Giải bày kinh nghiệm vượt qua nỗi sợ hãi khí lái xe trời tối

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 9/10/17.

Lượt xem: 79

  1. Offline

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    22
    Bóng tối là nỗi lo sợ không chỉ của riêng trẻ nhỏ mà người to cũng gặp trắc trở này. Bằng chứng là nhiều người vẫn thích bật đèn sáng khi ngủ và được cảm thấy lo ngại khi tài xế vào ban đêm.
    theo nhiều chuyên gia, chứng sợ bóng tối (tên khoa học là nyctophobia) bắt nguồn từ thời kỳ mọi người còn trú ẩn trong các hang động, luôn lo sợ bị tấn công bởi thú dữ trong màn đêm. Chính sự sợ hãi đó đã ảnh hưởng đến những người tài xế tới tận bây giờ.

    Lần hàng đầu Ford tạo ra mắt một công nghệ vừa mới được thiết kế kiến trúc đặc thù giúp nhận dạng và phát hiện người đi đường vào trời tối.

    Theo cũng như tham khảo mới đây của Ford, hai nỗi sợ hãi đầu tiên trong danh sách của những người lái xe ban đêm là sợ không rất rõ nét vào buổi tối và sợ sẽ đâm vào ai hoặc một đồ vật gi đó. Lần hàng đầu Ford tạo ra mắt một mọi công nghệ mới được thiết kế có một không hai giúp nhận dạng và phát hiện người đi đường vào buổi tối, khi đó chiếc xe sẽ tự động tác dụng lực phanh xe ô tô phát hiện nguy cơ va chạm với người đi bộ vàngười điều khiển không chủ động phanh.

    Một trong hàng ngàn người tài xế được phỏng vấn khắp châu Âu, có đến 81% người thừa nhận rất sợ khi phải chủ xe ban đêm, con số này lên tới 87% đối với con gái. Hơn một nửa người cho rằng khoảng cách nhìn kém vào trời tối là nguyên nhân lại gây căng thẳng khi chủ xe, hơn 1 phần ba người lái xe sợ sẽ găp tai nạn khi tài xế vào buổi tối. Trong lúc đó, cứ 5 người được hỏi thì 1 người lo sợ sẽ đâm vào người đi bộ trên đường tối.

    Đây là trắc trở xảy ra trên toàn cầu. Vào năm 2014, tại châu Âu, có tới hơn 1 phần năm vụ tai nạn có thương vong xảy ra với người đi bộ, và hơn một nửa một trong đó chính là những vụ tai nạn xảy ra vào buổi tối. Ở Mỹ, theo số liệu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia, có đến ¾ các vụ tai nạn tác động đến người đi bộ xảy ra khi ban đêm.
    Đội ngũ tiến lên đã thử nghiệm mọi công nghệ mới này đã cải tiến để sẽ có thể hoạt động vào buổi tối, và thử nghiệm với những hình nộm có diện tích cũng như người thật ở trên đường. Giải pháp công nghệ này cũng và đã được thử nghiệm trên những con phố nhộn nhịp ở các thành phố lớn cũng như Pari hay Amsterdam.

    Phương thúc hoạt động

    Hệ điều hành cảm biến áp suất lốp loại nào tốt của công nghệ mới này dựa trên các dự liệu sẵn có về “các hình dạng người đi bộ”, cùng nhau kết hợp với thông báo được gửi tới từ rada nằm trên giảm sóc trước bộ và từ camera được gắn trên kính chắn gió. Từ đó, bộ máy rất có thể phân biệt người và các vât thể khác nhau trên đường như cây cối hoặc các biển báo hiệu. Máy ảnh rất có thể truyền tải tới 30 tranh ảnh trên giây – nhanh hơn tốc độ của máy chiếu ở rạp chiếu phim. Đoạn băng ghi hình sống động và góc ảnh rộng giúp hệ điều hành đơn giản nhận dạng được người đi đường, ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

    Nếu phát hiện được sắp có va chạm với người đi bộ, đầu tiên bộ máy sẽ cung cấp các nên chú ý cả âm thanh và logo cho người lái. Với những trường hợp người tài xế không có phản hồi, hệ điều hành sẽ tự nhiên phanh xế hộp. Theo dự kiến, Mustang 2018 sẽ là chiếc xe hàng đầu tại Châu Á Thái Bình Dương được áp dụng giải pháp công nghệ xác định Người đi bộ này.
    cùng với sự mọi công nghệ xe tự lái, việc lái xe vào ban đêm sẽ trở nên một cách đơn giản hơn rất nhiều.

    Năm ngoái, phía bên trong kế hoạch đưa dòng xe hơi tự lái hoàn toàn đến với quý khách trên toàn cầu, chiếc xe con lai tự điều khiển Ford Fusion Hybrid không có Đèn led nội thất ô tô và được lái thử nghiệm vào ban đêm tại đường điều khiển của Ford tại Arizona.

    Có một số cách giúp quý khách rất có thể tài xế vào ban đêm một cách dễ dàng hơn:
    đảm bảo rằng cửa kính xe hơi và các gương bóng sạch, không bị mờ do tuyết hay hơi nước.
    có tác dụng sạch hệ thống đèn bật ánh sáng, bảo hành chúng làm việc tốt, có bóng đèn dự trữ ở trên xe con.

    Nếu đường thoáng, hãy bật đèn pha xế hộp để quan sát, nhưng cần chuyển chế độ về đèn chiếu gần nếu thấy các phương tiện đi ngược chiều.
    Đừng lái xe khi mệt mỏi, và nên nghỉ ngơi sau mỗi hai tiếng tài xế.
    Kiểm tra mắt thường xuyên để cam đoan thị lực luôn tốt.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x