Cách kiểm tra acquy xe ô tô

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 16/10/17.

Lượt xem: 377

  1. Offline

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    32
    Pin xế hộp, còn được biết bến cũng như một ắc quy axit-chì, là một trong số loại thiết bị sản sinh điện áp và phân phối dòng năng lượng điện. Bằng cách đó, có khả năng đảo chiều dòng điện và xạc lại pin xe hơi Nhờ vậy, tuổi thọ pin thường kéo lâu năm vài năm. Vai trò của pin là cung cấp dòng năng lượng điện tại bộ máy Cảm biến áp suất lốp TW400 đánh lửa khi đề máy, để bước đầu động cơ, phục vụ dòng điện thổi lên khi nhu cầu cao hơn năng lực của bộ phát năng lượng điện và hoạt động như một “hồ chứa điện” trong xe ô tô.
    Cách kiểm tra pin xe
    Khi sạc, khí hydro, yếu tố cực kì quan trọng làm nên ngọn lửa và tia lửa, thoát ra từ pin. Vì thế mà vỏ pin sẽ có khả năng không hoàn toàn kín. Trước đây, có một nắp đậy ở lỗ thông hơi của mỗi bình năng lượng điện và người dùng phải bổ sung thêm khi chất điện phân bay hơi dần. Pin xe bây giờ có lỗ thông hơi nhỏ ở sát bên, khí phải đi qua đường vách ngăn để thoát ra. Trong công việc này, khí ngưng tụ và rơi xuống đáy bình năng lượng điện.
    Pin mới nhất còn được đánh báo giá theo cường độ dòng điện ban đầu lạnh (CCA). Động cơ sẽ có thể làm việc 30 giây ở 0 độ C trước lúc năng lượng điện áp giảm xuống dưới 7,2 volt. Bây giờ, CCA vừa đủ của pin là 500. Với đa dạng hình thức và kiểu dáng đã có sẵn, pin sẽ bao gồm nhiều kích cỡ khác nhau. Hãy đảm bảo loại pin người đặt hàng chọn đủ lớn mạnh để vận hành đúng cách dán trong xe ô tô. Thời gian đảm bảo không cần là dấu hiệu sức mạnh của pin.
    Cáp pin có đường kính lớn, gồm nhiều dây để tải dòng điện điện áp cao 250 amp, cần thiết để bắt đầu động cơ. Một vài cáp sẽ có một dây nhỏ hơn, hàn đầu cuối, được sử dụng để vận hành một dụng cụ nhỏ hơn hoặc thi công nối đất. Khi cáp nhỏ hơn cháy, có nghĩa rằng có trị số điện trở cao trên dây cáp nặng.
    Pin sẽ thoái hóa dần theo khoảng thời gian nên cần kiểm tra pin định kì.

    1 Chất năng lượng điện phân dạng lỏng trong pin là hỗn hợp của axit sulfuric và nước. Axit sunfulric có tính ăn mòn cao. Nếu dính trên da, quý khách hàng cần rửa bằng nước sạch ngay lập tức. Nếu phải tiếp xúc với pin thường xuyên, rửa sạch bằng baking soda là cách thực hiện cho quý khách. Soda sẽ trung hòa axit và bỏ bớt tổn thương. Một cân nhắc quan trọng là quý doanh nghiệp cần xối lớp nước mạnh ngay lập tức. Axit sulfuric cũng ăn mòn chiếu thẳng qua phong cách thời trang. Do đó khách hàng cần mặc thời trang cũ, đeo găng tay và kính bảo hộ khi xử lý pin.
    2 Tắt máy tuyệt đối trước khi tháo pin. Trên tất cả xe hơi tiên tiến, máy tính kiểm soát chức năng của động cơ, hệ điều hành phun nhiên liệu và đánh lửa, hộp số tự nhiên và nhiều thiết bị khác. Quý doanh nghiệp cần sâu sắc để không đột ngột ngắt điện và vô tình làm cho hỏng máy tính.
    3 Luôn tháo dây cực âm từ pin nếu quý khách hàng muốn sửa chữa dưới mui xe ô tô. Điều này ngăn việc rất có thể làm hư hại các thành phần điện khác hoặc gây sốc năng lượng điện.
    4 Khi tháo và thay bằng cả hai dây cáp, luôn tháo dây cực âm trước và lắp lại sau. Nếu thực thi ngược lại, có nghĩa người đặt hàng tháo cực dương ra trước thì khi cờ-lê chạm vào các chi tiết kim các loại nào đó, nó sẽ có khả năng làm nóng chảy các tiểu tiết đó giống cũng như một máy hàn điện.
    5 Cắm lại dây cáp khi quý khách hàng làm việc với pin. Không nên để bất cứ đồ vật kim một số loại nào tiếp xúc với phần cuối cọc bình ắc quy. Nếu dây cáp được nối với cọc khi có vật khác gây cản trở, máy tính trên bảng lái sẽ bị phá hỏng.
    công việc kiểm tra pin
    1 làm sạch vết mờ do bụi trên hai cực âm dương. Bụi bẩn hình thành là sản phẩm của axit trong pin rò rỉ ra ngoài. Trước lúc vệ sinh, người đặt hàng cần tháo dây cáp ở cả hai cực và nhăc nhở tháo cực âm trước. Để làm cho sạch hết bụi, quý khách hàng cần dùng baking soda và bàn chải sạch.
    2 Lau bị khô mọi thứ với giẻ sạch, không xơ, sử dụng một lượt.
    3 Cắm lại các cực vào pin, hoán đổi cực dương trước và cực âm sau. Sau khi làm xong cắm trở lại, thoa đều trên bề mặt hai cực với lớp mỡ xe ô tô hoặc dầu bôi trơn để ngăn chất bám ăn mòn.
    4 Kiểm tra dây cáp và kẹp để xe có bị trầy xát hoặc mòn hay không. Nếu thiệt hại diện rộng, cần thay dây cáp và kẹp. Nếu không, pin có khả năng gây đoản mạch và có tác dụng hỏng máy tính trung tâm. Nếu quý doanh nghiệp gặp rắc rối với động cơ, đèn pha mờ hoặc pin đã cũ và có từ lâu, hãy kiểm tra xe con lượng chất năng lượng điện giải có đủ không.
    5 Kiểm tra vỏ pin và bộ phận hiển thị tốc độ kính lái ngoại thất. Nếu khách hàng phát hiện vết nứt lớn trên vỏ pin hoặc hư hỏng rõ rệt ở loại thiết bị đầu cuối, cần hoán đổi ngay tùy vào hiệu suất truyền tải năng lượng điện.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x