của sự tương tác và chúng cung cấp trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới. Các công ty phát triển các giao diện ứng dụng giống như người dùng của họ cần phải nhận được thức những hạn chế của trang được index và chắc chắn rằng chúng được mã hóa một cách chính xác. Progressive Web Apps có thể bổ sung cho một website đang tồn tại nhưng có thể không nắm giữ nhiều trọng số độc lập.

    Trong thuật ngữ SEO, nó vẫn đề cập đến các công ty để phát triển sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ với trang web hiện có của họ bằng cách sử dụng các thực hành SEO tốt nhất để người dùng tìm kiếm thông tin có thể tìm thấy các trang web hoặc thương hiệu một cách dễ dàng. Từ đó, người dùng có thể quyết định xem họ muốn sử dụng PWA hoặc gắn với desktop truyền thống và phiên bản di động của trang web để hoàn thiện phiên của họ.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x