Cách để tối ưu hóa các Landing page một cách hoàn hảo - Phần 1

Thảo luận trong 'Kiến thức tài liệu Onpages' bắt đầu bởi cuongapple, 12/4/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,325

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Mastering SEO là một công việc khó khăn và nếu bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực SEO, rất có thể bạn sẽ cảm thấy bị lạc lõng trong vô số mẹo tối ưu hóa và kỹ thuật SEO.

    Vâng, SEO là giống như một câu đố. Bạn cần phải thu thập tất cả các phần của nó (nội dung, backlinks…) để cho chúng bắt đầu làm việc với nhau. Tuy nhiên những nỗ lực SEO của bạn bị mất một cách vô ích, trừ khi bạn xây dựng trang web của bạn đúng. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?

    [​IMG]
    Mặc dù không có công thức chính xác để đảm bảo trang web của bạn đứng ở vị trí số 1 nhưng cũng có một số quy định chung để tăng cơ hội thành công. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào từng cái một và tối ưu hóa từng phần tử của trang.
    [​IMG]
    1. URL đúng định dạng

    URL phù hợp và dễ dàng điều hướng được yêu thích bởi công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

    Sử dụng các từ khóa

    Nhiều SEO tin rằng ảnh hưởng của URL keyword-rich là ở cấp độ thấp hơn tuy nhiên từ khóa trong URL vẫn còn là một yếu tố xếp hạng quan trọng để xác định các trang của bạn khi chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

    Giữ URL có thể đọc được và tránh ký hiệu đặc biệt

    Như bạn cũng đã biết, hãy tránh cá ký tự không liên quan trong URL - chẳng hạn như &,%, $, và @. Bạn có thể sử dụng dấu gạch chéo để ngăn cách thư mục và dấu gạch ngang để ngăn cách các từ riêng biệt.

    Quan tâm đến chiều dài

    Nhìn chung URL ngắn hơn thì tốt hơn. Và nếu URL của bạn ít hơn 50-60 ký tự, bạn sẽ không cần phải lo lắng về nó. Nhưng nếu URL của bạn lên đến 100 ký tự, đây là lúc bạn nên viết lại chúng.

    Ngoài ra, bạn cũng cần tránh sử dụng quá nhiều thư mục - sử dụng cấu trúc thư mục để hiển thị hệ thống phân cấp nội dung của bạn.

    Cách để kiểm tra

    1. Audit website và tạo ra một dự án mới cho trang web của bạn.

    2. Phần mềm này sẽ thu thập tất cả các trang của bạn. Sau đó bạn có thể dễ dàng phát hiện bất kỳ các URL động bạn đang có và tìm thấy URL quá dài, bạn có thể viết lại.

    [​IMG]

    3. Ngoài ra bạn sẽ có đầy đủ danh sách các URL trên trang web của bạn để phân tích sâu hơn trong module Pages của phần mềm.

    [​IMG]

    2. Sự liên quan, keyword-rich title

    Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố trang quan trọng nhất. Nó cho phép công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn đang nói về điều gì, nội dung của thẻ này thường được sử dụng như là một phần của snippet trong kết quả tìm kiếm.

    Và nếu bạn đã từng nghi ngờ về ảnh hưởng của nó trên kết quả tìm kiếm - hãy vào trang chủ của AdSense và xem cách Google đã tối ưu hóa tiêu đề cho cụm từ "make money online".

    [​IMG]

    Đặt từ khóa ngay từ đầu

    Các từ khóa mục tiêu của bạn càng gần thẻ tiêu đề càng tốt, các từ khóa có liên quan nhiều hơn sẽ được xem xét bởi các công cụ tìm kiếm. Cố gắng luôn luôn bắt đầu tiêu đề của bạn với các từ khóa để nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng.

    [​IMG]

    Sử dụng các ký tự một cách tiết kiệm

    Nếu bạn cần phải thu gọn văn bản trong title, bạn có thể thay thế những từ như "and" bằng các ký hiệu (&), "or" bằng "/" hoặc "copyright" với ©.

    Hãy đối xử title như một quảng cáo

    Hãy nhớ rằng thẻ title của bạn giống như là một quảng cáo - nếu quảng cáo hấp dẫn sẽ thu hút được click nhiều hơn và bạn sẽ nhận được phần thưởng từ công cụ tìm kiếm.

    - Giá tham chiếu thấp - thể hiện bạn là một nhà đi đầu vế giá trên thị trường.
    - Tham chiếu mới - để hiển thị nội dung của bạn thực sự được cập nhật
    - Khối lượng tham chiếu - để thể hiện bạn hoàn hảo như thế nào và nội dung của bạn ấn tượng ra làm sao.

    Cách để kiểm tra

    Trong WebSite Auditor, bạn có thể kiểm tra danh sách các tiêu đề trang của bạn để tìm thấy bất kỳ nội dung trùng lặp và title quá dài.

    [​IMG]

    Trong module Content Editor, bạn có thể kiểm tra các title khác nhau trên trang của bạn và xem cách chúng được tìm thấy trong SERPs của Google.

    [​IMG]

    3. Schema markup

    Điều quan trọng là phải hiểu rằng Schema markup không phải là một yếu tố xếp hạng. Tuy nhiên, Google có thể sử dụng dữ liệu được đánh dấu để tạo thành rich snippet trong các kết quả tìm kiếm.

    Rich snippet có một tiềm năng rất lớn để tăng CTR của danh sách. Và CTR cao hơn, nó sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng tích cực.
    [​IMG]
    Rich snippets của Google có thể bao gồm hình ảnh, xếp hạng, URL và description.

    Chúng có thể được sử dụng cho các loại nội dung khác nhau, chẳng hạn như các sản phẩm, công thức nấu ăn, đánh giá và các sự kiện. Tùy thuộc vào từng loại, bạn có thể thêm một số yếu tố rich snippet cụ thể, chẳng hạn như thời gian nấu và thông tin dinh dưỡng cho công thức nấu ăn.

    Tuy nhiên có một điều cần nhớ đó là việc sử dụng schema đòi hỏi đúng một số kỹ năng phụ. Và hai lựa chọn chính chúng tôi khuyên bạn nên làm đó là:

    Sử dụng một plugin

    Nếu website của bạn được xây dựng trên WordPress, cách dễ nhất để bạn có thể tạo Schema là một plugin như plugin Schema Creator của Raven.

    Sử dụng Schema generator của Google

    Cách phổ biến hơn đó là sử dụng công cụ này - bạn có thể gán thuộc tính Schema cụ thể cho các văn bản mà bạn làm nổi bật trên trang.
    [​IMG]

    Khi tạo Schema markup xong, bạn có thể xem trước snippets của bạn bằng cách copy và paste source code của bạn vào Structured Data Testing Tool của Google.

    Cách để kiểm tra

    Khi bạn chạy audit trang của bạn trong WebSite Auditor, bạn có thể xem trang này.

    [​IMG]

    4. Breadcrumbs

    Breadcrumbs một menu đơn giản của các liên kết interal nằm trên cùng của trang để chỉ ra vị trí hiện tại của người dùng trong hệ thống của trang web. Đầu tiên, nó cho phép người dùng nhanh chóng điều hướng trang web.
    Thứ hai, breadcrumbs giúp bạn giải thích cho công cụ tìm kiếm trang web của bạn.

    Và thứ 3, Google đang sử dụng breadcrumbs trong kết quả tìm kiếm của họ.

    Để giúp công cụ tìm kiếm xác định hệ thống phân cấp đường dẫn của bạn, bạn có thể sử dụng data markup có cấu trúc để gắn các thành phần khác nhau tạo ra các menu breadcrumbs của bạn.

    Cách để kiểm tra

    Để có được một cái nhìn tổng quát về cấu trúc trang web hiện tại của bạn và có được một ý tưởng tốt hơn về cách để sắp xếp breadcrumbs trên trang web của bạn, trong module Pages của WebSite Auditor, click chuột phải vào header của bất kỳ cột nào để chuyển sang chế độ chỉnh sửa workspace và chọn Group theo tùy chọn trang:
    [​IMG]

    Bằng cách này bạn sẽ nhận được một danh sách các trang hiển thị theo cấu trúc cây phân cấp:
    [​IMG]

    5. Tìm kiếm internal trên trang web

    Tìm kiếm interal cho phép khách truy cập tìm kiếm các nội dung mà họ cần trong trang web của bạn. Và nếu trang web của bạn có hơn 20 trang thì cần có một hộp tìm kiếm để khách truy cập có thể tìm kiếm một cách nhanh chóng.
    [​IMG]
    Tìm kiếm trang web có thể được tích hợp với Google Analytics, làm cho nó dễ dàng để xem các truy vấn tìm kiếm mà người dùng đang nhập vào thanh tìm kiếm của bạn. Bạn có thể làm theo các bước sau để liên kết tìm kiếm trang web của bạn đến báo cáo Google Analytics.

    Giảm tỷ lệ thoát

    Khách truy cập đến trang web của bạn từ Google và nếu họ không tìm thấy nội dung đáp ứng nhu cầu của họ, họ sẽ nhanh chóng quay trở lại màn hình tìm kiếm Google. Điều đó có nghĩa là nó sẽ nói với công cụ tìm kiếm rằng trang của bạn không phải là xếp hạng tốt nhất cho truy vấn đó. Nếu trang web của bạn dễ dàng tìm thấy những thông tin mong muốn với chỉ một chút nỗ lực, ngay lập tức bạn sẽ tạo cơ hội để Google để mắt đến trang web của bạn. Tùy chọn tìm kiếm interal là một cách tuyệt vời để thực hiện điều này.

    Tìm từ khóa SEO mới và ý tưởng để sản xuất nội dung

    Rất có thể người dùng đang nhập các truy vấn tương tự vào thanh tìm kiếm của trang web khi họ vào Google và các công cụ tìm kiếm khác. Và cũng có khả năng trong khi khai thác thông qua các truy vấn này, bạn sẽ tìm thấy các từ khóa mới mà bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu. Do đó, các truy vấn tìm kiếm interal cung cấp cái nhìn sâu sắc vào cách người dùng tìm kiếm nội dung hiện tại của bạn và cho bạn thấy nội dung họ mong đợi và hy vọng sẽ tìm thấy trên trang web của bạn. Bằng cách đào sâu vào dữ liệu này, bạn có thể tìm thấy nội dung bạn đang mất tích trên trang web của bạn.

    6. Tối ưu hóa headings (H1-H6)

    Nhóm thẻ HTML (H1-H6) được sử dụng để cô lập từng phần nội dung của bạn và hiển thị nó như là một hệ thống phân cấp trên toàn bộ trang.
    [​IMG]
    Thẻ headings là một tín hiệu mạnh mẽ liên quan đến công cụ tìm kiếm, vì vậy nó là một ý tưởng tốt để bao gồm các từ khóa của bạn trong đó.

    Thẻ H1 là tiêu đề chính của trang và đến nay là quan trọng nhất. Vì vậy, đầu tiên, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn có một thẻ H1 trên trang của bạn. Thứ 2, bạn chỉ sử dụng duy nhất một thẻ H1 tại đó. Và thứ 3, bạn có một trong các từ khóa mục tiêu ở đó.

    Các thẻ H2-H6 có nghĩa vụ để tách các phần trực thuộc nội dung của bạn. Và bạn có thể sử dụng nhiều trên trang của bạn vì nó là cần thiết bởi kích thước của trang và cấu trúc nội dung của bạn.

    Hãy nhớ rằng các thẻ tiêu đề phải được đặt theo hệ thống phân cấp (H1 đến H6) - bạn không nên phá vỡ cấu trúc bằng cách sử dụng H1 và sau đó nhảy đến H3.

    Cách để kiểm tra

    Đối với mỗi trang bạn phân tích, WebSite Auditor sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên thích hợp để thực hiện việc tối ưu hóa thẻ headings.

    [​IMG]

    Sau đó bạn có thể chỉnh sửa từng thẻ trong Content Editor của phần mềm để phù hợp với thực tiễn.

    [​IMG]

    Còn tiếp

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    karen11 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    4
    Nhìn chung URL ngắn hơn thì tốt hơn. Và nếu URL của bạn ít hơn 50-60 ký tự, bạn sẽ không cần phải lo lắng về nó. Nhưng nếu URL của bạn lên đến 100 ký tự, đây là lúc bạn nên viết lại chúng.
    mình mắc lỗi này . cảm ơn thớt
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x