Cách để remove và index trang web từ Google

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 24/2/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 511

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Có một số lý do bạn muốn remove một trang từ chỉ mục của Google. Ví dụ có thể là bạn cảm thấy xấu hổ với nội dung của bạn hoặc bạn bị đánh cắp và bạn muốn loại bỏ nó khỏi hồ sơ của bạn. Có thể đó là một trang không cần phải hiển thị cho công cụ tìm kiếm biết bởi nó đã vô tình chia sẻ thông tin cá nhân của bạn. Có thể đó là nội dung của bạn bị đánh cắp và được đăng tải trên một trang web khác. Làm thế nào bạn có thể loại bỏ nội dung từ chỉ mục của Google?

    [​IMG]

    Phương pháp 1: Loại bỏ và cho phép giảm

    Phương pháp đầu tiên này là phương pháp chậm nhất và tự nhiên nhất. Nếu bạn kiểm soát trang, tất cả những gì bạn cần làm là loại bỏ trang từ trang web của bạn. Trong thời gian tới, Google index trang web của bạn và họ sẽ nhận ra rằng các trang đã biến mất - đặc biệt là nếu nó không còn nằm trong sitemap của bạn và họ sẽ đánh dấu nó. Sau đó, khi họ crawl nó một hoặc hai lần, họ đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động. Khi nó được xác nhận, nó sẽ loại bỏ ra khỏi chỉ mục tìm kiếm của Google.

    Nhược điểm của phương pháp này là nó không nhanh. Nó sẽ xảy ra bất cứ khi nào Google crawl trang web của bạn một vài lần và xác nhận rằng các trang bị biến mất. Nếu bạn có một cái gì đó mà bạn muốn đưa xuống một cách nhanh chóng, bạn sẽ cần phải hành động mạnh mẽ hơn.

    Phương pháp 2: Google Webmaster Tools

    Google có một tùy chọn yêu cầu xóa thông tin trên bộ công cụ webmaster của họ. Đầu tiên, bạn phải gỡ bỏ các trang từ trang web của bạn, vì vậy tùy chọn này chỉ hoạt động với các trang không tồn tại.

    Bạn cũng sẽ cần URL của các trang không mong muốn. Trước khi bạn xóa trang, bạn cần phải đảm bảo rằng bạn có URL đó. Nếu không, bạn sẽ cần phải làm một trang web tìm kiếm cho trang web của bạn trên Google và tìm trang theo cách đó.

    [​IMG]
    Trong tài khoản Google Webmaster của bạn, đi đến dashboard chính và tìm phần Optimization. Chọn sub-options là Remove URL. Click vào đó và chọn “create a new removal request". Bạn sẽ cần phải đặt một số thông tin, chủ yếu là URL và lý do. Lý do có thể là remove nó từ cache, remove nó từ index hoặc cả hai. Tôi khuyên bạn nên chọn cả hai. Khi bạn có yêu cầu fill out, submit nó và đợi.

    Nhìn chung, phải mất một vài ngày để Google xử lý yêu cầu và đảm bảo rằng trang sẽ không còn ở đó và loại bỏ nó khỏi chỉ mục của họ. Bạn có thể nhìn thấy yêu cầu khi nó xử lý phần đó.

    Lưu ý: Google khuyến cáo chỉ sử dụng phương pháp này trên các trang mà bạn dự định sẽ giữ trên trang web của bạn, không phải loại bỏ. Bạn có thể loại bỏ trang đó từ chỉ mục cho đến khi sản phẩm thực sự được ra mắt và sau đó khôi phục nội dung bằng cách loại bỏ yêu cầu removal.

    Theo Google, bạn chỉ cần loại bỏ một trang từ trang web của bạn và cho nó giảm chỉ mục nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn.

    Bạn cũng nên lưu ý rằng, yêu cầu xóa bỏ theo phương pháp này chỉ là tạm thời. Chúng chỉ kéo dài trong 90 ngày, sau đó trang sẽ được trả về index và thời gian tới nó sẽ được crawl. Nếu trang không còn tồn tại, nó sẽ không được trả về index nhưng yêu cầu removal sẽ vẫn hết hạn.

    Bạn cũng nên tránh sử dụng công cụ removal request khi bạn muốn có một phiên bản của một trang được gỡ bỏ nhưng trang khác thì không. Ví dụ nếu bạn thích URL http://example.com/subpage và bạn muốn URL http://www.example.com/subpage được remove, bạn cần canonicalize phiên bản non-www của URL đó. Sử dụng yêu cầu removal sẽ remove cả 2 phiên bản này.

    Phương pháp 3: Remove nội dung bị cũ

    Phương pháp này là nếu bạn đã gỡ bỏ các trang từ trang web của bạn nhưng nó vẫn xuất hiện trong chỉ mục của Google. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một trang bị loại bỏ càng sớm càng tốt thì bạn có thể làm theo phương pháp này.

    Đầu tiên bạn đi đến trang nội dung cũ. Bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và nhập vào địa chỉ web của trang chứa nội dung cũ muốn xóa. Sau đó, bạn click vào “request removal” và một trong 2 thông điệp sẽ xuất hiện. Một trong số đó là "we think the image or web page you’re trying to remove hasn’t been removed by the site owner". Nếu gặp tình huống này, bạn sẽ phải làm theo một số hướng dẫn và cung cấp cho Google một số thông tin để họ biết trang thực sự đã bị biến mất mà vẫn còn trong chỉ mục của họ và nó cần được loại bỏ.

    [​IMG]

    Mặt khác nếu nhìn thấy thông điệp “this content is gone", bạn chỉ cần chọn “request removal” và submit nó. Nó sẽ được xử lý và được loại bỏ trong thời gian ngắn, có thể là một vài ngày.

    Phương pháp 4: Submit yêu cầu removal hợp pháp

    Phương pháp này chỉ dành cho một số loại thông tin chẳng hạn như thông tin nhận dạng cá nhân như chữ ký hoặc một phần thông tin cá nhân. Đó cũng là phương pháp được sử dụng cho việc loại bỏ tài liệu có bản quyền mà bạn đã sở hữu và không đồng ý để phân bổ. Bạn sẽ phải đi đến trang này và làm theo hướng dẫn. Bạn cũng sẽ phải kiểm tra từng tính năng của Google để áp dụng cho thông tin của bạn và kiểm tra từng trường hợp. Nếu nội dung của bạn được đăng tải trên một trang web mà không thuộc sở hữu của Google, bạn sẽ phải đi đến máy chủ web của trang web được lưu trữ và gửi yêu cầu removal đến họ. Google có thể loại bỏ kết quả tìm kiếm nhưng không thể loại bỏ nội dung của chính nó.

    [​IMG]
    Đối với các tác phẩm khỏa thân và hình ảnh cá nhân, nếu bạn cầu remove nó, hãy truy cập trang này. Click “remove information you see in Google Search” và trong sub-menu “In Google’s search results and on a website", Google sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn và cho bạn biết để liên hệ với chủ sở hữu trang web. Nếu bạn không thể, bạn sẽ phải xác định “No, I couldn’t find any contact information". Sau đó, bạn chọn “A picture of myself” hoặc bất cứ thể loại nào được áp dụng và fill vào form.

    Chính sách Removal của Google

    Mục tiêu của Google với internet là tạo nhiều thông tin truy cập cho càng nhiều người càng tốt. Tuy nhiên, việc tuân thủ pháp luật và các quy định và quy tắc là bắt buộc. Họ sẽ loại bỏ mà không cần hỏi bạn nếu nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em và hoặc bất kỳ nội dung vi phạm bản quyền.

    [​IMG]
    Theo thông tin cá nhân, Google sẽ loại bỏ một số nhưng không phải là tất cả. Thông thường họ sẽ loại bỏ mã số cụ thể như số bảo hiểm xã hội, số đăng ký thường trú, mã số thuế....Họ sẽ xóa số tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng và hình ảnh của chữ ký bởi tất cả chúng đều có thể được sử dụng để gian lận hoặc đánh cắp thông tin. Họ cũng sẵn sàng loại bỏ các hình ảnh khỏa thân hoặc hình ảnh tình dục bạn tải lên hoặc được chia sẻ mà không cần sự đồng ý. Tuy nhiên, nếu nội dung được tải lên chứng minh rằng chúng được sự đồng ý thì nội dung của bạn sẽ không bị gỡ bỏ.

    Ngược lại, Google sẽ không xóa thông tin cá nhân được công bố công khai như số điện thoại, địa chỉ và ngày sinh.

    Để quyết định xem mẩu thông tin đó có cần được loại bỏ hay không, Google sẽ đi qua một loạt các câu hỏi. Đây có phải là thông tin được chính phủ cung cấp? Nó có bí mật hay không? Nó có thể được sử dụng cho các mục đích như giao dịch tài chính hay lừa đảo hay không? Nó có phải là ảnh khỏa thân hoặc nội dung tình dục? Tất cả điều đó đã được xác định dựa trên từng tình huống.

    Ngoài ra, nếu nội dung trên một trang web của chính phủ có thể sẽ không được gỡ bỏ. Các trang web của chính phủ có xu hướng là authority mà Google không muốn can thiệp.

    Lý do Google phủ nhận removal

    Dưới đây là những lý do giải thích tại sao Google làm điều đó.

    - Nội dung bạn muốn remove từ chỉ mục của Google vẫn còn xuất hiện trên một trang web khác. Google có thể remove nó khỏi chỉ mục của họ nhưng sau đó họ có thể crawl và index lại một lần nữa. Họ không muốn cho phép người A đến các trang đen trên trang web của người B, vì vậy họ không loại bỏ thông tin theo yêu cầu của một người không sở hữu trang web.

    Hành động ưa thích của Google ở đây là bạn phải liên hệ với chủ sở hữu trang web đăng tải thông tin và loại bỏ nó. Nếu bạn không thể liên hệ với họ hoặc họ từ chối, hãy đi đến máy chủ web của họ và loại bỏ nó. Nếu chúng vẫn còn xuất hiện, bạn sẽ phải gửi một yêu cầu hợp pháp. Nếu bạn không có cơ sở pháp lý để loại bỏ nội dung, bạn sẽ không thể làm gì được.

    - Nội dung bạn muốn loại bỏ từ chỉ mục của Google đã được remove khỏi chỉ mục của họ. Có thể là thời gian khi bạn submit một yêu cầu loại bỏ và thời gian xử lý, trang web vẫn được thu thập và nội dung được loại bỏ. Sau đó, Google sẽ xử lý yêu cầu và bạn sẽ thấy rằng URL không còn trong chỉ mục của họ và từ chối yêu cầu loại bỏ.

    - Khi bạn submit removal, bạn cần phải gửi một truy vấn tìm kiếm, do vậy Google có thể xem kết quả tìm kiếm hiển thị nội dung gì. Nếu thuật ngữ tìm kiếm bạn sử dụng chỉ có trên các liên kết trỏ đến nội dung mà không phải trong chính nội dung, trang sẽ không được remove.

    - Yêu cầu là trùng lặp. Rõ ràng, Google không thể chấp nhận yêu cầu tương tự 2 lần. Yêu cầu trùng lặp chỉ gây lãng phí thời gian và không gian kỹ thuật số của họ.

    Loại bỏ nội dung qua máy chủ web

    Một trong những lý do chính bạn không thể loại bỏ nội dung từ Google là bởi vì nó vẫn còn tồn tại trên trang web lưu trữ nó. Bây giờ, bạn có thể cố gắng liên hệ với chủ sở hữu trang web nhưng hầu hết là họ sẽ không lắng nghe bạn. Những gì bạn cần làm là xác định máy chủ nào đang lưu trữ trang web. WhoIsHostingThis sẽ cung cấp cho bạn thông tin này. Bạn cũng có thể nhận được các thông tin đăng ký tên miền WHOIS từ đây.

    Tiếp theo, hãy vào trang web của máy chủ web và tìm kiếm thông tin liên hệ. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy cách để liên hệ với một đại diện hỗ trợ và có thể nói chuyện với họ về việc loại bỏ nội dung. Hãy đảm bảo rằng bạn có URL và lý do tại sao bạn làm điều này. Tất nhiên, bạn cũng cần phải có một lý do hợp lý để nội dung được loại bỏ và lý do hợp pháp thường là "nội dung của tôi bị đánh cắp".

    Khi bạn có nội dung được loại bỏ từ web, bạn có thể quay trở lại Google và submit yêu cầu để nó loại bỏ khỏi chỉ mục.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    obito Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    8
    Việc chúng ta remove như vậy liệu có ảnh hưởng đến chất lượng website hay thứ hạng từ khóa không ad ơi ???
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x