Cấm học sinh giơ tay phát biểu tại trường học ở Anh

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 2/12/16.

Lượt xem: 133

  1. Offline

    thainguyen Expired VIP
    • 36/45

    Bài viết:
    1,041
    Quy định cấm học sinh giơ tay trả lời câu hỏi trong lớp của một trường trung tâm gia sư trung học ở Anh gây ra nhiều tranh cãi.

    Thói quen giơ tay để trả lời câu hỏi của học sinh bị trường Samworth Church ở Mansfield, Nottinghamshire xem là "lỗi thời", theo Express ngày 1/12. Nghịch lý ở chỗ logo của trường là hình ảnh hai người đang giơ tay lên cao.
    Trong thư gửi phụ huynh, hiệu trưởng Barry Found viết: "Chúng tôi vừa đưa ra quyết định bãi bỏ hình thức lỗi thời 'giơ tay trả lời câu hỏi'. Chúng tôi nhận ra
    gia sư chỉ có một số học sinh thường giơ tay và việc này không tạo ra thử thách trong giảng dạy, không hỗ trợ cho việc học tập".

    [​IMG] Logo của trường không liên quan đến lệnh cấm học sinh giơ tay.

    Bức thư cũng chỉ rõ từ ngày 28/11, việc giơ tay trong lớp chỉ được thực hiện với mục đích thiết lập sự im lặng, tập trung lắng nghe. Barry nói thêm muốn
    gia su sử dụng nhiều cách thức đa dạng nhằm đảm bảo tất cả học sinh được thử thách và phát triển qua việc được hỏi, mọi người đều có cơ hội đóng góp và tham gia bài học.
    Quyết định này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhiều phụ huynh cũng như Liên đoàn Giáo viên quốc gia (NUT). Lucinda King, phụ huynh có con theo học ở trường viết lên mạng: "Con trai tôi lo lắng khi bị lựa chọn ngẫu nhiên mà không biết câu trả lời, hoặc không có cơ hội phát biểu bằng cách chủ động giơ tay khi nắm rõ vấn đề".
    Nicola Smith ủng hộ ý kiến này: "Vấn đề nằm ở mức độ tự tin của từng đứa trẻ. Một số em rất nhút nhát và chỉ muốn được yên tĩnh. Đây là ý tưởng ngu ngốc bởi khiến nhiều học sinh lo lắng khi đến lớp, lo sợ bị chế nhạo vì không thể trả lời khi bị gọi".
    Jane Crich, phát ngôn viên của NUT cũng lên án quy định mới của hiệu trưởng Found. Cô tuyên bố giáo viên có quyền được lựa chọn áp dụng quy định này trong lớp hay không. "Giáo viên không bao giờ bàn lùi về các phương pháp học tập mới, nhưng điều cấm này rất kỳ cục. Tôi không biết liệu có cuộc thảo luận nào trước khi ban hành quyết định này hay không, nhưng rõ ràng nó cho thấy sự thiếu tôn trọng giáo viên ở trường".
     
    #1
: gia sư

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x