CTR có phải là một tín hiệu xếp hạng?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 3/9/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 525

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Gần đây trên Thế giới Seo có một bài viết nói về CTR là một yếu tố trong xếp hạng Google nhưng vẫn là một dấu hỏi cho nhiều webmaster và mới đây thử nghiệm Cesarino Morellato và Andrea Scarpetta đã gây ra một cuộc tranh luận của về vai trò tiềm năng của CTR, liệu nó có tiếp tục là một yếu tố xếp hạng.

    Năm ngoái, tôi đã phải làm công việc quản lý danh tiếng online cho một khách hàng của tôi. Trong khi tôi đã có thể ở cấp cao hơn hầu hết các trang web khác trong trang kết quả tìm kiếm thì tôi lại gặp một vấn đề khó khăn: 2 vị trí top đầu đã bị chiếm bởi một vài bài viết rất cũ (khoảng năm 2005-2006).

    [​IMG]

    Nhiệm vụ của tôi là phải ghi đè lên những trang kết quả, phát triển các đặc tính kỹ thuật số thuộc sở hữu của khách hàng của tôi. Thật đáng tiếc, ngay cả khi tôi sử dụng một chiến lược xây dựng liên kết dựa trên các đặc tính kỹ thuật số, tôi cũng đã không thể đạt được mục tiêu của tôi.

    Vì vậy, tôi đã quyết định thử nghiệm một chiến lược khác: tôi nhớ lại rất nhiều các giả thuyết về sự ảnh hưởng của CTR trên các trang kết quả tìm kiếm, tôi đã thuê một vài người để làm công việc này và để họ click vào các đặc tính kỹ thuật số.

    Trong vài tuần, các đặc tính kỹ thuật đã vượt qua các bài viết.

    Kết quả là rất thú vị, tôi đã quyết định làm một thử nghiệm với một người bạn của tôi để xác minh các giả thuyết về CTR như là một tín hiệu xếp hạng.

    Chúng tôi đã phát triển một công cụ phần mềm mà có thể mô phỏng một chuỗi các sự kiện ngẫu nhiêu của click chỉ trên một truy vấn, với các đặc điểm:

    - Sử dụng dịch vụ proxy cụ thể, chúng tôi đã có quyền truy cập vào hàng nghìn địa chỉ IP của USA

    - Chúng tôi thu thập được khoảng 500 chuỗi tác nhân người dùng, trình duyệt desktop, mobile và tablet để sử dụng một cách ngẫu nhiên trên nhiều loại trình duyệt

    - Phần mềm này đã mở ra một phiên duy nhất, thực hiện một truy vấn trên Google, click vào một URL cụ thể, mở trang và ở trên đó khoảng 20 giây.

    - Mỗi phiên có một IP duy nhất và các IP lặp đi lặp lại liên tục.

    - Chúng tôi đã tạo ra các yêu cầu ngẫu nhiên (khoảng 250-700 mỗi ngày) với một con số ngẫu nhiên khoảng 2-4 yêu cầu đồng thời.

    Chúng ta biết rằng Google sẽ đưa vào hàng trăm các cân nhắc các yếu tố để tính toán xếp hạng một URL. Do đó, chúng tôi đã cố gắng loại trừ nhiều yếu tố on-site và off-site mà nó có thể ảnh hưởng đến thử nghiệm. Sau một cuộc tranh luận dài, chúng tôi đã nhất trí về các tính năng sau:

    - Một truy vấn đã lỗi thời mà không có bất kỳ lưu lượng truy cập (liên quan đến Winter Olympic Games 2002)

    - Trong đó có một PDF nằm trong top 10 kết quả (do đó không chứa phần lớn các yếu tố xếp hạng on-site)

    - Trong đó gần như là không có liên kết đến

    - Một phần của SERP khá là ổn định

    - Trong đó truy vấn duy nhất đang ở vị trí 8-10 trên trang đầu tiên

    - Một phần SERP với ít hoặc không có kết quả phổ biến

    Để theo dõi những thay đổi này, chúng tôi sử dụng 2 phương pháp khác nhau:

    - Chúng tôi theo dõi bảng xếp hạng hàng ngày bằng cách sử dụng Proranktracker.com.

    - Chúng tôi ghi lại vị trí của tất cả URL được click

    Sau vài tuần hoạt động, URL được click đã được cải thiện thứ hạng từ vị trí 10 lên vị trí thứ 3 và URL còn lại duy trì ở vị trí trung bình từ 4 và 5.
    [​IMG]

    Chúng tôi không chắc chắn hoàn toàn về kết quả được thể hiện trong Pro Rank Tracker; các dịch vụ thường là chính xác nhưng chúng ta biết rằng Google đang thay đổi các kết quả phụ thuộc vào vị trí của người dùng. Để kiểm tra thứ hạng, chúng tôi ghi lại vị trí của mỗi URL được click bởi phần mềm.

    Chúng tôi nhận thấy xu hướng thú vị: thứ hạng đã được trở lại và nhiều hơn chúng tôi nghĩ.

    [​IMG]

    Ngay cả sau khi thử nghiệm, chúng tôi cũng không thể khẳng định rằng CTR là một yếu tố xếp hạng. Chúng tôi đồng tình với AJ Kohn: "Nó có thể là một quy luật bù trừ làm thay đổi kết quả tùy thuộc vào lợi ích cụ thể được hiển thị bởi khán giả". Chúng tôi có thể nói rằng có một sự tương quan giữa những lần click và "hiển thị thứ hạng" của một truy vấn.

    Ít nhất chúng tôi có thể khẳng định rằng title và meta description hấp dẫn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng.

    Chúng tôi có ý định làm một số thử nghiệm khác trong tương lai để đo lường nếu thử nghiệm trên mang lại hiệu quả thực tế và ảnh hưởng đến thứ hạng của một trang.

    Bài viết là thử nghiệm của riêng tôi để các bạn tham khảo thêm trải nghiệm của tôi về nghi vấn này, hãy cho ý kiến của bạn nếu có gì thú vị nha!

    Tham khảo thêm bài viết: Dữ liệu hành vi người dùng như là một tín hiệu xếp hạng.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x