Doanh nghiệp nhỏ khởi đầu một kế hoạch Seo từ con số 0 như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 2/11/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 771

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Hãy đặt mình vào tình huống rằng bạn không có các nguồn lực cho một chương trình SEO hiệu quả? Trong ngày hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một trường hợp nghiên cứu về cách để một doanh nghiệp nhỏ có thể tạo ra lợi nhuận lớn với một ngân sách hạn chế.

    Các nhà sản xuất nhỏ, những người đang phát triển mạnh trong cuộc cạnh tranh toàn cầu và những thách thức khác đã trải qua 5 đến 7 lần nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và tiến trình. Khi một nhà sản xuất nhỏ đang đi xuống, họ sẵn sàng bắt đầu với một chương trình marketing bao gồm SEO. Vấn đề là bắt đầu từ đâu? Với rất nhiều thông tin và rất nhiều bộ phận chuyển động, một chủ doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng bị choáng ngợp.

    Đó là trường hợp của một trong những khách hàng của chúng tôi, một công ty sản xuất nhỏ khoảng 30 người. Chủ sở hữu và nhóm của ông đã thực hiện một phân tích SWOT và đã sẵn sàng để tham gia vào một chương trình bao gồm cả SEO.

    Tuy nhiên những thách thức là khó khăn: lịch sử dữ liệu là 0, một vài backlinks và xây dựng nội dung và quảng bá thương hiệu trên một ngân sách hạn chế.

    Thách thức # 1: Lịch sử dữ liệu là 0

    Khi lần đầu tiên công ty của tôi bắt đầu làm việc với các nhà sản xuất nhỏ trong tháng 11 năm 2015, chúng tôi nhận thấy rằng trang web của khách hàng đã gặp phải một lỗi rất lớn với Google Analytics, nó được thêm vào trang chủ của trang web. Số lượng phiên truy cập đã bị giảm.

    [​IMG]

    Với các khách hàng nhỏ của chúng tôi, chúng tôi thấy loại mã UA /phân tích lỗi một cách thường xuyên cũng như những người khác, chẳng hạn như mã UA sai được chèn vào mã HTML hoặc khách hàng không có quyền admin truy cập vào Google Analytics. Và sau đó chúng tôi biết rằng những người có quyền truy cập đã bị giảm. Khi điều này xảy ra, chúng tôi thường phải bắt đầu với một tài khoản Google Analytics mới.

    Bước đầu tiên trong việc tạo ra chương trình SEO của khách hàng là để đảm bảo Google Analytics đã được theo dõi đúng tất cả các trang web. Việc sửa chữa là dễ dàng nhưng một trong số đó lại không đưa dữ liệu cho chúng ta để làm cơ sở khuyến cáo cho việc di chuyển về phía trước.

    Vài tháng dự đoán từ khóa

    Không có dữ liệu Analytics hoặc Search Console nghĩa là chúng ta không biết các loại truy vấn tìm kiếm người dùng đã sử dụng. Và nó sẽ mất một vài tháng trước khi chúng ta có dữ liệu đó. Khách hàng muốn xuất hiện trong Google với một vài từ khóa cụ thể liên quan đến các dịch vụ của công ty mình cung cấp. Tuy nhiên, Keyword Planner cho thấy vài người tìm kiếm sử dụng các từ khóa trong tìm kiếm của họ.

    Thách thức # 2: Ít backlinks

    Đối với các nhà sản xuất nhỏ hơn, hồ sơ backlink thường bị hạn chế và những hạn chế ngân sách và nguồn lực đồng nghĩa với việc công ty không thể tận dụng lợi thế của một chương trình marketing nội dung và truyền thông xã hội.

    Tuy nhiên, với một ngân sách, một số thứ có thể được thực hiện dễ dàng: một trong những bước đầu tiên của chúng tôi là tạo ra một trang Google My Business, công ty được liệt kê trong thư mục YP.com và tạo ra một trang LinkedIn corporate profile.

    Để bắt đầu tạo một số liên kết có chất lượng cao, kế hoạch marketing cho năm bao gồm việc gửi 2 thông cáo báo chí cũng như đưa ra 3 ý tưởng bài viết để bán các ấn phẩm.

    Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục thêm nội dung vào phần Resources của trang web. Với các công ty nhỏ có một ngân sách eo hẹp, việc tạo ra một phần nguồn tài nguyên là một cách hiệu quả để tạo ra nội dung. Nội dung sau đó có thể được đăng tải trên hồ sơ LinkedIn cá nhân, được thêm vào các bản tin và quan trọng nhất, việc tối ưu hóa để thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm và liên kết.

    Với khách hàng của chúng tôi, chúng tôi tạo ra các ghi chú ứng dụng, FAQs và các loại thông tin quan tâm tới các đối tượng mục tiêu. Một trong những ứng dụng ghi chú được đưa vào ngành công nghiệp xuất bản - một ví dụ tốt về cách thức các công ty nhỏ sẽ kiếm được lợi nhuận tối đa.

    Thách thức # 3: Tạo nội dung và nhận thức về xây dựng

    Một trong những chiến thuật mà khách hàng muốn thực hiện ngay từ đầu là một bản tin điện tử hàng tháng. Các khách hàng đã có một danh sách nội bộ, vì vậy chúng tôi đã tạo ra một tài khoản mới trong MailChimp, nhập danh sách và phát triển một bản mẫu.

    Chúng tôi tạo ra một chủ đề mới cho mỗi tháng nhưng ở giai đoạn giữa của chiến dịch, khách hàng đề nghị một chủ đề có thể chia thành nhiều bài viết. Mặc dù bản tin điện tử không thuộc phạm vi của SEO nhưng chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các chuyển đổi.

    Theo Gardner Business Media, 68% số người được hỏi coi bản tin điện tử như một phương pháp hiệu quả cho việc tìm kiếm thông tin các giải pháp dựa trên những câu chuyện ứng dụng và thông tin về các sản phẩm và quy trình mới.

    93% số người được hỏi cho biết họ click vào các công ty có tên mà họ nhận ra trong các kết quả tìm kiếm - tạo một bản tin thương mại hiệu quả để tăng cường nhận thức về thương hiệu.

    Dựa trên dữ liệu Analytics, chúng tôi đã nhìn thấy các nhà sản xuất nhỏ khác, bản tin thương mại thường đóng một vai trò trong việc hỗ trợ chuyển đổi theo thời gian và là một trong nhiều kênh người dùng tìm kiếm để chuyển đổi.

    Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn tập trung vào khách truy cập mới và quay trở lại trang web và chuyển đổi.

    Một mẹo nhỏ mà chúng tôi sử dụng là sử dụng lại mỗi bài viết cho trang web. Sau đó, trong mỗi bản tin chúng tôi đã thêm liên kết đến tài liệu này - lái mọi người trở lại trang web và đã đưa cho chúng tôi nhiều nội dung có thể tối ưu hóa.

    Kết quả: chậm nhưng tăng trưởng ổn định và chuyển đổi

    Biểu đồ dưới đây cho thấy tất cả dữ liệu lưu lượng truy cập của các kênh từ tháng 1 đến tháng 9. Trong số này, các tài khoản có 69% tự nhiên, 22% trực tiếp và 3% referral.

    [​IMG]

    Quan trọng hơn, công việc của chúng tôi đã tạo ra chuyển đổi. Biểu đồ dưới đây cho thấy việc hoàn thành mục tiêu cho người dùng mới và cũ trong quý 3 chỉ có form website, khách hàng cũng đã nhận được yêu cầu email và điện thoại.

    [​IMG]

    Điều mà tôi thấy thú vị là nội dung trang web của chúng tôi đã và đang được tìm thấy bằng cách tìm kiếm, bản tin điện tử cũng lái người dùng mới và trở lại trang web - và gần đây một vài chuyển đổi là tốt.

    Mặc dù các con số là nhỏ nhưng chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu của chúng tôi để tạo ra một kế hoạch marketing và đo lường nhiều tinh chỉnh cho năm tới - một kế hoạch có thể bao gồm SEO KPIs và các mục tiêu. Dữ liệu cũng cung cấp cho chúng tôi cơ sở của một cuộc thảo luận về ngân sách cho chiến dịch Adwords để xác định các từ khóa được click và tăng lưu lượng truy cập.

    Kết luận

    Với một công ty nhỏ việc đầu từ một chương trình SEO từ con số 0 trên một ngân sách hạn hẹp ban đầu có thể gặp nhiều khó khăn. Chìa khóa để thành công là thiết lập những kỳ vọng thực tế và kiên nhẫn: với các công ty nhỏ hơn trên một ngân sách eo hẹp hoặc tài nguyên hạn chế, nó có thể mất đến 1 năm để xem kết quả từ SEO và marketing content.

    Tôi cũng sẽ đưa thêm 2 lời khuyên khác. Đầu tiên là phải nhất quán. Thường xuyên tạo ra những nội dung cho website và tối ưu hóa nó, xuất bản các bản tin điện tử mỗi tháng. Thứ 2 là sử dụng sự khéo léo, làm việc gấp đôi hoặc gấp 3 lần để bạn có thể tận dụng nhiều kênh mà không tốn nhiều công sức.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x