Cách nhận được traffic với từ khóa dài và sự trợ giúp của 4 công cụ

Thảo luận trong 'Công cụ SEO backlinks - SEO tools' bắt đầu bởi cuongapple, 1/8/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,521

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Khi chúng ta nhắc đến đối tượng của marketing internet và SEO thì một trong những điều đầu tiên mà chúng ta sẽ nhắc đến là các từ khóa.

    Có vô số giờ được đổ vào nghiên cứu số lượng từ khóa mới cho các doanh nghiệp và các blog để nhắm mục tiêu. Những ngày này, các từ khóa sẽ mang một trọng số lớn.

    Trong khi chúng ta muốn lưu lượng truy cập thì chúng ta cũng muốn có được những quan điểm đúng từ những khán thính giả phù hợp.

    Nhập các từ khóa dài

    Thuật ngữ này dùng để tìm kiếm các thuật ngữ cụ thể hơn và tập trung hơn vào một khái niệm. Trong hầu hết các trường hợp, chúng gồm từ 3 từ trở lên.

    Những cụm từ khóa cần phải tập trung vào một phân khúc cụ thể. Trong khi bạn có thể nhạo báng chúng vì chúng mang lại lưu lượng truy cập thấp hơn, bạn sẽ sớm tìm ra chúng và chúng là công cụ vô cùng có giá trị trong thời gian dài.

    Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc thảo luận tại sao các từ khóa dài lại rất quan trọng cho sự thành công của bạn và sau đó tôi sẽ cho bạn thấy cách tìm kiếm chúng với một số công cụ thông minh mà bạn có thể sử dụng để tìm các loại từ khóa.

    [​IMG]

    Tại sao bạn cần các từ khóa dài trong chiến lược marketing của bạn?

    Khi một người nào đó bắt đầu tìm kiếm một điều gì đó, cụ thể là một sản phẩm hay một dịch vụ, họ bắt đầu với các thuật ngữ tìm kiếm rộng.

    Giả sử họ đang tìm kiếm một cái gì đó liên quan đến “Star Wars”. Họ sẽ bắt đầu với một cái gì đó giống như Star Wars. Khi họ tìm kiếm, họ sẽ bắt đầu thu hẹp lựa chọn của họ. Tiếp theo có thể là “Star wars collectibles” hoặc một cái gì đó tương tự.

    Sau đó, người này sẽ thu hẹp nó xuống một thuật ngữ cụ thể như “Star wars collectible figures”. Bây giờ chúng ta đang đi vào từ khóa dài.

    Nếu bạn nhận thấy, khi các thuật ngữ tìm kiếm trở nên phổ biến hơn và chi tiết hơn thì người tìm kiếm cũng vậy: tìm kiếm này đến gần hơn và gần gũi hơn với quyết định cuối cùng của họ.

    Cuối cùng, loại từ khóa dài cụ thể sẽ xuất hiện trước mắt người tìm kiếm. Điều này dẫn đến lưu lượng truy cập ít hơn nhưng tỷ lệ chuyển đổi và chất lượng khách hàng tiềm năng cao.

    Khi ai đó tìm kiếm cụm từ dài, họ tập trung vào những gì họ muốn và sẵn sàng mua khi họ tìm thấy nó. Nhắm mục tiêu vào một cụm từ nói về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào đó của bạn, bạn đang kéo mọi người đến trang web của bạn.

    Khi chọn từ khóa cho một chiến dịch trả tiền PPC, bạn đang trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Đối với các từ khóa rộng, chi phí cao nhưng đối với các từ khóa dài, bạn sẽ nhận thấy rằng cost-per-click là thấp hơn đáng kể.

    [​IMG]

    Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu bạn một cuốn sách có tựa đề: The Long Tail by Chris Anderson.

    [​IMG]

    Trong cuốn sách này, ông khẳng định rằng nhu cầu sẽ tồn tại ở mọi ngóc ngách bằng một số hình thức. Điều này dẫn đến một loại thị trường mới phục vụ cho mỗi phân khúc và khi làm như vậy bạn có thể tập trung vào nhóm người mua mà bạn đang muốn nhắm đến. Bạn có thể thử và nhắm mục tiêu vào 1% trong số những người mua tiềm năng hoặc bạn có thể thay thế sự tập trung vào 10% của một nhóm nhỏ hơn.

    Với các loại từ khóa, bạn sẽ không cần phải lo lắng về thứ hạng cao trong Google bởi tính cạnh tranh cho các từ khóa dài hơn sẽ không khốc liệt cho lắm. Bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng về việc xây dựng một số baclinks lố bịch để xếp hạng.

    Và với tất cả những thực hành SEO tốt nhất, bạn sẽ thấy các bài viết và các trang với các từ khóa này được bay cao hơn rất nhiều.

    4 công cụ để tìm kiếm các từ khóa dài

    4 công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm các cụm từ khóa dài và tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng.

    1. Ahrefs Positions Explorer

    Đây là một công cụ rất tuyệt vời. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập vào trang web của bạn và bạn sẽ nhận được tất các các thông tin tuyệt vời nhưng quan trọng hơn bạn sẽ biết được đối thủ cạnh tranh với bạn là ai.

    Tìm kiếm các báo cáo của họ trên đây và bạn có thể nhận được các cụm từ khóa đang làm việc. Bạn có thể thấy một số từ đơn và bạn có thể thấy một số cụm từ dài. Cho dù bạn thấy gì thì nó cũng đặt bạn ở vị trí hoàn hảo để khởi động bằng cách mở rộng các phát hiện của bạn vào các cụm từ cụ thể.

    Hãy xem báo cáo này dưới đây:

    [​IMG]

    Đây chỉ là bản chụp tất cả những thứ mà công cụ này có thể làm cho bạn nhưng bạn có thể thấy, tôi đã chỉ ra các lĩnh vực chính mà bạn sẽ tập trung vào:

    - Đối thủ cạnh tranh.
    - Các từ khóa ban đầu.
    - Các trang top 5.

    Thông tin này là đủ cho bạn với nhiệm vụ là tìm từ khóa dài phù hợp với phân khúc của bạn và với sự cạnh tranh đặt ra cho bạn, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm chúng với công cụ này để nhận được các thông tin từ chúng.

    2. Google Keyword Planner

    Đôi khi để có được những gì bạn cần, bạn phải cần hiểu rõ được nguồn gốc của nó.

    Nếu bạn có thông tin mà bạn tìm thấy bằng công cụ ở trên và bạn cần những ý tưởng để mở rộng những từ khóa mà bạn phát hiện ra còn có cụm từ nào đó cụ thể hơn thì đây là điểm dừng chân tiếp theo.

    Bạn cần phải có một tài khoản gmail của Google trước khi đến trang keyword planner. Bạn sẽ cần phải có tài khoản để đăng nhập.

    Khi bạn sử dụng một tùy chọn “Search for new keywords using a phrase, website, or category”. Nhập vào một số từ khóa bạn tìm thấy từ công cụ Ahrefs ở trên và chọn tab keyword ideas để xem một danh sách các từ và cụm từ có liên quan.

    Hãy xem ví dụ này:

    [​IMG]

    Bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn cho các từ khóa trong danh sách, cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng lý tưởng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn!

    3. SEMRush

    Công cụ này cung cấp một nguồn lực cho việc phân tích sự cạnh tranh của bạn.

    Nó không chỉ hiển thị ra những từ khóa đang xếp hạng mà nó còn break down backlinks và các dữ liệu hữu ích khác.

    Đối với những người có ngân sách, các phiên bản mở rộng PRO của công cụ này sẽ chứa các thông tin vô cùng hữu ích và có thể là một công cụ tuyệt vời để thực sự mang lại lợi ích cho bạn.

    Dưới đây là một ví dụ báo cáo từ công cụ này:

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy, ngay cả những phiên bản miễn phí của công cụ này cũng là rất toàn diện. Với 3 công cụ trong kho vũ khí của bạn, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa dài cuối cùng cho nội dung của bạn.

    4. Keyword Difficulty Tool của Moz

    Khi bạn tìm thấy môt số từ khóa dài mà dễ dàng thu hút sự chú ý của bạn, bước tiếp theo là để xem làm thế nào nó có thể cạnh tranh cho các thứ hạng từ khóa đó.

    Bạn đừng nghĩ rằng cụm từ dài là ít sự cạnh tranh, điều đó không có nghĩa là chúng đều dễ dàng để xếp hạng.

    Rất may là có môt công cụ Keyword Difficulty Tool của Moz cung cấp cho bạn một bản tóm tắt nhanh chóng các từ khóa cạnh tranh.

    [​IMG]

    Điểm số được hình thành là tỷ lệ từ 1-100%. Ví dụ cụm từ khóa “Star Wars collectible figures” là 47%. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu vào các thuật ngữ dưới 50% để đạt được kết quả tối đa.

    Kết luận

    Cuối cùng, marketing internet là một sân chơi đã từng thay đổi. Tuy nhiên có một điều mà luôn luôn không thay đổi đó là sự cạnh tranh cao của các từ khóa duy nhất. Nhắm vào đối tượng cụ thể của bạn bằng cách sử dụng cụm từ khóa dài có liên quan, bạn đang đảm bảo rằng mọi người đang nhìn thấy nội dung của bạn. Cuối cùng, đó là mục tiêu và hướng đi của bạn.

    Làm thế nào để bạn tìm và sử dụng các từ khóa dài? Bạn sử dụng mẹo hay thủ thuật gì? Hãy nói cho tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    trinhhien Thành viên chính thức
    • 8/11

    Bài viết:
    49
    có công cụ nào free không ad,mình mới chỉ đang hoc nên cũng chưa muốn dùng công cụ tính phí l
     
    #2
  3. Offline

    dohungsdcc Expired VIP
    • 28/34

    Bài viết:
    228
    Mình thấy làm seo bây giờ cũng vất vả lắm, nhất làm lao đầu vào lĩnh vực cạnh tranh cao, cho nên mình nghĩ là nên đi vào các từ khóa dài trước đã thì mới có cơ hội lên top hơn
     
    #3
    vinastyle thích bài này.
: cong cu seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x