7 lời khuyên khi sử dụng Pop-Up mà không làm ảnh hưởng đến SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 10/6/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 2,607

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Quảng cáo pop-up đang hoạt động. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của pop-up có hiệu suất cao là 9.28%. Cách đây hơn 1 năm, tôi đã viết một bài viết về mục tiêu pop-up và cách để nhiều người click vào nội dung của bạn. Có thể hiểu, nhiều doanh nghiệp đều đang cố né tránh một phần quan trọng trong kênh của họ. Vì vậy, nếu bạn không muốn mất hoàn toàn interstitials mà không muốn bị Google phạt, bạn sẽ làm gì?

    [​IMG]

    Dưới đây là 7 lời khuyên giúp bạn sử dụng pop-up một cách thông minh mà không ảnh hưởng đến SEO.

    1. Hiểu quảng cáo Interstitials

    Hình phạt mobile interstitial của Google nhắm mục tiêu vào intrusive interstitials. Lưu ý rằng, "interstitial" là một thuật ngữ rộng có thể được áp dụng rộng rãi cho hầu hết các pop-up, overlays và modals nhưng không phải quảng cáo nào cũng được coi là interstitials.

    Theo nguyên tắc chung, nếu interstitial của bạn là spam thì rất khó để loại bỏ và nó có thể làm giảm trải nghiệm người dùng của bạn, trang mobile của bạn có thể bị giảm giá trị. Việc index của Google bây giờ là mobile-first, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của bạn trong SERPs. Dưới đây là tất cả các ví dụ về interstitial khiến nội dung của bạn không thể truy cập được:

    - Content-covering pop-ups mà người dùng buộc phải đóng để tiếp tục đọc.

    - Interstitials đứng độc lập phải loại bỏ trước khi người dùng có thể truy cập nội dung của bạn.

    - Bố cục trang lừa đảo xuất hiện ở phần trên giống như một interstitial.

    Bạn cũng nên tránh các quảng cáo mà Google biết là không thích hoặc đã bị phạt trong quá khứ bao gồm:

    - Quảng cáo interstitial cổ điển và quảng cáo splash làm gián đoạn người dùng khi họ điều hướng giữa các trang hoặc trước khi họ đến trang chủ của bạn.

    - Cửa sổ pop-up mới mở ngay khi người dùng click vào trang của bạn.

    - Welcome mats, cửa sổ pop-up mới và các quảng cáo intrusive khác.

    - Chế độ overlays rất khó để đóng hoặc dễ dàng chuyển khách truy cập khiến họ vô tình click vào nó.

    - Quảng cáo Intrusive lightbox và pop-up.

    [​IMG]
    Hơn nữa, John Mueller của Google đã xác nhận rằng interstitial được kích hoạt theo ý định có sẵn vẫn được cho phép. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bạn dựa quá nhiều vào nó. Việc làm phiền khách truy cập của bạn không bao giờ là một ý tưởng tốt.

    2. Tiếp tục sử dụng Non-intrusive Interstitials

    Google không phạt non-intrusive interstitial. Chẳng hạn như bất cứ điều gì bạn được yêu cầu hiển thị hợp pháp để giới hạn nội dung hoặc thông báo cho người dùng của bạn biết, chẳng hạn như xác minh tuổi và thông báo sử dụng cookie.

    Các pop-up khác chẳng hạn như banner ads, slide-ins, inlines và tabs chiếm một phần hợp lý trên màn hình (15% hoặc ít hơn) cũng ok, miễn là chúng dễ dàng loại bỏ.

    Nếu bạn không chắc chắn về interstitial của bạn có phải là intrusive hay không, tôi khuyên bạn nên tránh full-screen overlays, welcome mats và quảng cáo modals. Bất cứ khi nào có thể, hãy thử chuyển sang top banners và slide-in boxes để cho phép người dùng tiếp tục xem nội dung của bạn và không làm gián đoạn UX quá nhiều.

    3. Chuyển sang pop-up được hẹn giờ

    Nếu bạn hoàn toàn phải tiếp tục sử dụng pop-up và overlays, bạn thử thiết kế lại chúng như non-intrusive.

    Một trong những điều lớn nhất bạn có thể thay đổi là thời gian interstitial của bạn. Ví dụ: thay vì hiển thị pop-up ngay khi người dùng ghé thăm trang của bạn, thời gian pop-up khi người dùng hoàn thành bài viết blog của bạn.

    Bạn cũng có thể giới hạn thời lượng pop-up được hiển thị - pop-up tự động đóng sau 3s khi người dùng không tương tác tốt hơn là một pop-up không bao giờ tự đóng.

    Tất nhiên, thách thức với loại quảng cáo interstitial này là pop-up được hẹn giờ. Nếu nội dung của bạn không đủ hấp dẫn để giữ người dùng trên trang web, click qua trang của bạn và đọc nội dung của bạn sau đó hãy xem xét việc đầu tư vào marketing nội dung khi bạn bắt đầu cắm quảng cáo vào.

    4. Hãy coi chừng với “Gray Area” Interstitials

    Một vài interstitial bị ảnh hưởng bởi hình phạt interstitial của Google có thể khiến bạn ngạc nhiên.

    Ví dụ, Mueller xác nhận rằng pop-up lựa chọn ngôn ngữ trên các trang web quốc tế có thể bị giảm giá trị bởi đó cũng là popups/interstitials.

    Hãy theo dõi cẩn thận hiệu suất trang của bạn nếu bạn đang sử dụng quảng cáo interstitial chẳng hạn như sticky sidebars, các bài viết có liên quan, nút chia sẻ, live chat boxes và coupon pop-ups. Tôi không muốn những điều này ảnh hưởng tiêu cực đến SEO.

    5. Sử dụng pop-up cẩn thận

    Một số quảng cáo được cho là gây gián đoạn nhưng không bị phạt. Những pop-ups này được cho phép nhưng được cảnh báo rằng Google có thể đàn áp chúng trong tương lai (nếu chắc chắn họ sẽ đi theo hướng đó):

    - Interstitials page to page: Theo Mueller, hình phạt interstitial của Google chỉ giảm giá trị khi chuyển từ SERPs sang trang web nhưng interstitial giữa các trang web vẫn là tốt. Tuy nhiên, tôi biết rằng Google đánh giá cao UX và interstitial page-to-page chắc chắn không phải là UX tốt.

    - Interstitials được kích hoạt theo ý định có sẵn: Mueller cũng đã xác nhận rằng pop-up được kích hoạt bởi ý định có sẵn sẽ không bị trừng phạt bởi bản cập nhật mới. Đơn giản, chỉ cần đặt một thẻ noindex vào code của bạn để tránh bị rơi vào hình phạt interstitial.

    Nếu bạn quyết định sử dụng những interstitial này: chúng có thể bị phạt tại một số điểm trong tương lai gần mặc dù bản cập nhật thuật toán mới nhắm mục tiêu vào những interstitial này. 3 ràng buộc duy nhất trong thế giới này là death, taxes và Google tạo ra những thay đổi để UX tốt hơn.

    6. Bạn có thể sử dụng quảng cáo intrusive cho Desktop

    Một số trang web đã tìm ra giải pháp band-aid cho hình phạt interstitial, đó là pop-up ẩn trên các thiết bị mobile và tiếp tục sử dụng chúng cho khách truy cập desktop.

    Nhiều plugin pop-up bao gồm các tùy chọn nhắm mục tiêu thông minh cho phép bạn hiển thị các quảng cáo trên các nền tảng cụ thể. Một vài nền tảng website chẳng hạn như Wix cũng cho phép bạn ẩn pop-up có khả năng là intrusive trên tất cả các thiết bị di động.

    Tuy nhiên, pop-up là intrusive và làm giảm UX của bạn có thể bị trừng phạt bởi một bản cập nhật mới trong tương lai. Tôi khuyên bạn nên tìm các giải pháp lâu dài hơn là việc ẩn tạm thời pop-up mobile của bạn.

    7. Giới hạn pop-up tới các nguồn tài nguyên khác hơn là tìm kiếm tự nhiên Google

    Một vùng xám khác mà bạn có thể khai thác là chỉ cần đặt pop-up trước khi khách truy cập di chuyển giữa các trang web hoặc tìm kiếm trang web của bạn thông qua các nguồn khác không phải là kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Theo Mueller, chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán mới.

    Tất nhiên, nếu tìm kiếm tự nhiên tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và nó đang làm việc để tạo ra khách hàng tiềm năng, đừng cảm thấy quá áp lực để chuyển đổi. Hãy nhớ rằng hình phạt interstitial mới chỉ là một tín hiệu trong số hàng trăm tín hiệu và quảng cáo interstitial sẽ không nhấn chìm một trang web nếu nội dung đó là hữu ích.

    Kết luận

    Tôi đã được nghe nói "Tháng 1 vừa qua, nhiều trang web di động vẫn sử dụng pop-up mobile và vẫn được xếp hạng tốt". Đúng. Trước khi bản cập nhật được đưa ra, SEO đã cố gắng cập nhật hoặc loại bỏ quảng cáo interstitial mobile của họ nhưng ngày 10 tháng 1, mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra như thường lệ. Glenn Gabe dự đoán rằng có lẽ đây là một điểm chung:

    "Ảnh hưởng thực sự không liên quan đến việc thứ hạng mobile đang bị ảnh hưởng, việc trượt dốc ở lưu lượng truy cập mobile hoặc bất cứ điều gì có liên quan đến SEO. Thay vào đó, mọi thứ liên quan đến phản ứng của các nhà xuất bản với những tin tức rằng thuật toán đã được tung ra".

    Vì vậy, ngay cả khi đó là tin mới với bạn, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm - có thể bạn chưa bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này. Nhưng hãy nhớ, bản cập nhật này chưa có tác động lớn nhưng không có nghĩa là nó không bao giờ xảy ra.

    Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy tỷ lệ thoát tăng hoặc giảm trong thước đo UX (tỷ lệ duyệt web, khách truy cập quay lại...) kể từ tháng 1, hãy sử dụng Interstitial Penalty Checker để xem liệu pop-up của bạn có bị lỗi hay không. Sau đó, hãy xem bài viết này để biết cách phục hồi từ hình phạt mobile interstitial của Google.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.waytomarketing.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x