Các món lẩu ngày hè

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi nguoivinhlong, 14/3/16.

Lượt xem: 463

  1. Offline

    nguoivinhlong Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    39
    1. Lẩu cua đồng
    Lẩu cua đồng là một món ăn dân dã có ở đa dạng vùng miền với nhiều hương vị khác nhau. Món ăn trông đơn thuần nhưng khâu chế biến lại cầu kỳ, nhất là phần riêu cua. Muốn riêu cua ngon, nên sắm những được những con cua chắc xung quanh, còn sống. mang như Thế, riêu cua mới thơm ngon và kết thành mảng. Cua rửa sạch, bóc vỏ lấy gạch cua để riêng rồi giã nhuyễn. Sau ấy đem lọc kỹ cho nước, đun sôi cho giết mổ cua nổi lên, vớt ra bát, phần nước để dẫn đến nước dùng.
    >>> cá chép nếu măng
    lúc ăn, đun sôi nồi nước dùng, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi đến riêu cua nổi lên trên mặt. Tiếp ấy, cho thêm những chiếc hải sản như tôm, mực, chả cá dẫn tới tăng thêm vị ngọt của nước dùng. Ăn kèm là bún tươi cũng như những cái rau như: cải xanh, bông bí, rau nhút, kèo nèo,… hầu hết hòa quyện lại tạo nên sự thanh mát và đến món ăn ko bị ngấy.
    2. Lẩu cá đuối
    So với đa dạng món lẩu khác, lẩu cá đuối ko mang gì đặc trưng nhưng lại quyến rũ bởi sự lạ miệng. Nồi lẩu sốt dẻo, vị chua của măng chua, vị ngọt cũng như hơi dai của cá khiến hương vị món lẩu bình dân này trở thành ngon mồm hơn khá nhiều.
    >>>cách nấu canh khổ qua
    Chế biến món ăn này đơn giản và ko mất đa dạng thời kì. Cá đuối sau khi sắm về được hủy bỏ với, mổ dọc dưới mồm cá, ngăn cản hết phần ruột bên trong. Rửa cá lại bằng nước sạch, sau đấy rửa qua đến giấm hoặc rượu rửa sạch để không nên mùi tanh đồng thời tăng thêm hương vị cho cá.

    [​IMG]
    Thái cá thành từng miếng nhỏ khoảng hai ngón tay rồi xếp vào đĩa, tẩm ướp gia vị cho vừa miệng. Phần sụn cá đuối khá mềm buộc phải có khả năng cắt nhỏ tới vào nồi ninh để ngọt nước. ko kể phần làm thịt cá, lẩu cá đuối còn hấp dẫn người ăn bởi vị chua nhẹ của nước lèo được nấu từ măng chua cộng hương thơm của rau ngổ, ngò gai... Ăn kèm lẩu là những mẫu rau như rau muống, rau chuối, bún cũng như chẳng thể thiếu chén nước mắm đến vài trái ớt tươi thái lát.
    3. Lẩu gà hấp hèm
    Điều dẫn tới phải sự đặc biệt, hấp dẫn với món ăn này chính là vị chua thanh của nước lẩu được nấu từ hèm. Hèm là chất thải ra sau lúc đối tượng dân nấu rượu, cơ bản thì người ta tận dụng để dẫn đến thức ăn đến gia súc. Nhưng, từ chất thải tưởng chừng hủy bỏ ấy, đối tượng dân ở đây sử dụng gây vật liệu chính để chế biến phải món lẩu gà hấp hèm vừa thơm ngon vừa lạ mồm.
    >>> pha trà từ bột trà xanh
    Trước lúc nấu lẩu, lấy một lượng hèm vừa cần, vắt lấy nước, ngăn cản bã. Nước hèm để lắng, lọc lại 1 lần nữa để cắt bỏ phần lợn cợn của bã hèm còn sót lại. tới nước hèm vào nồi cũng như đun sôi, nêm đường cũng như những dòng gia vị vừa ăn. Gà ta sau khi làm sạch, chặt thành từng lát vừa ăn, tới vào nồi, để lửa vừa đến tới khi giết chín là được.
    Rau ăn kèm chỉ mang cải bẹ xanh, cải thảo cũng như hành lá thái khúc. làm thịt gà được nấu trong nước hèm phải chín mềm khá ngon, ngoài ra là vị ngọt của rau cải, vị chua thanh của nước lẩu quá vừa ăn và ngon mồm.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x