Cách làm quẩy nóng thơm ngon hấp dẫn

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi nguoidoi893, 6/8/15.

Lượt xem: 790

  1. Offline

    nguoidoi893 Thành viên chính thức
    • 8/11

    Bài viết:
    35

    Để làm được những chiếc bánh quẩy nóng để nhâm nhi hoặc ăn kèm bún, phở hay cháo không hề khó. Hãy cùng báo tham khảo bài viết dưới đây về cách làm quẩy nóng hổi giòn ngon này nhé!


    Nguyên liệu làm quẩy nóng:

    + 500g bột mì

    +5g muối

    +10g đường

    +1 lít nước

    + 5g bột khai

    [​IMG]

    +5g bột nở( baking soda)

    [​IMG]

    Cách làm quẩy nóng:

    + Cho bột mì, đường, muối vào âu trộn đều.

    +Lấy 50ml nước, cho bột khai vào hòa tan.

    +Lấy 50ml nước cho backing soda vào hòa tan.

    +Cho phần nước đã hòa tan bột khai và bột nở vào âu đựng bột mì, trộn đều, cho lượng nước còn lại, nhào trộn thật đều. Lưu ý lượng nước cho vào để bột không quá nhão. Lượng nước thay đổi tùy theo loại bột, loại bột mì làm quẩy phải đạt yêu cầu khô ráo, hoàn toàn không dính tay, dễ nhào nặn. Cách tốt nhất để điều chỉnh lượng nước là cho ít hơn mức cần thiết, nếu thấy bột quá khô cho thêm từng ít một.

    +Trộn các nguyên liệu thật đều, dùng khăn ấm, ẩm đậy miệng ấy lại, để bột nghỉ khoảng 20 phút.

    [​IMG]

    +Sau đó nhào bột lần thứ 2 cho bột nở đều, mịn hơn. Dùng khăn ấm đậy âu lại tiếp tục để bột nghỉ trong vòng 20 phút. Tiếp tục làm như vậy thêm một lần nữa.

    +Tiếp theo nhào bột sơ qua lần nữa, dàn bột thành miếng dày 1-1.5 cm. Dùng khăn ấm, ẩm che mặt bột lại, để bột nghỉ 3-4 tiếng.

    +Sau khi bột đã ủ đủ thời gian cần thiết, nhẹ nhàng cán bột thành miếng hình chữ nhật, để quẩy giòn nên cán bột thành miếng mỏng khoảng 2-3mm.

    +Chuẩn bị dao cắt bột, 1 chiếc đũa hoặc xiên tre và 1 cốc nước. Cắt miếng bột thành dải rộng 1-1.5 cm, dài 7-8 cm. Dùng xiên tre nhúng vào cốc nước ép vào giữa miếng bột. Tiếp tục đặt miếng thứ 2 lên, dùng xiên tre ép nhẹ để hai miếng bột tự dính vào nhau.

    [​IMG]

    +Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn ngập 3-4 cm. Đợi dầu nóng, lưu ý điều chỉnh nhiệt độ của chảo dầu sôi nhưng không được quá nóng để quẩy nở đều mà không bị cháy. Dùng đũa lật, trở liên tục, dìm cho quẩy chìm trong dầu cho đến khi quẩy nở hết, tiếp tục rán cho đến khi quẩy chín vàng.

    [​IMG]

    +Nếu muốn quẩy giòn hơn nữa sau khi vớt quẩy ra để nguội bạn có thể rán lại lần nữa.

    [​IMG]


    Cho quẩy nóng ra ăn kèm cháo phở, hay nhâm nhi tùy nhé bạn nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món quẩy nóng nhé! Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách làm nộm hoa chuối, cách làm nộm sứa,... cúng rất ngon và hấp dẫn nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x