Ba bài viết hướng dẫn về SEO

Thảo luận trong 'Tài nguyên SEO backlinks' bắt đầu bởi phado24, 8/6/16.

tai hinh nen cho iphone

Lượt xem: 471

  1. Offline

    phado24 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    21
    Bài 1 - Giới thiệu về Kỹ thuật SEO
    Sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization).
    Nếu bạn là một người quản trị website, bạn sẽ thường xuyên nghe tới cụm từ này và dễ dàng tím kiếm nó trong các trang web hoặc nếu bạn là chủ các website thì có lé bạn đã và sẽ được nghe và tìm hiểu về cụm từ này, nhưng về cụ thể thì chắc chắn còn rất nhiều điều cho chúng ta khám phá.
    Việc đó là rất bình thường, vì nó không phải là điều mà nhiều người được học, trong khi các kiến thức về SEO chưa được phổ biến rộng rãi và SEO cũng không phải là một chủ đề quá khó cho bất cứ ai. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn tất cả về SEO trong các bài viết để bạn có thể dễ dàng tiếp cận và học hỏi về SEO.

    SEO là gì?

    SEO ( search engine optimization) là sự tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, điều này có nghĩa là gì? Vấn về cơ bản nó nghĩa là bạn đang tạo một trang web mà thân thiện với các công cụ tìm kiếm (SEF). Như các bạn đã biết, các công cụ tìm kiếm có tính ảnh hưởng rất lớn đối với lượng truy cập website của bạn. Một website được thiết kế tối ưu và thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn sẽ có các cơ hội lớn khi người dùng dễ dàng tìm ra nó. Về cơ bản, bằng cách làm SEO cho trang web của bạn, bạn sẽ tăng lượng truy cập cho trang web của mình. Điều đó lý tầm quan trọng của SEO, đó là phấn rất quan trọng trong công việc của người quản lý web.

    Kỹ thuật Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm

    Bây giờ bạn đã biết thế nào là SEO, vậy làm sao để áp dụng nó cho trang website của bạn để bạn cũng có thể thu được những lợi ích. Có một số kỹ thuật SEO để nghiên cứu và chúng tooixin giới thiệu ra đây 3 cách quan trọng để bạn cs thể áp dụng ngay vào website của mình.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Kỹ thuật # 1: Từ khoá và cụm từ chính
    Hầu hết các kỹ thuật SEO cơ bản đều sử dụng từ khóa và cụm từ chính. Từ khóa là những từ cơ bản mà một search engine spider đã được thiết lập để tìm kiếm (một chương trình cơ bản mà có thể quét các website báo cáo và lưu những gì tìm được vào cơ sở dữ liệu công cụ tìm kiếm). Nếu những từ này được tìm thấy, trang web sẽ được sự chú ý của Spider và được liệt kê. Cụm từ khóa là giống các từ khóa, về cơ bản nó gồm hai hoặc nhiều từ kết hợp với nhau. Ví dụ như cụm từ "Joomla free template" "template miễn phí cho joomla". Việc sử dụng các từ khóa và cụm từ khóa làm sao để thực sự giúp ích cho website trở nên thân thiện với SEO.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Kỹ thuật # 2: Các tiêu đề phải chính xác

    Nếu bạn nhìn vào phía bên trái của một trình duyệt web, bạn sẽ thấy một đoạn text ở trên thanh trạng thái nó có lẽ sẽ mô tả ngắn gọn cho bạn về website. Đoạn văn bản đó được gọi là tiêu đề trang web. Tiêu đề là những điều đầu tiên mà những Spider sẽ ghi nhận khi viếng thăm trang web của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là để đảm bảo rằng trang web của bạn có 1 tiêu đề có ý nghĩa. Tiêu đề không nên bao gồm quá nhiều từ khóa Spider sẽ bỏ qua nếu phát hiện trang web có quá nhiều từ khóa. Do đó không nên lạm dụng trong việc sử dụng các từ khóa. Ví dụ nếu bạn có một trang web chia sẻ và giới thiệu về joomla thì tiêu đề nên sử dụng là: joomla template - joomla tutorials - Joomlquery.com

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Kỹ thuật # 2: Mật độ từ khóa
    Có một điều mà bạn nên chú ý đó là không nên lạm dụng các từ khóa, và nó sẽ trở nên rất tệ thậm chí tệ hơn là không sử dụng từ khóa, mật độ từ khóa là số từ khóa chia cho tổng số từ trong 1 trang, nếu trang bạn có 500 từ và số từ khóa là 10 thì mật độ từ khóa là 2%. Một mật độ từ khóa được coi là tối ưu ở vào khoảng 2-7%, nếu bạn nhiều hơn sẽ bị coi là lạm dụng và nhồi nhét từ khóa.

    Tổng kết bài 1
    Trong bài đầu tiên về SEO, chúng tôi đã giới thiệu những hiểu biết cơ bản về SEO. Giờ bạn có thể áp dụng nó vào trang web của bạn.


    Bài 2 - Google page rank và Alexa rank

    Khi bạn đã vượt qua cấp độ đầu tiên của SEO (xem bài 1: Giới thiệu về kỹ thuật SEO), bạn sẽ bắt đầu nghe về rất nhiều thuật ngữ không quen thuộc đối với bạn. Trong số này có Google Page Rank và Alexa Rank. Đây là những chủ đề đáng quan tâm cho các webmaster, người mà đang quan tâm và muốn đảm bảo rằng họ đang làm, định hướng tốt trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Trong khi cả Google page rank và Alexa Rank là quan trọng trong SEO và như 1 thước đo đánh giá về sự phổ biến của một website, bản thân chúng cũng khác nhau về 1 số cách. Những sự khác biệt này làm nó trở nên quan trọng để hiểu về Google page rank và Alexa rank, chúng sẽ được đề cập trong bài này.

    Vậy Google page rank là gì?

    Google page rank, như các nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin, là một công cụ phát triển để xếp hạng các trang web được liệt kê trong công cụ tìm kiếm của Google. Các trang xếp hạng được đưa ra thang điểm từ 0-10, trong đó 0 là số điểm thấp nhất, 10 là điểm cao nhất. Trang có page rank cao hơn sẽ có lượng truy cập tốt hơn.
    Bây giờ bạn đã biết Google page rank là gì. Nhưng bằng cách nào, một cách chính xác, làm thế nào để xác định nó?. Vâng, Google sử dụng một công thức toán học phức tạp để xác định thứ hạng của một trang web. Sẽ là lãng phí thời gian để chúng ta ngồi phân tích cụ thể công thức toàn học này, thay vào đó chúng ta chỉ nói sơ qua về nó như một cách có lợi nhất.
    Khi Google xếp hạng một website, có một số yếu tố liên quan. Đầu tiên là bố trí tổng thể của trang web và cái cách hoàn thiện nó. Google không thích một site map không hoàn chỉnh được gửi đến công cụ tìm kiếm, đó là lý do tại sao bạn chỉ nên Submit một site map khi trang web của bạn thực sự đã hoàn thiện. Yếu tố quan trọng thứ 2 đó là việc sử dụng các từ khóa. Họ thích các trang web có mật độ từ khóa từ 3-5%. Một yếu tố nữa là các liên kết bên ngoài. Google thích trang web của bạn khi nó được liên kết bởi một trang web khác. Bằng cách đó Google có thể tìm được trang web của bạn thường xuyên hơn. Yếu tố cuối cùng rất quan trọng là làm thế nào để trang web của bạn được update thường xuyên, Google rất ghét những website mà không được cập nhật, vì vậy hãy chắc chắn rằng website của bạn thường xuyên được cập nhật. Tất cả những yếu tố đó tạo nên sự cơ bản của Google page rank.
    Bạn có thể xác định Page rank của Google, Alexa và inbound links,indexed pages các thư mục quan trọng và danh mục trang web, sự đề cập của các phương tiện truyền thông báo chí và 30 thông số xếp hạng khác cho website của bạn bằng việc sử dụng phiên bản mới nhất của phần mềm Website Popularity SEO ranking.

    Alexa rank là gì?

    Alexa rank là bảng xếp hạng giống như Google page rank, với sự khác biệt chính như: nó chỉ dựa trên số page view, số lượng người dùng và dữ liệu xếp hạng của 3 tháng. Nó không dựa trên nguyên tắc SEO như Google page rank.
    Một Alexa rank có thể từ 1 tới một chục tỷ, tùy thuộc vào số lượng các trang web. Tất cả các trong web đều trong bảng xếp hạng của Alexa, bạn đang phải chiến đấu với tất cả với mục đích để đạt được thứ hạng cao (THông thường trong phạm vi 1 đến 1 triệu). Hiện nay, trang web được xếp hạng cao nhất trong Alexa là Yahoo, Google luôn luôn cạnh tranh vị trí này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra Alexa rank của bạn tại Alexa.com.


    Làm thế nào để cài thiện Google page rank?

    Những điều tốt đẹp về Google page rank là dễ dàng được cải thiện. Thực hiện theo những gọi ý sau:

    1. Tạo một trang web mà đã được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Website của bạn nên có đầy đủ chức năng, bài viết chất lượng, từ khóa và mật độ từ khóa hợp lý. Cố gắng để mật độ từ khóa là 3-5% và đảm bảo tất cả các từ khóa liên quan đến nội dung của trang web, cũng như liên quan đến mục đích của trang web.
    2. Sử dụng thẻ META và tiêu đề một cách chính xác, một trong những yếu tố lớn nhất trong SEO của một website là thẻ meta và tiêu đề.Khi sử dụng chúng, bạn nên chắc rằng thẻ meta và thẻ tiêu đề miêu tả trang website của bạn. Bạn có thể xem thêm về bài 4: Cách tạo tiêu đề và thẻ META.
    3. Submit tất cả các trang web của bạn lên google site map. Hãy làm khi trang web của bạn đã hoàn thiện.
    4. Xây dựng những Trafic theo định hướng của website
    Làm cách nào để cải thiện Alexa rank?

    Để cài thiện Alexa rank, tăng thứ hạng trong alexa rank, tất cả việc bạn cần làm là tăng lượng truy cập vào site của bạn. Qua những lời khuyên trong phần trên và trong các bài tiếp theo sẽ giúp bạn tăng lương truy cập, và từ từ lần lượt tăng thứ hạng alexa của bạn. Có những công cụ mà được cho là có thể tăng alexa rank,mặc dù vậy sử dụng các công cụ này và lạm dụng nó sẽ là điều tai hại cho thứ hạng trang web của bạn.

    Bài 3 - Nghiên cứu từ khóa để đạt ví trí tốt nhất

    Từ khóa, ôi các từ khóa. Nếu bạn đang bắt đầu quá trinh thực hiện tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm, mà bạn có thể nghe rất nhiều về từ khóa, và chúng quan trọng như thế nào đối với SEO. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng các từ khóa được đánh giá quá cao và và không nhất thiết phải SEO nhiều cho nó. Các từ khóa cũng rất quan trọng và nếu bạn không biết sử dụng từ khóa một cách đúng đắn bạn sẽ không thể có 1 trang web SEO hoàn chỉnh. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả các thông tin về từ khóa qua bài này cũng như nghiên cứu về các từ khóa để chúng có được thứ hạng cao nhất có thể.

    Từ khóa là các từ rất quan trọng trong con mắt Spider của các công cụ tìm kiếm. Đây là những từ sẽ làm cho bộ máy tìm kiếm chú ý đến nội dung của một trang web. Bạn có thể nghĩ về nó theo cách: bạn đang đọc bài viết về hướng dẫn học joomla (joomla tutorial), mỗi khi bạn nhìn thấy các cụm từ (tập hợp các từ khóa với nhau) "Hướng dẫn học joomla", nó nhắc nhở bạn về những gì nổi bật trong bài báo và làm bạn chú ý nhất, nó như một chủ thể xuyên suốt của bài báo. Điều đó tác dụng tương tự với từ khóa trong bộ máy tìm kiếm. Khi họ phát hiện ra một cụm từ khóa hoặc từ khóa, nó nhắc nhở họ về mục đích nội dung trang web. Hơn thế, bạn có thể làm tốt hơn để tăng sự chú ý của Spider và báo cáo trang web của bạn trở lại công cụ tìm kiếm. Những báo cáo mà các công cụ tìm kiếm có được, sẽ làm trang web của bạn xếp hạng cao hơn. Đó là những điều tuyệt diệu về cách thức hoạt động.

    Tại sao bạn cần từ khóa?
    Bạn phải biết lý do tại sao bạn cần từ khóa cho trang web của bạn: chúng cho phép trang web của bạn có được thứ hạng cao hơn trong bộ máy tìm kiếm. Từ khóa là một phần tất yếu và rất cơ bản của sự tối ưu hóa web site cho công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu không có chúng, trang web của bạn chưa thực sự là tối ưu cho các công cụ tìm kiếm (SEO)

    Làm thế nào để chọn từ khóa?
    Lựa chọn từ khóa không phức tạp như bạn nghĩ. Nó thực sự dễ dàng, miễn là bạn hiểu biết về quá trình làm việc với nó.
    Bước đầu tiên của quá trình này là cần xác định chính xác về nội dung mục đích trang web của bạn. Mục địch của trang web của bạn là gì? những đối tượng nào quan tâm đến trang web, đối tượng nào bạn muốn thu hút họ xem trang web. Trả lời được các câu hỏi này sẽ giúp bạn biết phỉa làm gì tiếp theo.
    Khi bạn đã xác định được nội dung trang web của bạn nói về cái gì, bạn có thể quyết định được các từ khóa sử dụng. Ví dụ nếu bạn đang có một trang web về chia sẻ các template joomla miễn phí, bạn sẽ muốn chọn các từ khóa liên quan như: joomla, joomla template, free joomla template.... Đó là cách mà bạn có các từ khóa thích hợp có liên quan với nhau và không lãng phí. Bạn cũng có thể muốn kiểm tra Google và xem những từ khóa được sử dụng nhiều nhất.
    Tiếp theo, bạn nên tạo một danh sách từ 5-10 từ khóa dựa trên những tìm kiếm, nghiên cứu của bạn. Sau đó bạn nên chọn từ khóa chủ đạo cho mỗi trang nội dung. Từ khóa hoặc cụm từ khóa này sẽ được sử dụng trong suốt nội dung của trang web .Nếu bạn sử dụng các từ khóa khác cho các trang web khác nhau, điều này sẽ làm cho website của bạn trở nên đa dạng và không bị hiện tượng nhồi nhét từ khóa. Nó sẽ giúp cho bạn SEO tốt hơn bởi vì bạn sử dụng đa dạng các từ khóa.

    Viết nội dung

    Khi nói đến thời gian để viết nội dung của trang web và bạn sử dụng các từ khóa mà bạn đã chọn, có 2 điều chú ý. Đầu tiên là thuê một người nào đó để làm điều đó, thứ hai là bạn tự viết. Trước đây dễ dàng có thể có nội dung cho website của bạn bằng cách vào một trang Freelancer nào đó và thuê người SEO (chuyên viết bài). Sau một thời gian, bạn sẽ dần dần hiểu ra việc tự viết nội dung sẽ giúp trang web của bạn tốt hơn.
    Nếu bạn chọn cách tự viết nội dung, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có một mật độ từ khóa tốt cho mỗi trang web. Như bạn đã biết ở bài 1, mật độ từ khóa là số từ khóa chia cho tổng cố từ trong nội dung bài viết. Mật độ từ khóa nên dùng từ 3-5%, bạn cần khéo léo đặt các từ khóa vào nội dung một các tự nhiên.
    Tổng kết bài 3:

    Trong bài 3 này bạn đã hiểu về các từ khóa, bây giờ bạn có thể áp dụng nguyên tác SEO cơ bạn đối với website của bạn
    Nguồn: VNSEOSEM
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x