Các yếu tố cần cho chiến binh Marketting

Thảo luận trong 'Facebook marketing' bắt đầu bởi tuannt, 22/8/15.

Lượt xem: 582

  1. Offline

    tuannt Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    155
    Một CHUYÊN GIA nếu có đầy đủ việc Nghĩ (Think) và Làm (Do) – tôi coi đó như một chiến binh. Và Một chiến binh Social Marketing là một người nên có đủ 4 tố chất:

    (1) THÔNG MINH: Là bộ não của bạn, phản xạ của bạn, năng lực nhận biết chuyên môn.

    (2) TRÍ TUỆ : là kiến thức chuyên môn của bạn

    (3) SÁNG TẠO: Là kỹ năng biết tìm tòi được sự mới lạ, tạo ra hấp dẫn

    (4) LIỀU LĨNH: là năng lực dám làm – hết mình, xông xáo và sẵn sàng xắn tay vào làm luôn.

    (Ghi chú: Đây là những tố chất cần và đủ cho 1 Chiến binh Marketing nhé! Chứ không phải bắt buộc mọi người cần có đầy đủ cho cuộc sống, vì đôi khi trong cuộc sống đời thường bạn chỉ cần có 1 vài thứ trong đó để làm đúng nhiệm vụ của bạn – thế là tốt rồi)

    ĐIỀU GÌ DIỄN RA VỚI 1 CHIẾN BINH NẾU THIẾU 1 TRONG CÁC THỨ TRÊN:

    Thiếu (1) Thông minh:

    Đây là một việc ưu tiên đầu tiên. Thông minh không hoàn toàn là việc đếm nhanh, mà có thể gọi đó là Tố chất phù hợp chuyên môn.

    Bạn có thể có tất cả những cái dưới, nhưng nếu bạn sinh ra không phải là một người nhanh nhẹn và phù hợp để có thể xử lý những dữ liệu thay đổi hàng ngày hàng giờ trong môi trường Marketing, không đủ phản xạ để xử lý cá sự cố khủng hoảng đòi hỏi quyết định nhanh nhạy từng phút trong môi trường Social Media – thì bạn đừng dại làm CHIẾN BINH. (hãy chỉ ngồi xa xa chém gió và lập kế hoạch như những Nhà đào tạo thôi)

    Một người làm Marketing (đặc biệt là Social Media) thì nên có chỉ số IQ cao. Và quan trọng nhất là Tố chất của người đó phải PHÙ HỢP với Marketing.

    Có (1) thông minh + (2) trí tuệ – Thiếu (3) Sáng tạo.

    Thường thì một cao thủ được đào tạo Chuyên môn bài bản (2), Thông minh lanh lợi (1) và tốt nghiệm với điểm GIỎI… mới chỉ đạt được 2/4 yêu cầu. Đó lý giải tại sao các khi vào cuộc chiến thực sự vẫn thất bại, vẫn đẻ ra những sản phẩm chán đời. Bởi họ thiếu các yếu tố còn lại.

    Nếu có (1) (2) mà thiếu Sáng Tạo thì sản phẩm của bạn sẽ chỉ là mớ lý thuyết xuông với vài phân tích nhặt nhạnh thiếu tính ứng dụng.

    Nhiều người nói tư duy Sáng Tạo (3) thì đã bao gồm Thông Minh (1) – Không đúng! Sáng tạo là người có tố chất tìm ra cái mới, hiểu được nhu cầu (giống như 1 nhạc sỹ có thể sáng tạo ra 1 ca khúc mà ai nghe cũng thấy mình trong đó) – nhưng không phải nhạc sỹ nào cũng có chỉ số IQ thông minh cao.
    Sáng Tạo khác thông minh: Thông minh là cách bạn có thể giải được 2+2 = 4 một cách nhanh nhất (đó là chỉ số IQ), nhưng Sáng tạo đòi hỏi bạn có một chỉ số Cảm xúc (EQ – Emotional Quotient) rất cao để có thể áp dụng những thứ đã học được vào trong công việc một cách hiệu quả nhất!

    Có (1) Thông minh + (3) Sáng tạo – Thiếu (4) Liều lĩnh .

    Những người chỉ có Thông Minh (1) và Sáng Tạo (3) mà không có Liều Lĩnh (4) là những người chỉ ngồi nghĩ ra những thứ khác, những thứ mới, họ không chịu thực hành và làm… bởi vậy họ không có sản phẩm…
    Nguy hiểm nữa, nếu Sáng Tạo (3) mà thiếu TRÍ TUỆ (2) thì những thứ họ Sáng Tạo ra không mang tính ứng dụng. Và dần dần sự Sáng Tạo đó trở thành những ý kiến đóng góp thừa thãi và chỉ cản trở bước tiến của xã hội. (Việc tạo ra ý tưởng: Xe máy biển chẵn đi ngày chẵn, biển lẻ đi ngày lẻ của Bộ giao thông hồi trước rất sáng tạo – và chỉ thế thôi )

    Thiếu (2) Trí Tuệ

    Những người nào có cả sự Sáng Tạo (3) và Liều Lĩnh (4) thường thì là người luôn SẢN PHẨM rồi. Vì những người này là người Dám nghĩ – dám làm. Đó có thể là những chuyên gia tạo ra các Sản phẩm viral lan truyền trên mạng (Vlog, nhạc chế).

    Nếu như những người này áp dụng thêm Kiến thức Marketing, để biến các sản phẩm Viral thành Viral Marketing thì đó sẽ là việc cộng thêm Trí Tuệ (2) vào để hoàn thiện thành 1 Chiến binh Marketing.

    Tôi nói đây không phải là nói các chuyên gia tạo Viral video kia là thiếu Trí Tuệ, vì Trí Tuệ như ở trên chú thích: Đó là kiến thức chuyên môn (cụ thể là Marketing). Và khi các chuyên gia Viral kia không cần Kiến thức chuyên môn thì họ vẫn đã rất thành công với mục đích Tạo ra virus của họ.

    Nhưng nếu thiếu Kiến thức chuyên môn (2) Trí tuệ – thì khi áp dụng vào những chiến lược truyền thông đòi hỏi hiệu quả cao, thì sản phẩm của họ sẽ thiếu chiều sâu.
    Tóm lại những người thiếu Chuyên Môn sẽ chém gió vù vù và khi vào cuộc thì chẳng tạo ra một hiệu quả Marketing đem lại lợi ích cụ thể.

    Nguồn thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    nhq1993 Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    13
    Marketing tổng thế còn thốn nữa, cả SEO cả SEM thì mấy yếu tốt này chưa ăn thua :))
     
    #2
  3. Offline

    yeuyeu90 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    11
    Mình thấy Facebook quả là kênh thông tin để bán hàng rất hiệu quả
     
    #3
  4. Offline

    namnt257 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    4
    Nếu có đầy đủ các yếu tố trên có lẽ khả năng thành công là cao, tuy nhiên nếu có một công cụ hỗ trợ tốt thì sẽ hiệu quả hơn nhiều !
     
    #4
  5. Offline

    cuongthanh Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    5
    Những người thiếu chuyên môn thực tiễn thường hãy chỉ ngồi xa xa chém gió và lập kế hoạch như những Nhà đào tạo thôi...
    vậy các nhà đào tạo lại đào tạo ra những người như họ thì Marketing thành chém gió với nhau à?
     
    #5
  6. Offline

    nphuanh Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    29
    Có điều kiện thì nên đi học, tự học nó lâu không có kế hoạch, lan man tất nhiên vẫn có thể thành công. có các pác đào tạo cũng tốt mà
     
    #6
  7. Offline

    anna77 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    kiểu thông minh mới làm được việc còn ngu dốt thì chỉ biết chơi thôi =))
     
    #7
  8. Offline

    thichlamdep Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    4
    bài viết rất hay! mình muốn chuyên sâu về ngành này có lẽ phải đi học thêm quá, thấy marketing là cả 1 nghệ thuật chỉ tham khảo tự học cũng chưa đủ
     
    #8
  9. Offline

    paandu Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    14
    cảm ơn bài viết chủ thớt. khi cần mình sẽ liên hệ với chủ thớt nhé, bài viết rất hữu ích cho mọi người đọc .Hi vọng có thêm nhiều bài như này nữa nhé chủ thớt
     
    #9
  10. Offline

    canhodulich Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    2
    đang muốn làm facebooking marketing mà không biết đơn vị nào uy tín, các bạn có thể tư vấn cho mình không?
     
    #10
  11. Offline

    anhvanit Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    4
    Theo mình cần thêm 1 yếu tố cực kì quan trong nữa để marketer phát triển nhanh là có 1 người thầy giỏi :D
     
    #11
    hoanconggxx thích bài này.
  12. Offline

    cambientienphat Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    10
    các yếu tố bây giờ là học hỏi tiếp thu kinh nghiệm,xem đối thủ hơn mình ở điểm nào và mình hơn đói thủ ở điểm nào,đề ra chiến lược giúp đi lên,chứ suốt ngày cứ khăn khăn theo lối mòn xưa thì s sánh kịp với xã hội bây giờ.học học nữa học mãi!@
     
    #12
    hoanconggxx thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x