90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 4)

Thảo luận trong 'Xây dựng mô hình liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 29/7/15.

tai hinh nen cho iphone

Lượt xem: 936

  1. Offline

    cuongapple Thành viên BQT
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Ở các phần trước chúng ta đã được đọc chia sẻ hay ý kiến về xây dựng liên kết theo phương pháp mũ trắng của các chuyên gia Seo tên tuổi trên thế giới. Và ở phần này chúng ta tiếp tục tham khảo thêm các ý kiến của các chuyên gia Seo khác. Nào hãy cùng tiếp tục với chuyên gia:

    21. CHRIS AINSWORTH

    Xây dựng nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và tham gia.

    Câu hỏi này khá là hay và đó là một câu hỏi khó trả lời vì có nhiều biến đổi và các chiến lược khác nhau có thể mang lại thành công tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, một trong số đó có nhiều khả năng mở rộng hơn so với chiến lược khác.

    Bất cứ điều gì có thể định nghĩa là "chiến lược xây dựng liên kết" trong mắt của Google có thể được coi là không tự nhiên. Và tôi chủ yếu đề cập đến các kỹ thuật như submit thư mục, guest posting..., một trong số đó có thể cung cấp giá trị nhưng dường như nó không được sử dụng trên một quy mô lớn.

    Việc mua lại các liên kết địa phương thông qua các trích dẫn địa phương có thể là một cách tuyệt vời để đạt được sự tiếp xúc địa phương và là một cách tuyệt vời để tạo ra sự liên quan, giá trị tiềm năng, referral traffic trong khi cũng tạo ra một số liên kết. Điều này là rất tốt cho các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm ở địa phương và có thể được mở rộng ở mức độ khác nhau nhưng cơ hội chắc chắn sẽ bị cạn kiệt.

    Vậy bạn sẽ làm gì khi đứng trước thử thách đó và bạn có thể mở rộng quy mô? Xây dựng nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và muốn tham gia.

    Cách tiếp cận này không có gì là mới và cũng không có gì là đáng ngạc nhiên. Bởi việc truyền bá về những lợi ích của việc tạo ra nội dung tuyệt vời trong nhiều năm có từ rất lâu trước khi Penguin tồn tại.

    Trong năm 2013 Cyrus Shepard đã nêu ra trong bài viết "How to Rank":

    "90% nỗ lực của bạn tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời và 10% còn lại là xây dựng liên kết".

    Ngay cả trong chương 7 "Growing Popularity & Links" trong cuốn sách Beginners Guide của Moz cũng có viết:

    "Tạo nội dung để lan truyền cảm hứng cho những người chia sẻ và nhận được các liên kết tự nhiên".

    Nếu thực hiện một cách chính xác, tạo nội dung tuyệt vời sẽ mang lại giá trị cho người đọc, sẽ thu hút được các liên kết tự nhiên và làm cho nỗ lực xây dựng liên kết của bạn dễ dàng hơn nhiều trong thời gian dài.

    Hơn nữa nội dung tuyệt vời có thể tạo ra các tín hiệu gắn kết người dùng tốt hơn, từ các tín hiệu phân tích như: tỷ lệ thoát và thời gian on site thông qua các tín hiệu xã hội và sự tham gia trực tiếp.

    Phương pháp tiếp cận để tạo ra nội dung có thể bằng nhiều hình thức như:

    - Viết nội dung (nghiên cứu, hướng dẫn, tutorials...)
    - Video
    - infographics
    - Sáng tạo nội dung/tính tương tác

    hay sự kết hợp của nhiều kỹ thuật và tất cả đều đòi hỏi một sự đầu tư - không chỉ đầu tư về tài chính mà cũng cần phải đầu tư về thời gian và nỗ lực để đảm bảo nội dung cung cấp có giá trị và được marketing một cách chính xác để tăng cường hoặc mở rộng pham vi của nó.

    Đó là cách làm để mở rộng khả năng, kéo dài xây dựng liên kết đúng cách.

    22. CHRIS DREYER

    Chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích của cá nhân tôi là chiến dịch xây dựng liên kết scholarship .edu. Đây là một cách tuyệt vời để PR và nhận được nhiều backlink chất lượng từ các trang web có thứ hạng domain cao.

    [​IMG]

    Để tạo ra nó thì khá là đơn giản nhưng phải mất khá nhiều thời gian để nó thực sự mang lại hiệu quả.

    Dưới đây là những gì bạn cần làm:

    - Tạo một trang trên trang web của bạn với tất cả các thông tin về học bổng, các yêu cầu hợp lệ, chi tiết đăng ký và thời hạn. Ví dụ như: http://www.levininjuryfirm.com/scholarship/

    - Xác định những trường đại học cần hỗ trợ tài chính hoặc các trang tài nguyên học bổng.

    - Tiếp cận với các trường đại học để cho họ biết về chương trình học bổng của bạn bằng email hoặc điện thoại.

    - Trả lời tất cả các email từ các trường đại học và từ các sinh viên.

    Chúng tôi sử dụng Ahrefs để xác định những trường đại học liên kết với các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi có một bảng tính chứa những trang web, các trang tài nguyên của họ và thông tin liên hệ của họ.

    Bạn có thể mở rộng chiến dịch học bổng bằng một số cách.

    Bạn có thể tạo một lý do cụ thể và tiếp cận với họ.

    Anthony Castelli tạo ra một Military Veterans (Ví dụ: http://www.castellilaw.com/anthony-castelli-attorneys-veterans-college-scholarship.html) nhưng bạn có thể lựa chọn bất cứ một lý do nào.

    - Bạn cũng có thể mở rộng bằng cách nhận được các phương tiện truyền thông xã hội có liên quan với chiến lược thông cáo báo chí

    - Giải thích về suất học bổng

    - Phương tiện truyền thông xã hội có thể có một tác động lớn

    - Thậm chí chúng tôi đã bắt đầu tạo ra các bức ảnh lớn và bài viết video để họ có thể chia sẻ thêm về social.

    23. CHRIS MAKARA

    Có rất nhiều cách để tạo ra các liên kết nhưng kỹ thuật xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích của tôi là xây dựng các liên kết bị hỏng.

    Nếu bạn không quen thuộc với việc xây dựng các liên kết bị hỏng, đây thực chất là một quá trình tìm kiếm các liên kết hỏng hoặc không còn làm việc mà các trang web vẫn đang liên kết đến. Trên thực tế là nhiều trang web sử dụng các liên kết đã lỗi thời. Điều này có nghĩa là nếu bạn có thể thành công trong việc quản lý các liên kết bị hỏng và nhận được chúng để trao đổi liên kết, bạn sẽ nhận được một liên kết với sức mạnh tuyệt vời.

    Đây là một cách tiếp cận mà tôi khuyên khách hàng của tôi nên làm để đảm bảo họ có thể sở hữu thuật ngữ tìm kiếm có thương hiệu.

    Bạn không những chỉ ra cho các webmaster biết liên kết nào không làm việc trên trang web của họ mà đồng thời bạn còn cung cấp cho họ giải pháp. Sau đó, những gì bạn có thể làm là lấy liên kết hỏng mà bạn đã tìm thấy và cắm nó vào một công cụ như OpenSiteExplorer để xem những trang web nào đang liên kết với các liên kết hỏng này. Bạn hãy tải về danh sách các trang web đang kết nối với liên kết hỏng. Bạn có thể lấy danh sách này và thuê một người nào đó để tìm các email liên hệ của chủ sở hữu các URL trong danh sách. Khi bạn đã có thông tin này, bạn có thể xây dựng một bảng tính với các địa chỉ email, URL, liên kết hỏng và xây dựng Google Sheet để sử dụng plugin mail merge này.

    Sau đó, bạn có thể dễ dàng gửi email tới các địa chỉ liên hệ với vài cú nhấp chuột. Sau đó, bạn lặp lại hoạt động này khi bạn ghé thăm hàng trăm trang web mà bạn cần tiếp cận. Tuy nhiên, với một tài khoản gmail chuẩn với plugin mail merge nó chỉ cho phép bạn gửi 100 email mỗi ngày.

    24. DAVE SCHNEIDER

    Tôi là một fan của blogger outreach. Nó là chiến thuật xây dựng liên kết mũ trắng (trừ khi bạn đang trả tiền cho các bài viết được tài trợ với rich anchor text) và quan trọng hơn là xây dựng các mối quan hệ trong quá trình này.

    Bằng việc kết nối với blogger bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được các liên kết tự nhiên nhưng để thực hiện nó đúng cách đòi hỏi bạn phải có cách tiếp cận khôn ngoan là xây dựng mối quan hệ và tăng thêm giá trị.

    Để mở rộng nó tôi sử dụng phần mềm tiếp cận cộng đồng của tôi – NinjaOutreach.com, nó giúp bạn tìm thấy hàng nghìn các blogger trong ngành công nghiệp của bạn. Ngoài ra, tôi cũng sử dụng một công cụ Ahrefs.com để tìm xem chủ sở hữu của các liên kết tiềm năng mà tôi có thể tiếp cận.

    Ví dụ, khi tôi xuất bản bài viết Guide to traffic generation case studies, tôi sẽ tìm thấy một số bài viết có liên quan, sau đó tôi tìm thấy những người liên quan đến chúng và sau đó tôi đưa tay ra để họ nhìn thấy nếu họ quan tâm đến việc kết nối hay chia sẻ của tôi.

    Thuê người để mở rộng quy mô sau khi tôi đã chứng minh rằng nó hoạt động và tôi có thể sử dụng công cụ của tôi để mở rộng nó.

    25. DAVID LEONHARDT

    Tôi thích sử dụng nhiều hình ảnh cho mỗi bài viết blog. Đây là một kỹ thuật tiên tiến so với những gì mà hầu hết các blogger đang làm việc với các hình ảnh và đó là lý do tại sao không phải hầu hết các blogger nào cũng làm được bởi nó đòi hỏi một sự đầu tư lớn.

    Tại sao nó lại mạnh mẽ đến như vậy, bởi nó kết hợp một số yếu tố khác nhau mà bạn sẽ đọc nó trong bài viết marketing content trên Internet:

    - Đưa một hình ảnh vào trong mỗi bài viết

    - Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn là hấp dẫn và độc đáo

    - Sử dụng văn bản ở các hình ảnh để làm cho chúng bắt mắt

    Nhiều hình ảnh sẽ mang lại nhiều cách để thu hút sự chú ý.

    Ví dụ, khi tôi viết blog những rủi ro về sức khỏe mà các nhà văn phải đối mặt, tôi đã lấy hình ảnh màu cam trên nền đen tuyệt đẹp để thu hút mọi người một cách nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội.

    Sau đó, tôi cố tình tạo ra một hình ảnh thứ 2 đặc biệt nhắm tới một phân khúc khán giả của tôi dựa vào một hình ảnh của Hemingway, ông là một biểu tượng cho hầu hết các nhà văn viễn tưởng.

    Vì nó là một trích dẫn hình ảnh nên nó cũng rất có thể nhận được nhiều chia sẻ.

    Hai hình ảnh trong bài viết sẽ thu hút những đối tượng khác nhau, tăng cơ hội lên gấp đôi để nhận được các chia sẻ xã hội và cuối cùng nhận được nhiều backlinks, cho đến nay nó vẫn là một trong những bài viết nhận được nhiều chia sẻ nhất của tôi.

    Với mỗi bài viết, bạn có 2 hoặc 3 cơ hội để đăng tải lên Twitter, Facebook, Google Plus hoặc bất cứ nơi nào khác, mỗi lần với một hình ảnh khác nhau.

    Viết một lần thúc đẩy hai hoặc ba lần

    Nếu bạn sử dụng VA để gửi đến phương tiện truyền thông xã hội thì bạn có nhiều khả năng mở rộng hơn. Nếu bạn thuê một họa sĩ Fiverr, bạn cũng có thể cắt giảm công việc của bạn nhưng cá nhân tôi, tôi sẽ không ủy thác chiến lược này cho một nghệ sĩ Fiverr.


    HẾT PHẦN 4. ĐÓN ĐỌC PHẦN 5 TRONG THỜI GIAN TIẾP THEO...

    Nguồn www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    denhi89 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    6
    con đường chính thống lúc nào cũng chông gai, trắc trở :)
     
    #2
  3. Offline

    felixclouse Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    Very useful and supportive article. I wish I can do all of that in a short period of time.I think I need it. Thank you
     
    #3
  4. Offline

    anhphuc37 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    9
    Nội dung chĩnh của bài viết: tạo một chiến dịch khuyến mại về khóa học. Sau đó đăng lên các trang .edu . ya tưởng rất hay nhưng không áp dụng cho ngành hàng của em được.
     
    #4
: link

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x