Các kiến thức cần để ý khi tìm kiếm laptop

Thảo luận trong 'Mua bán sửa chữa Vi tính' bắt đầu bởi koolsheep, 12/4/17.

Lượt xem: 613

  1. Offline

    koolsheep Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    554
    Bạn phải chuẩn bị các thông tin cốt lõi về cấu hình máy tính để tìm kiếm một mẫu laptop chất lượng, thích hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

    Những kiến thức nên để ý khi tìm kiếm laptop

    Hệ điều hành

    Đa phần laptop hiện nay đều dùng Windows 7 hoặc 8 của Microsoft. Bên cạnh đó, Microsoft còn sản xuất ra các phiên bản khác nhau như Home, Office, Bussiness… và mỗi phiên bản đều có các tính năng tích hợp riêng biệt, dĩ nhiên chi phí cũng không giống nhau tùy theo phiên bản. Do đó, bạn phải xác định mục đích của mình để lựa chọn phiên bản thích hợp.
    [​IMG]
    CPU – Bộ vi xử lý

    Các dòng CPU mà bạn cần tìm kiếm là Core i3, i5 cho đến Core i7 của Intel do chúng có năng lực tính toán tuyệt vời và nhu cầu năng lượng thấp hơn rất nhiều so với những model khác, ít tốn điện và đặc biệt là khả năng làm nóng máy rất thấp, hạn chế hư hỏng các bộ phận khác.

    RAM

    Cấu hình chủ yếu của 01 mẫu laptop hiện nay là 2GB RAM. Dung lượng 2GB chỉ vừa đủ các bạn chạy bình thường, nếu mọi người mua máy để học đồ họa hoặc chơi game thì dung lượng này chắc chắn không đủ. Chính vì thế, http://ntncomputer.vn khuyến cáo bạn phải cải thiện Ram sao cho thích hợp với nhu cầu bằng phương pháp chọn mua thêm Ram gắn vào hoặc chọn máy khác có dung lượng Ram cao hơn.
    [​IMG]
    Card màn hình

    Đây là yếu tố rất quan trọng cho các bạn học thiết kế đồ họa. Và tùy thuộc vào năng lực sửa chữa hình ảnh mà giá máy cũng khác nhau. Cần tìm kiếm một số card màn hình VGA vì chúng có chất lượng tốt hơn và bảo đảm nhất so với một số model khác.

    Cổng giao tiếp

    Nhiều máy Do thiết kế siêu rẻ nên hay không tích hợp hoặc tích hợp ít cổng giao tiếp. Bạn cần kiểm tra kỹ xem chiếc máy bạn mua có tích hợp đầy đủ các cổng USB, VGA, DVI, Serial, HDMI hay không? Nếu thiếu mà khi cần dùng thì cũng khá rắc rối đấy !!!

    Kích thước màn hình

    Kích thước màn hình laptop nên chọn dao động từ 13inch tới 17inch là đẹp nhất. Nhỏ quá sẽ khiến chúng ta thao tác và xử lý không tốt còn bự quá thì lại trông rất cồng kềnh, khó khăn trong việc di chuyển.

    Pin

    Pin phổ biến cho một số dòng laptop hiện nay là 4 hoặc 6 cell. Yếu tố này cũng khá quan trọng, nếu mọi người hay sử dụng máy trong 01 thời gian dài thì phải chọn những máy dòng pin 6 cell. Còn nếu bạn sử dụng trong thời gian ngắn thì cần chọn máy 4 cell để giảm trọng lượng máy xuống, một số máy có pin 4 cell hay có thiết kế rất nhỏ gọn, trông rất thẩm mỹ so với dòng máy pin 6 cell
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x