Chối bỏ liên kết không mong muốn bằng công cụ Disavowfiles

Thảo luận trong 'Công cụ SEO backlinks - SEO tools' bắt đầu bởi cuongapple, 3/3/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,122

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Liên kết xấu luôn là nỗi ám ảnh dành cho người làm Seo và đặc biệt với các bạn mới bắt đầu làm Seo và chúng ta thường kiểm soát nó trong Google Webmaster hoặc Bing webmaster nhưng không phải là chúng ta kiểm soát được tất cả dữ liệu đó và Disavowfiles là một giải pháp giúp bạn kiểm soát được toàn bộ backlink của mình một cách chủ động và rất tiện dụng.

    Tại sao bạn phải chối bỏ liên kết?

    Năm 2012 khi Google cật nhật thuật toán có tên là Penguin nhằm mục đích xử lý xử phạt việc thao túng liên kết đang diễn ra như link farm, mua liên kết, spam liên kết... Kể từ đó bên cạnh những lợi ích mà thuật toán Penguin mang lại thì các webmaster cũng phải luôn đối mặt với cuộc chiến phòng thủ chống lại các liên kết spam để tránh lại hình phạt Penguin này.

    Trước những phản ứng phụ của Penguin thì các webmaster càng cần thận trọng hơn với Link profiles của mình nhằm giảm thiểu rủi ro khắc nghiệt mà Penguin mang lại chưa kể có hàng ngàn backlink không tự nhiên, spam nhắm vào trang web của bạn và làm giảm thứ hạng. Việc bạn cần làm là phải hệ thống lại link profiles (hồ sơ backlink) của mình hay Audit link một cách tỉ mỉ. Đáng tiếc là quá trình audit backlink loại bỏ và chối bỏ được coi là vô cùng nhạt nhẽo.

    Đầu tiên, bạn phải đi qua hàng nghìn backlinks, nhìn vào mỗi domain và cố gắng xác định những nguy cơ tiềm ẩn. Ngay cả những người làm SEO đều có thể mất cả ngày để đánh giá hồ sơ backlink của một khách hàng mới. Và đó chỉ là bước đầu tiên!

    Bước tiếp theo, bắt đầu quá trình liên hệ với chủ sở hữu trang web để yêu cầu loại bỏ liên kết, theo dõi các liên hệ, theo dõi để đảm bảo liên kết thực sự được loại bỏ, dọn dẹp sạch. Cuối cùng, công cụ tìm kiếm cho phép bạn chối bỏ các liên kết cứng đầu. Toàn bộ quá trình là công việc cắt tỉa tỉ mỉ này đã trở thành một điều cần thiết cho các SEO trên thế giới để tránh các hình phạt liên kết.

    Việc chối bỏ liên kết cũng có thể gây ra những rủi ro. Khi SEO, chúng tôi đã làm tốt nhất những gì có thể và tiêu diệt các liên kết xấu để giúp đỡ trang web được đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng. Webmaster không có cách nào để biết công cụ tìm kiếm đánh giá các liên kết inbound như thế nào?

    Sẽ chẳng có gì tốt đẹp khi các trang web được bình chọn là người vi phạm? Và nhìn thấy các liên kết xấu?

    Bạn hãy nhập các liên kết vào công cụ chối bỏ có tên là DisavowFiles.

    DisavowFiles.com là một công cụ crowdsourced database. Đây là một công cụ Seo nhằm tập trung và đơn giản hóa quá trình tạo tập tin chối bỏ. DisavowFiles được hỗ trợ bởi ba yếu tố:

    - Chối bỏ được nhiều tập tin, submit vào một cơ sở dữ liệu mà bạn được ẩn danh.
    - Dữ liệu backlink đáng tin cậy cho mỗi trang web tham gia, được kéo từ API của Majestic.com.
    - Công cụ phần mềm và báo cáo cho phép người tham gia giải nén dữ liệumột cách hữu ích.

    Đầu tiên bạn hãy đăng ký một tài khoản như hình dưới đây:

    [​IMG]

    Sau khi đăng nhập tài khoản bạn vừa đăng ký, bạn sẽ được đưa vào hệ thống và công việc đầu tiên cần làm là Add Site mà bạn mong muốn.

    [​IMG]

    Sau đó bạn phải Verify Site để xác nhận bạn là chủ sở hữu trang web đó.

    [​IMG]

    Bạn có thể chọn một trong 2 cách là upload lên thư mục pubic_html của hosting chứa website file html của Disavowfiles có ở hình trên. Hoặc chèn vào trong HEAD với thẻ meta xác nhận trên để hoàn tất quá trình Verify Site.

    Sau khi Verify Site thành công thì bạn sẽ thấy hệ thống có những menu như hình sau:

    [​IMG]

    Và giờ bạn có thể sử dụng các chứ năng như Upload disavow, Domain lookup, Disavow Frequency, Disavowed Pages, Disavowed Backlinks...

    Giao diện và chức năng khá trực quan và dễ sử dụng nên bạn sẽ không gặp phải nhiều khó khăn khi thao tác công cụ này.

    Bạn sẽ không mất phí khi tham gia thành viên của Disavowfiles.com và họ cũng có kế hoạch để duy trì miễn phí mãi mãi cho các webmaster và công việc của bạn là chia sẻ các tập tin chối bỏ liên kết của mình với các thành viên khác và điều đó giúp cho Disavowfiles ngày một phát triển.

    Những người tham gia nhận được gì?

    Khi bạn tham gia và tải tập tin chối bỏ vào DisavowFiles.com, bạn sẽ có thể thấy:

    1. Thấy tất cả backlinks đến trang web của bạn được chối bỏ bởi những người khác đã tham gia:

    Rất đơn giản, bạn chỉ cần một công cụ để xem bất kỳ trang nào liên kết đến trang web của bạn. Nó sẽ gắn lá cờ đỏ khi các liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, do đó bạn có thể điều tra xem có nên chối bỏ các liên kết này hay không. Cuối cùng nó có thể giúp cộng đồng webmaster làm sạch liên kết spam.

    2. Thấy trang web của bạn bị chối bỏ bởi những người khác có trong cơ sở dữ liệu:

    Bạn có thể tìm hiểu tên miền của bạn hoặc bất kỳ trang web mà bạn đã chối bỏ. Một báo cáo sẽ cho bạn biết URL của trang web bị chối bỏ, chối bỏ bao nhiêu lần. Hãy suy nghĩ về những thông tin này, nó như là một cơ hội để nhìn vào các liên kết của riêng bạn và hỏi xem liệu trang web của bạn đang làm một điều gì đó không tự nhiên mà cần phải được sửa chữa. Khi hồ sơ liên kết của một trang web bao gồm cả liên kết inbound và outbound, tính năng này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian để tránh khỏi hình phạt Penguin.

    [​IMG]

    Bạn sẽ nhận được thông báo email thường xuyên?

    Email sẽ được thông báo liên tục cho bạn nếu có bất kỳ tin tức gì mới – tập tin mới được tải lên mà không đề cập đến trang web của bạn hoặc backlinks vào trang web của bạn bị người khác chối bỏ. Điều này sẽ giúp bạn không cần phải thường xuyên vào các ứng dụng để kiểm tra các bản cập nhật.

    Cơ sở dữ liệu này cũng có thể được sử dụng phát hiện ra các mục tiêu liên kết tiềm năng và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Công cụ Domain Look-up sẽ cho phép bạn nhập vào tên miền để xem:

    - Có bao nhiêu tên miền được chối bỏ trong cơ sở dữ liệu.
    - Số lượng backlinks bên ngoài.
    - Số lượng domain được đề cập đến.
    - Alexa rank (thước đo nổi bật của trang web).
    - Thước đo Trust Flow và Citation Flow từ Majestic giúp bạn xác định độ tin cậy của trang web.
    - Chức năng export cho phép bạn tải về tất cả các thông tin mới cho backink và các dữ liệu khác như một tập tin CSV, vì vậy bạn có thể làm việc với nó trong excel.

    Quyền riêng tư, dữ liệu cho các thành viên được bảo vệ?

    Đối với công cụ này, quyền riêng tư là rất quan trọng. Những người tham gia vẫn là vô danh trong DisavowFiles. Các công cụ và báo cáo không tiết lộ tên của người tham gia hoặc trang web có các tập tin chối bỏ được tải lên. Khi một tập tin chối bỏ được tải lên, phần mềm sẽ tự động ẩn danh mã nguồn và lưu trữ các liên kết một cách riêng biệt. Hơn nữa, DisavowFiles.com là một trang web an toàn để bảo vệ tất cả mọi người.

    Hàng rào được xây dựng để chống lại dữ liệu xấu xâm nhập vào cơ sở dữ liệu. Tương tự như cách webmaster tools của Google xác minh một trang web, người tham gia sẽ được cung cấp một tập tin HTML tùy chỉnh để thêm vào trang web của họ. Chỉ khi trang đó được tìm thấy trên các trang web của DisavowFiles.com sau đó chấp nhận một tập tin chối bỏ được tải lên. Mỗi tập tin cũng được đưa qua một loạt các kiểm tra để chắc chắn rằng nó có thực và là một tập tin hợp lệ. Và để giữ cho dữ liệu hiện tại, bất cứ khi nào một trang web tải lên một tập tin chối bỏ mới, nó sẽ ghi đè lên phần trước đó của trang web.

    Sao chép bài viết vui lòng ghi nguồn bài viết từ
    PHP:
    www.seotoolsplus.com
     
    #1
  2. Offline

    My trinh Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    5
    Thật ra thì nếu như bác có vài trăm backlink thì bác k cần lo lắng gì cả. khi vào công cụ này bác sẽ được gg cảnh báo là nếu như k còn cách xử lý nào khác mới sử dụng tới công cụ này. hoặc là bác bị chúng nó bơm backlink bẩn thì mới cần dùng, bạn nào thắc mắc gì thì inbox nhé e sẽ tư vấn nhiệt tình
     
    #2
  3. Offline

    lamtraumvn Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    35
    thích nhất cái tính năng này, có thể chặn được cả domain luôn. Thằng nào chơi xấu spam chặn luôn domain khỏi cần nghĩ
     
    #3

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x