Đừng để Possum chơi đùa công việc kinh doanh của bạn trong Search Local

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 8/10/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 567

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bạn đã nghe nói rất nhiều về Possum, hôm nay tôi sẽ giải thích bản cập nhật thuật toán tìm kiếm của Google mới ra mắt trong thời gian gần đây và nêu rõ những ảnh hưởng của nó với các doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Đối với các doanh nghiệp brick-and-mortar (là thuật ngữ để chỉ những business có tính chất hiện hữu thực sự. Nghĩa là có cửa hàng, văn phòng... và khách hàng có thể tới đó để giao dịch. Nó khác với các loại business khác như cửa hàng online, bán hàng qua mail hay qua điện thoại), vị trí của người tìm kiếm đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nó như là một tín hiệu xếp hạng nhờ vào một bản cập nhật thuật toán của Google có biệt danh là Possum. Với sự thay đổi thuật toán Possum, Google đang tiếp tục đi xuống một con đường mà nó đã đi trong một thời gian, đó là sự kết hợp của các tín hiệu xếp hạng địa phương và tự nhiên.


    Google hiện đang áp dụng các bộ lọc để thưởng cho một số doanh nghiệp được tối ưu hóa dữ liệu vị trí của họ và nội dung tìm kiếm chất lượng. Để hiểu được những tác động của Possum trong việc thu thập, chúng ta hãy nhìn vào kịch bản sau:

    - Trước Possum: Jim- một cư dân của San Mateo, California đang có nhu cầu phẫu thuật chỉnh hình và đang tìm kiếm các chuyên gia chỉnh hình trong khu vực của anh ta. Một bệnh viện khu vực (tôi tạm gọi là bệnh viện A) có hàng chục bác sỹ phẫu thuật chỉnh hình có thể chi phối kết quả của gói địa phương - không hẳn vì bệnh viện A tối ưu nội dung tốt hơn bất kỳ bệnh viện khác nhưng vì nó là bệnh viện lớn nhất trong khu vực và có domain đủ mạnh để tạo ra những trang có liên quan từ một quan điểm thuật toán.

    - Sau Possum: Jim tiến hành tìm kiếm tương tự với các chuyên gia chỉnh hình. Thay vì một bệnh viện duy nhất thống trị kết quả tìm kiếm, Google phân bổ nhiều hơn đến các bệnh viện lân cận dựa trên vị trí của họ và các tín hiệu thứ hạng thông thường - trừ khi nội dung và dữ liệu của bệnh viện A được tối ưu hóa rất tốt cho tìm kiếm và họ làm tốt hơn so với các bệnh viện khác.

    Những gì Google đang làm ở đây không phải là tìm kiếm mới. Theo thời gian, Google đã làm cho nó khó khăn hơn với các thương hiệu như Amazon để thống trị các kết quả tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm bởi chỉ đơn giản vì kích thước và sự nổi bật của chúng.

    Amazon và Walmarts của thế giới không còn thống trị các kết quả tìm kiếm hàng đầu như trước kia trừ khi tín hiệu tìm kiếm của họ tốt hơn đối thủ của họ. Với Possum, Google đang áp dụng một bộ lọc tìm kiếm địa phương tương tự như nó đã được sử dụng cho tìm kiếm tự nhiên nói chung.

    Sự cạnh tranh lớn hơn với hàng xóm của bạn

    Ảnh hưởng của Possum đến kết quả tìm kiếm địa phương ngày một phức tạp hơn. Joy Hawkins đã tiến hành một cuộc thảo luận về cách thuật toán ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm cho các doanh nghiệp, ví dụ như:

    - Hai hay nhiều nhà bán lẻ, chẳng hạn như các cửa hàng đệm hoặc các nhà hàng nằm trên đường khác hoặc trong cùng một khu thương mại.

    - Các chuyên gia chẳng hạn như luật sư, đại lý bảo hiểm, kế toán, những người có thể chia sẻ không gian trong cùng một văn phòng.

    Trước Possum, một tìm kiếm không có thương hiệu nói rằng nhà hàng Greek ở Chicago có thể mang tên của một số cơ sở ăn uống của Greek được nhóm lại với nhau trong khu vực Greektown của Chicago. Kết quả như vậy sẽ làm cho nó ý nghĩa hơn nếu những người làm việc tìm kiếm từ Greektown, nằm ở phía tây gần thành phố.

    Nhưng nếu người tìm kiếm đang ở phía bắc hoặc ở vùng ngoại ô phía nam và muốn tìm kiếm nhà hàng Greek ở Chicago thì sao? Lấy tên của một loạt các nhà hàng Greektown có thể không phải là một trải nghiệm người dùng tốt nếu người tìm kiếm muốn tìm địa điểm gần hơn vị trí vật lý của họ.

    Possum đã khiến cho các doanh nghiệp tương tự được nhóm lại với nhau sẽ thống trị tìm kiếm dựa trên địa điểm, trừ khi những người tìm kiếm đang tiến hành tìm kiếm gần với vị trí thực tế của doanh nghiệp họ.

    Chuyên gia tìm kiếm địa phương Andrew Shotland phát hiện ra rằng đó là một quốc gia thương hiệu địa phương có những thay đổi tích cực trong bảng xếp hạng do quyền thương hiệu được bật lên như là một tín hiệu trong thuật toán xếp hạng.

    Possum có một số tác động khác cho các doanh nghiệp như trong bài viết của Hawkins. Nhưng đối với các doanh nghiệp brick-and-mortar dựa trên lưu lượng truy cập địa phương, các tác động là đặc biệt quan trọng. Như Hawkins đã viết "Vị trí địa lý của người tìm kiếm là quan trọng hơn so với trước đây".

    Làm thế nào để đánh bại các đối thủ cạnh tranh

    Nếu bạn là một doanh nghiệp brick-and-mortar, trước tiên bạn nên kiểm tra thứ hạng của bạn xem có bị ảnh hưởng bởi tìm kiếm địa phương hay không. Bạn có thể không bị ảnh hưởng hoặc bạn có thể nhìn thấy kết quả tốt hơn, không nhất thiết là bị giảm trong bảng xếp hạng.

    Bất kể bạn có bị ảnh hưởng hay không, bây giờ là thời gian để bạn nghiêm khắc hơn về cách bạn quản lý dữ liệu và nội dung của bạn để làm cho thương hiệu của bạn có thể nhìn thấy nhiều hơn tại nơi mọi người tiến hành tìm kiếm. Hãy hỏi những câu hỏi kiểu như:

    - Liệu dữ liệu của tôi có chính xác và được chia sẻ với các nhà xuất bản phù hợp?

    - Dữ liệu và nội dung của tôi có khiến cho thương hiệu của tôi nổi bật? Tôi liệt kê các thuộc tính dữ liệu chẳng hạn như sự sẵn có của các bãi đỗ xe miễn phí mà có thể được phân biệt khi tìm kiếm diễn ra? Nội dung của tôi có sâu sắc hay không, chẳng hạn như mô tả doanh nghiệp hoặc hình ảnh trực quan có được tối ưu hóa cho tìm kiếm?

    Bây giờ là thời gian để gia tăng tín hiệu của bạn để tìm kiếm địa phương được tìm thấy. Đừng để Possum chơi đùa việc kinh doanh của bạn với tìm kiếm địa phương.

    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x