Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời về 62 dự án bị đề nghị thanh tra

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi quocphuong13, 18/5/17.

Lượt xem: 161

  1. Offline

    quocphuong13 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    204
    Liên quan tới hàng loạt dự án bất động sản bị đề nghị thanh tra mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ và kiến nghị tạm thời đình chỉ thi công những dự án chưa đủ thủ tục và có sai phạm.
    dự án bị đề nghị thanh tra
    >> tòa b kim văn kim lũ
    Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, những dự án chưa đủ thủ tục
    và có sai phạm thì sẽ buộc dừng lại
    Sáng 17/5, phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) trình bày 5 kiến nghị liên quan đến thị trường địa ốc, trong đó đề nghị Bộ Tài chính giải thích rõ về xử lý 62 dự án "có vấn đề" phải thanh tra.
    >> tòa b chung cư kim văn kim lũ
    Chủ tịch HoREA kiến nghị cần có khung pháp lý mới để xử lý vấn đề này cũng như phục vụ quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp trong thời gian tới. Ông Châu cho rằng, việc cần thiết sửa đổi Luật Đất đai, cũng như Luật Đấu thầu để sửa đổi cơ chế về đấu giá quyền sử dụng đất và đấu thầu dự án có sử dụng đất nhằm bảo đảm công khai minh bạch, cạnh tranh bình đẳng, khắc phục biểu hiện "chân gỗ, quân xanh quân đỏ".
    >> toa b kim van kim lu
    Theo kiến nghị của ông Châu, đối với các dự án bị thanh tra thì vẫn nên để các chủ đầu tư tiếp tục triển khai. Nếu trong trường hợp thanh tra phát hiện có vấn đề thì các chủ đầu tư phải nộp tài chính bổ sung nếu có. Trường hợp không phát hiện ra vi phạm pháp luật cụ thể thì nên để cho các chủ đầu tư tiếp tục dự án của mình để đảm bảo sản phẩm bàn giao cho khách hàng.

    Trả lời kiến nghị này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, theo thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài chính là chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát Nghị định 46, Nghị định 59 cũng như Nghị định 189 về chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần, trong đó liên quan đến vấn đề chuyển đổi sử dụng đất. Mới đây, Bộ Tài chính cũng đã có tổng hợp báo cáo với Thủ tướng, bao gồm 2 nội dung:

    Một là, thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2017, Thanh tra Chính phủ có kế hoạch thanh tra đối với các dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư, có dấu hiệu sai phạm pháp luật đất đai và xác định giá trị quyền sử dụng đất, tiền thuê đất chưa sát với giá thị trường làm thất thu ngân sách nhà nước. Vì vậy Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ, giao Thanh tra Chính phủ tham khảo danh sách 62 dự án này để phục vụ quá trình thanh tra.

    Hai là, kiến nghị với Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tạm thời đình chỉ thi công các dự án xây dựng, nhà cao tầng đang triển khai thực hiện tại trung tâm thành phố lớn mà chưa thực hiện đúng thẩm quyền giao sử dụng đất, không qua đấu giá và phải tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo thẩm quyền.

    Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, những dự án chưa đủ thủ tục và có sai phạm thì sẽ buộc dừng lại.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x