Giải quyết vấn đề các liên kết trả tiền khó hơn bạn nghĩ

Thảo luận trong 'Xây dựng mô hình liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 14/10/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,133

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Google thường bị chỉ trích vì cách nó xử lý các liên kết spam, tôi tin rằng những lời chỉ trích này là không công bằng. Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét những thách thức của Google mà chúng ta phải đối mặt trong việc giải quyết các vấn đề đang diễn ra của liên kết trả tiền.

    [​IMG]

    Trước sự xuất hiện gần đây của Penguin 4.0, nó dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm 2015 và sau đó là đầu năm 2016. Vào mùa hè, một số người trong ngành công nghiệp cho rằng Google đã từ bỏ việc phát hành Penguin 4.0. Vậy tại sao nó mất quá nhiều thời gian đến như vậy?

    Tôi cho rằng những lời chỉ trích nhắm vào Google trong nhiều trường hợp là không hợp lý. Việc phát hiện và xử lý các liên kết trả tiềnlà khó khăn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ và có khả năng là lý do tại sao Google mất nhiều thời gian hơn so với mục tiêu đặt ra.

    Dưới đây là một trong số những thách thức Google có thể phải đối mặt trong việc phát hành bản cập nhật Penguin gần đây nhất.

    1. Nó có hiệu quả trong việc phát hiện các liên kết trả tiền

    Để chạy và triển khai một bản cập nhật Penguin hiệu quả, Google có khả năng xác định các liên kết vi phạm các hướng dẫn. Có rất nhiều các nghiên cứu cho thấy rằng các liên kết vi phạm các hướng dẫn vẫn đang tiếp tục làm việc.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các liên kết trả tiền được tạo ra như nhau. Mặt khác, một số liên kết có thể không có dấu hiệu đang trả tiền, để xác định xem chúng có phải là liên kết trả tiền hay không chúng phải thông qua mô hình quan sát.

    Trên thực tế, chiến lược liên kết trả tiền cao sẽ là một thách thức đối với Google, có thể giảm giá trị hoặc trừng phạt.

    Trong lịch sử, Penguin đã nhắm mục tiêu vào các trang web chất lượng thấp vì nó dễ dàng để phân biệt. Google khá tự tin về khả năng của mình trước khi áp dụng một bộ lọc.

    2. Google vẫn còn phụ thuộc vào các liên kết với kết quả tìm kiếm chất lượng tốt nhất

    Có lẽ, Google có khả năng phát hiện các liên kết trả tiền nhưng lựa chọn không giảm giá trị của tất cả các liên kết đó.

    Hầu hết mọi người sẽ được làm quen với các công cụ của bên thứ 3 khi thực hiện phân tích liên kết để đánh giá các liên kết là "độc" và có khả năng sẽ làm tổn hại đến hiệu suất tìm kiếm. Đôi khi người dùng cũng nhận ra rằng công cụ này có thể sai nhưng cho đến thời điểm này nó vẫn đang là công cụ khá tốt.

    Tôi nghĩ rằng Google đã có rất nhiều nguồn lực sẵn có để làm điều này, vì vậy theo lý thuyết họ phải tốt hơn so với các công cụ của bên thứ 3 trong việc phát hiện các liên kết trả tiền.

    Có thể là các liên kết không tuân thủ các quy tắc của webmaster nhưng chúng vẫn hỗ trợ Google với mục tiêu cung cấp kết quả tốt nhất cho người dùng. Tạm thời chúng vẫn có thể được sử dụng cho Google.

    3. SEO tiêu cực vẫn là một thực tế

    Nếu Google chắc chắn rằng các liên kết được sắp đặt, rất khó cho các công cụ tìm kiếm để khẳng định nó được thực hiện bởi các webmaster hoặc một người nào khác thực hiện một chiến dịch SEO tiêu cực.

    Nếu một hình phạt hoặc sự sụt giảm là dễ chịu từ một số ít các liên kết trả tiền thì theo lý thuyết, nó khá là đơn giản để thực hiện SEO tiêu cực. Các rào cản đối với việc này là khá thấp và hơn nữa footprint là tối thiểu.

    Google đã cố gắng để phủ nhận vấn đề này với sự ra đời của công cụ chối bỏ nhưng không phải là thực tế để nghĩ rằng tất cả các webmaster sẽ biết điều này, hãy sử dụng công cụ này một cách chính xác. Đây là một thách thức đối với Google trong việc giải quyết các liên kết trả tiền.

    4. Nó phản đối PR và sự chú ý không mong muốn

    Khi tung ra bản cập nhật thuật toán lớn, sẽ không thể tránh khỏi rằng sẽ có sự nhầm lẫn hoặc hình phạt nặng đối với hành vi vi phạm nhỏ. Sau bất kỳ triển khai nào, sẽ có một số điều chỉnh về tác động của việc cập nhật và cố gắng để tinh chỉnh nó.

    Mặc dù vậy, một số lượng lớn các doanh nghiệp sẽ phải chịu như là kết quả của việc cập nhật thông tin. Những người thường xuyên tham gia Google Webmaster Hangouts sẽ được sử dụng để các doanh nghiệp thảo luận về tác động tàn phá của một bản cập nhật gần đây và cầu xin thêm thông tin.

    Trong khi đại đa số người dùng Google sẽ hầu như không bao giờ nhận thức hoặc quan tâm đến hậu quả của bản cập nhật thuật toán. Bất kỳ những ồn ào nhỏ từ phía Google sẽ là một sự chú ý không mong muốn.

    Một lưu ý liên quan là đôi khi các hình phạt là không khả thi với Google. Khi một ai đó bước xuống một con đường chính, họ mong đợi để xem các nhà bán lẻ nào đó. Điều đó là chính xác cùng với kết quả tìm kiếm. Người dùng sẽ mong đợi Google cung cấp những thương hiệu hàng đầu. Người dùng thực sự không quan tâm nếu một thương hiệu không xuất hiện vì một hình phạt. Người dùng sẽ nghĩ nó là một sự phản ánh về chất lượng của Google chứ không phải là sự không tuân thủ của các thương hiệu với các quy tắc.

    Đó không phải là để nói rằng Google không bao giờ phạt các thương hiệu lớn - JCPenney, Sprint, BBC và nhiều thương hiệu lớn khác đều đã nhận được hình phạt trong quá khứ. Nhưng Google xem xét tác động về trải nghiệm người dùng khi lựa chọn cách để cân bằng các loại liên kết khác nhau. Nếu người dùng không nhìn thấy các trang web mà họ mong đợi trong kết quả tìm kiếm, kết quả là họ có thể chuyển sang một công cụ tìm kiếm khác.

    Đây là cách để Google thỏa hiệp các vấn đều

    4 điểm trên làm nổi bật một số thách thức Google phải đối mặt. Dưới đây là một số cách Google có thể giải quyết những thách thức phải đối mặt:

    1. Ưu tiên làm giảm giá trị các liên kết và ban hành các hình phạt

    Các hình phạt như là một vật cản đối với việc vi phạm nguyên tắc và họ phục vụ để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm. Trong trường hợp một cuộc tấn công SEO tiêu cực, các liên kết spam thay vì gây ra một hình phạt cho một trang web, nó chỉ đơn giản là không được tính để xếp hạng. Về lý thuyết, đây là mục đích của một tập tin chối bỏ. Hình phạt có thể được lưu lại cho những người phạm tội nghiêm trọng nhất.

    Trên thực tế Penguin đang chạy như là thời gian thực, nó là một phần của thuật toán xếp hạng chính, nó cho thấy rằng đây là hướng đi mà họ đang hướng tới: ưu tiên giảm giá trị của các liên kết spam thông qua hình phạt thuật toán (các trang web bây giờ có thể phục hồi một cách nhanh chóng hơn) và hình phạt manual chỉ được áp dụng đối với các tội nghiêm trọng.

    2. Triển khai chậm kết hợp với bản cập nhật khác

    Kể từ khi Penguin 4.0 được phát hành cung cấp cho Google 2 lợi thế. Đầu tiên, nó làm dịu cú đấm của bản cập nhật. Thứ hai, nó cho phép Google kiểm tra tác động của các bản cập nhật và điều chỉnh theo thời gian. Nếu bản cập nhật là quá khắc nghiệt, họ có thể điều chỉnh các thông số. Penguin 4.0 có thể mất một vài tuần để phát hành.

    Để hiểu rõ tác động của Penguin 4.0, rất có thể Google sẽ tung ra một số cập nhật khác cùng một lúc.

    Nếu bạn nhớ lại 2 năm trước đây với sự ra đời cùng lúc của Panda 4.1 và Penguin 3.0. Điều này làm cho họ khó khăn hơn để hiểu những tác động của họ.

    Có rất nhiều biến động SERP trong tháng 9 này. Nó có thể là một phần của sự biến động do thử nghiệm Penguin 4.0 nhưng không có sự chắc chắn vì có thể là cả các bản cập nhật khác (chẳng hạn như bản cập nhật Possum).

    3. Khuyến khích nền văn hóa sợ hãi

    Bây giờ nguy cơ nhận được một hình phạt là như nhau bởi nó đã xuất hiện được 5 năm, sự lo lắng và sợ hãi trở nên lớn hơn rất nhiều với các thương hiệu. Hình phạt High-profile không chỉ phục vụ để xử phạt các thương hiệu mà nó còn cung cấp một trở ngại lớn cho bất cứ ai đang thực hiện một chiến lược như vậy.

    Kết luận

    Google thường bị chỉ trích vì không làm nhiều hơn để giải quyết các liên kết trả tiền nhưng tôi nghĩ rằng những lời chỉ trích là không công bằng. Khi một người nào đó xem xét việc tìm kiếm những thách thức mà các công cụ tìm kiếm gặp phải khi giải quyết các liên kết trả tiền, người ta có thể khoan dung hơn.

    Bây giờ Google đã kết hợp Penguin vào các thuật toán cốt lõi, webmaster có thể dễ dàng phục hồi từ bảng xếp hạng với các vấn đề phát sinh từ các liên kết spam hoặc trả tiền vì chúng ta sẽ không phải chờ đợi cho đến khi bản cập nhật tiếp theo được phát hành để phục hồi.

    Tuy nhiên, thực tế là Penguin hoạt động real time, nó sẽ làm cho các webmaster khó khăn hơn để biết sự mất mát trong bảng xếp hạng có phải là do các liên kết spam hay không - vì vậy webmaster sẽ cần phải thận trọng trong việc theo dõi sức khỏe hồ sơ backlink của họ.

    Tôi nghi ngờ rằng Google sẽ tiếp tục thực hiện những tinh chỉnh và điều chỉnh cho Penguin sau khi việc triển khai được hoàn tất và tôi hy vọng rằng sẽ nhìn thấy một sự thay đổi liên tục từ hình phạt để giảm giá trị các liên kết theo thời gian.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x