Cách làm SEO để tăng lượng truy cập cho website

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi decon28, 28/8/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,509

  1. Offline

    decon28 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    54
    Để có thể đưa từ khóa lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm khi làm SEO phụ thuộc khá nhiều yếu tố, đòi hỏi người làm SEO phải bỏ nhiều công sức cũng như có những chiến thuật hợp ý. Một trong những ảnh hưởng lớn đến thứ hạng từ khóa trong SEO đó là lượng người truy cập trên trang web.

    Nếu trang web của bạn có lượng người truy cập ngày càng tăng, sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc đưa từ khóa xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, xa hơn đó là đứng ở thứ hạng cao. Ngược lại, lượng người truy cập website ít sẽ khiến từ khóa ít có cơ hội chen chân trong trang tìm kiếm hơn những đối thủ khác. Vậy làm sao có thể tăng lượng người truy cập trên trang? Hãy thử tham khảo 8 phương pháp dưới đây giúp tăng traffic trang web, đưa website tiếp cận tới nhiều người cùng dayroimedia.com nhé !

    1. Lựa chọn tiêu đề gây chú ý:

    Với lượng thông tin khổng lồ trên mạng, thì việc có một tiêu đề tốt dễ gây chú ý đến người đọc hơn và bạn sẽ có nhiều click hơn vào website của mình cũng như chia sẻ trên các mạng xã hội. Hãy kết hơp Tiêu đề + Một đoạn mô tả ngắn gọn xúc tích + Hình ảnh vui nhộn để thu hút độc giả của bạn.

    2. Lựa chọn nội dung đa dạng, phong phú:

    Bài viết chất lượng chắc chắn sẽ được xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn đáp ứng nhu cầu độc giả vào website, và họ có thể tìm thấy tất cả các thông tin mà họ cần. Đây là phương tiện hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web, cung cấp cho mọi người một cái gì đó mà họ không thể có được ở những nơi khác.

    Tạo nội dung và cung cấp nó trên website là điều duy nhất để độc giả tìm đến bạn. Đơn giản, nếu bạn sao chép nội dung của website khác, thì website của chúng ta sẽ không có được lượng truy cập lớn. Bạn cần phải cung cấp các thông tin cần thiết để đạt được mục tiêu của độc giả: giải quyết vấn đề nào đó trong lĩnh vực trên trang, các phương pháp, hướng dẫn, ...

    Đừng bao giờ sao chép nội dung từ một trang web khác. Google và các công cụ tìm kiếm khác đủ thông minh để phát hiện website bạn sao chép nội dung, đừng đánh mất giá trị website của bạn vì điều này.

    3. Chuyên môn hóa nội dung trên website:


    Hãy chăm sóc nội dung của bài viết đảm bảo rằng website cung cấp những nội dung chuyên sâu về lĩnh vực của bạn. Hãy để độc giả tìm thấy và thường xuyên vào website của bạn để phát triển kiến thức hay một vấn đề nào đó mà họ cần.

    4. Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội:

    Trong thế giới của phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển, nội dung của bạn nên được dễ dàng chia sẻ để độc giả của bạn có thể lan truyền cho bạn. Đây là một sự kết hợp của một tiêu đề tốt và một hình ảnh thú vị từ cái nhìn đầu tiên. Tất cả điều này tạo ra thông tin của trang web mà những người khác có thể chia sẻ thông qua Facebook, Twitter và các mạng khác.

    5. Điều chỉnh độ dài bài viết trên trang:

    Hãy quản lý tốt độ dài bài viết trên trang web. Tránh viết ngắn ngủn hay quá dài lê thê. Theo thống kê, độ dài trung bình của bài viết khoảng 1,600 từ là hợp lý, bạn có thể điều chỉnh theo kinh nghiệm của mình.

    6. Đăng bài lên trang thường xuyên:

    Bạn nên đặt mục tiêu 6 bài một tuần là phù hợp. Tránh ngắt quãng quá lâu sẽ không tốt cho chất lượng website của bạn, cũng như tần xuất các công cụ tìm kiếm ghé thăm trang web.

    7. Phân loại các mục bài viết khoa học:

    Điều này sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp của website. Hãy tổ chức bố cục rõ ràng, phân loại các dòng thông tin một cách hợp lý và khoa học để độc giả dễ dàng tìm thấy nội dung cần tìm, hay bài viết liên quan khi đang đọc một bài viết khác, ...

    8. Cung cấp dịch vụ hay tiện ích miễn phí trên website:

    Tâm lý người dùng thường quan tâm đến cái gì miễn phí là "click". Điều này, cũng giống như mua hàng khuyến mãi, thấy khuyến mãi giảm giá sốc, hay miễn phí (free) là "khoái". Cụm từ "miễn phí" sẽ mạng lại một lượng truy cập lớn cho website của bạn và lan truyền lớn trên mạng xã hội.


    Trong khi làm SEO, việc tạo nội dung tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho trang web của chúng ta, kéo người đọc tới nhiều hơn và tăng lượng truy cập. Từ đó, website của bạn sẽ gây được sự chú ý trên mạng xã hội cũng như trên trang tìm kiếm. Bên cạnh đó, chú ý đến việc lựa chọn tiêu đề thật hấp dẫn, viết thẻ mô tả ngắn gọn đủ ý, hình ảnh chất lượng, độ dài bài viết, nội dung bài,.. Khi đã chuẩn bị tốt những điều trên thì đừng quên những trang mạng xã hội nhé. Lượng tiếp cận càng cao trên mạng xã hội cũng sẽ giúp cho trang web của bạn được nhiều người biết tới.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x