Du lịch Ngũ Hành Sơn - kiệt tác non bộ giữa lòng Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Kinh doanh Du lịch - Khách sạn' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 20/4/17.

Đại lý bán vé máy bay đi Mỹ giá rẻ Toàn quốc.

Lượt xem: 321

  1. Offline

    thanhdat1321993 Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    54
    Bà Nà Hills Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Sơn, Cầu Rồng… là những điểm đến ấn tượng của phố biển. Tuy nhiên, còn có một danh thắng mà du khách nhất định không thể bỏ qua đó là Ngũ Hành Sơn. Đây là ngọn núi huyền thoại của xứ Đà với vẻ đẹp tự nhiên vô cùng hùng vĩ. Từ trên ngọn Ngũ Hành Sơn du khách có thể “bắt trọn” được những khoảnh khắc tuyệt vời của thành phố ngay trong tầm mắt. Chính vì thế mà những tay “săn” ảnh, những người đam mê nhiếp ảnh thường chọn ngọn núi này là nơi để “tầm view”. Bên cạnh đó với vẻ đẹp ấn tượng cùng với nhiều cảnh quan đẹp trên núi, du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chính là một điểm đến thu hút các du khách đến tham quan và khám phá.

    Vài nét về du lịch Ngũ Hành Sơn
    Ngũ Hành Sơn nằm ở vị trí khá trung tâm chỉ cách trung tâm thành phố 8km. Không chỉ vậy Ngũ Hành Sơn còn có một địa thế đẹp trên một bãi cát mênh mông ngay sát biển. Chính vì vậy mà ngoài cái tên Ngũ Hành Sơn, ngọn núi này còn có tên là Non Nước. Còn người Pháp đã dựa vào cấu tạo và địa chất của Ngũ Hành Sơn để đặt cho nó cái tên Les montagnes de marbre” được dịch là Ngọn núi đá cẩm thạch.

    [​IMG]

    Ngũ Hành Sơn hùng vĩ từ phía xa

    Nhiều người nghĩ rằng Ngũ Hành Sơn là một đỉnh núi duy nhất nhưng thực chất nó bao gồm năm ngọn núi khác nhau gộp thành. Các ngọn núi lần lượt có tên gọi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương ứng với thuyết âm dương ngũ hành của người phương Đông. Không chỉ sở hữu một cấu trúc quần thể núi đá ấn tượng, hùng vĩ, Ngũ Hành Sơn còn là nơi mang đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa với rất nhiều dấu tích. Điển hình như dấu ấn văn hóa Phật giáo trong các ngôi chùa, tháp được xây dựng trên đỉnh núi. Trên những vách đá rêu phong của ngọn Ngũ Hành Sơn còn có những bút tích còn lại của những thi ca thời Lê, thời Trần. Trên núi còn có mộ mẹ tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ Ngọc Lan – công chúa thời Nguyễn (em gái vua Minh Mạng)… Chính vì thế ngọn núi huyền thoại này luôn thuộc Top những địa điểm du lịch Đà Nẵng ở phố biển.

    Du khách có thể di chuyển tới Ngũ Hành Sơn để khám phá, thưởng ngoạn bằng nhiều loại phương tiện khác nhau do vị trí gần và giao thông thuận lợi. Với 8km du khách có thể đi xe máy, taxi hoặc xe ôm để tới Ngũ Hành Sơn. Trước khi ghé thăm Ngũ Hành Sơn du khách nên theo dõi tình hình thời tiết để tránh những ngày mưa dầm gây trở ngại cho chuyến đi.

    Khám phá vẻ đẹp của ngọn Ngũ Hành Sơn huyền thoại
    Chắc chắn Ngũ Hành Sơn là một điểm đến thú vị trong lịch trình Tour du lịch Đà Nẵng của du khách. Ngọn núi huyền thoại này sở hữu một cảnh quan hùng vĩ với những ngọn núi đá rêu phong đầy ấn tượng cùng với rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa – lịch sử dân tộc.

    [​IMG]

    Ngũ Hành Sơn với vẻ đẹp hùng vĩ nhân tạo

    Chùa Tam Thai: Tọa lạc trên ngọn Thủy Sơn (một trong 5 ngọn núi cấu thành Ngũ Hành Sơn) chùa Tam Thai là một ngôi chùa cổ nổi tiếng được xây dựng từ cuối thế kỉ XVIII. Chùa được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo cổ với nhiều công trình ấn tượng. Vào thời Nguyễn chùa đã được trùng tu nhiều lần và trở thành du cung của vua Nguyễn. Chùa Tam Thai vẫn còn còn bút tích sắc phong quốc tự của triều Nguyễn.

    Chùa Tam Thai cùng với quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn thu hút một lượng khách lớn mỗi năm, đặc biệt là các tăng ni Phật tử tới dâng hương, cầu nguyện.

    Động Âm Phủ

    Sự kiến tạo của tự nhiên đem lại những hang động kì vĩ và độc đáo cho Ngũ Hành Sơn, điển hình như động Âm Phủ. Đây là động lớn nhất và mang nhiều huyền bí nhất trong hệ thống hang động ở ngọn núi Ngũ Hành Sơn.

    Động Âm Phủ gắn liền với những đạo lý của nhà Phật về sinh tử, luân hồi. Động Âm Phủ có cấu tạo tự nhiên bao gồm hai con đường một dẫn lên trời và một xuống âm phủ. Con người ta ai cũng sinh ra một lần, chết một lần. Âm phủ là thế giới của người chết, là nơi con người ta chiêm nghiệm trong một kiếp sống khác dương gian.

    Chính vì vậy mà khi tới thăm động Âm Phủ du khách chẳng những được chiêm ngưỡng sự kiến tạo độc đáo của thiên nhiên mà còn được chìm đắm trong một không gian tĩnh lặng đầy chiêm nghiệm.

    Động Huyền Không

    Động Huyền Không có diện tích không lớn nhưng sở hữu một cấu trúc tự nhiên khá ấn tượng. Động nằm lộ thiên với vòm hình tròn và các lỗ thông ra bên ngoài nên lúc nào cũng ngập sáng. Ánh sáng mặt trời rọi từ trên cao qua các lỗ thông khiến cho không gian động thêm phần lung linh, ảo diệu với sự đối lập sáng tối rất ấn tượng. Trên các vách đá rêu phong trong động là các hình thù đa dạng, độc đáo được kiến tạo một cách tự nhiên.

    Động Huyền Không cũng gắn liền với triết lý Phật giáo mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Du khách đến đây không phải chỉ để thưởng cảnh mà còn đắm mình trong không gian linh thiêng, tịnh tâm để cảm thấy yên bình, tự tại.

    [​IMG]

    Động Huyền Không thiêng liêng

    Động Vân Thông

    Động Vân Thông là một trong những hang động đẹp trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động nằm gọn trong lòng núi với hình dáng khá lạ mắt như một đường ống chếch lên đỉnh núi. Vì thế càng vào sâu trong động đường càng hẹp và dốc rất khó đi. Động Vân Thông là một nơi du lịch lý tưởng dành cho những du khách có đam mê khám phá và mạo hiểm.

    Ngũ Hành Sơn là một danh thắng tuyệt vời của phố biển. Chẳng lung linh, lãng mạn như sông Hàn lúc lên đèn, Ngũ Hành Sơn sừng sững và kĩ vĩ giữa đất trời. Nơi đây trở thành một huyền thoại của xứ Đà với những dấu vết giá trị văn hóa – lịch sử ấn tượng. Nếu chưa có dịp tới Ngũ Hành Sơn du khách hãy thử một lần tận hưởng cảm giác phóng khoáng, tự do trên đỉnh núi. Du lịch Việt Vui hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho Quý khách trong các hành trình khám phá Đà Nẵng. Du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng hay du lịch Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà v.v.. du khách cũng hãy một lần thử cho biết. Mọi thông tin về Tour Đà Nẵng mời gọi số 19006749.
     
    #1
: ngu hanh son

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x