Du lịch Đà Lạt và thưởng thức món bánh tráng nướng hấp dẫn

Thảo luận trong 'Mua bán Vé máy bay - Vé tàu - Vé xe' bắt đầu bởi datxanhHN, 6/10/17.

Đại lý bán vé máy bay đi Mỹ giá gốc Toàn quốc.

Lượt xem: 282

  1. Offline

    datxanhHN Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    147
    Bánh tráng nướng Đà Lạt là một trong những món ăn vặt được các bạn trẻ và du khách quốc tế yêu thích và gọi với tên gọi “pizza Đà Lạt”. Món ăn này được tạo nên bởi sự sáng tạo và khéo léo của người Đà Lạt khi kết hợp những nguyên liệu dân dã tạo thành những chiếc pizza thơm ngon, mang hương vị riêng của xứ sở ngàn hoa.
    > Xem thêm: Mua vé máy bay đi đà nẵng tại đại lý jetstar và bạn sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến thú vị và hấp dẫn
    Khi mới nhìn qua, bánh tráng nướng trông khá giống với những chiếc pizza đến từ các nước phương tây. Điểm khác biệt lớn nhất chính là ở phần đế của bánh, nó không phải là đến bánh pizza bình thường mà là những chiếc bánh tráng Đà Lạt chính hiệu. Sau khi đặt trên vỉ than nướng giòn, người chế biến thêm chút hành lá xào, sau đó là lớp trứng gà, cuối cùng các phụ liệu tùy ý khác cho lên trên cùng.
    [​IMG]
    Chiếc bánh pizaa Đà Lạt trông khá bắt mắt và hấp dẫn được nướng trên vỉ than hồng
    Ban đầu món ăn này có tên gọi bánh tráng nướng mỡ hành bởi nó được làm từ bánh tráng thêm chít hành tươi phi mỡ và nướng trên bếp than hoa. Sau này để có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, các hộ kinh doanh mới cho thêm nhiều nguyên liệu khác như trứng cút, thịt chà bông (ruốc), pate, phô mai, xúc xích... vào nướng cùng bánh tráng.
    [​IMG]
    Người tạo ra những chiếc bánh cũng rất tỉ mỉ và khéo tay mới làm ra được những chiếc bánh hợp khẩu vị và đẹp mắt cho du khách
    Để có thể thưởng thức món bánh tráng nướng tại Đà Lạt hãy tìm đến các com hẻm nhỏ hay các cửa hàng trong khu chợ đêm. Dưới thời tiết se lạnh, ngồi cạnh bếp than hồng nghi ngút khói, những gia vị thơm nức mũi đã khiến nhiều du khách phải dừng chân nếm thử, ai nấy đều xuýt xoa trước hương vị đặc biệt này.
    Cô Hương là người Đà Lạt có thâm niên hơn 20 năm làm bánh tráng nướng cho hay, cách chế biến “pizza Đà Lạt” khá đơn giản. Bánh tráng được đặt trên bếp than hồng, khi bánh vừa nóng tới, đập vỡ trứng gà hoặc trứng cút trộn đều với hành lá rồi dùng cọ quét đều bề mặt chiếc bánh tráng. Phải làm thật nhanh tay để lớp nhân bánh vào đế bánh và đế bánh không bị cháy.
    > Đặt mua vé máy bay đi mỹ tại VietnamAirline và tận hưởng chuyến du lịch thú vị và độc đáo tại nơi này
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bằng những nguyên liệu đơn giản, sau vài phút được nướng trên lò than sẽ cho ra những chiếc pizza Đà Lạt thơm phức, ngon đúng điệu
    Sau khi bánh chuyển sang màu vàng vừa chín tới thì có thể thêm các gia vị tùy thích như thịt bò khô, pate, xúc xích… và tùy theo yêu cầu của khách mà có thể cuộn tròn hoặc để nguyên cái cho ra dĩa cắt thành từng miếng nhỏ. Đặc biệt, món ăn hấp dẫn này phải ăn cùng tương ớt và tương me (nấu từ quả me chua) mới đúng điệu.
    Không chỉ có hương vị thơm ngon, món bánh này còn có giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 10.000- 18.000 đồng, du khách đã có thể cùng bạn bè xuýt xoa món pizza đậm chất Đà Lạt này.
    [​IMG]
    Dưới tiết trời se lạnh các thực khách quây quần bên các gánh hàng rong để thưởng thức món bánh pizza- tráng nướng ngon nức tiếng Đà Lạt
    Đã đặt chân lên Đà Lạt mà không thưởng thức pizza Đà Lạt thì quả thật thiếu sót, bởi vậy người ta mới nói nơi đây không chỉ núi chân du khách bởi vẻ đẹp ấn tượng mà còn bởi những món ăn ngon và độc đáo. Chiều xuống, dưới tiết trời se lạnh, bên gánh hàng rong với những chiếc bánh tráng nướng vàng ươm thơm nức, những ly sữa đậu nóng ấm, du khách cùng hàn huyên trò chuyện cũng khiến con người ta trở nên gần gũi nhau hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x